Kiên Giang: Nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Trương Anh Sáng

21/01/2022 18:02

Theo dõi trên

Tỉnh Uỷ Kiên Giang yêu cầu không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp, không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.

1-kien-giang-nghiem-cam-1642762725.jpg
Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách

 

Đó là ý kiến chỉ đạo của Tỉnh Uỷ Kiên Giang tại Chỉ thị số 10 về việc tổ chức tết Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị-xã hội các cấp cần chủ động chăm lo thật tốt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong dịp tết với việc phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc.

Đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hộ nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, miền núi, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp. Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân mất do dịch Covid-19..., bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Cùng với đó, thăm hỏi, chúc tết các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày tết, nhất là ở biên giới, hải đảo, vùng khó khăn, phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm các ngày truyền thống, hội nghị tổng kết năm, tết trồng cây... thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương. Không tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

2-kien-giang-nghiem-cam-1642762725.jpg

Thăm, tặng quà các đơn vị lực lượng vũ trang

Không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi.

Bảo đảm cung-cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau tết; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hóa tăng cao bất thường để thu lợi bất chính. Bảo đảm cung cấp điện, nước, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa, phương tiện giao thông công cộng để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp tết. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh cho nhân dân, kiểm tra, giám sát chặt chẽ bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ; tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa-xã hội của tỉnh. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, kiềm chế đến mức thấp nhất về tai nạn giao thông trong dịp tết.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo, bảo đảm các hoạt động thuận lợi, thông suốt trong dịp nghỉ tết; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Nghiêm cấm biếu, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn