Kiên Giang: Nhà giáo trẻ Nguyễn Thanh Hà "phải biết dấn thân, yêu nghề”

Võ Xuân Nhi

14/11/2022 08:03

Theo dõi trên

Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà, giáo viên trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) vinh dự nhận phần thưởng cao quý “nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

2-kien-giang-1668380284.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà tại Lễ tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương Lần thứ III - Năm 2022

Thầy Nguyễn Thanh Hà rất vui, xúc động và vinh dự khi là đại diện duy nhất của tỉnh Kiên Giang và là một trong số 100 nhà giáo có những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và hoạt động Đoàn - Hội - Đội tham dự lễ tuyên dương “nhà giáo trẻ” cấp Trung ương do Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp, ngày 12/11.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Thanh Hà chia sẻ, đây là phần thưởng cao quý đối với em. Phần thưởng cao quý này sẽ động viên, khích lệ em ra sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục nhiều hơn nữa. Trong công tác giảng dạy bản thân sẽ nỗ lực cố gắng hết mình tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp, giải pháp hiệu quả để mỗi giờ dạy sẽ khơi dậy niềm hứng thú học tập của học sinh nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Cùng với đó không ngừng sáng tạo các hoạt động trải nghiệm gắn với phong trào Đoàn - Hội - Đội ngày càng hoạt động sôi nổi, thiết thực để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em ngày càng hoàn thiện và phát triển về thể lực, trí lực, có ứng xử phù hợp với hoàn cảnh, để từ đó các em thấy mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Là giáo viên phải biết dấn thân, cống hiến và yêu nghề.

Để có được danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2022, nhà giáo trẻ Nguyễn Thanh Hà đã thường xuyên ứng dụng phương pháp giảng dạy mới bằng những vi deo, clip, hình ảnh inforaphic dễ hiểu, vui nhộn, bổ ích đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác giảng dạy. Học sinh luôn hứng thú, sôi nổi, xung phong phát biểu xây dựng bài trong mỗi tiết dạy, chất lượng giờ học được nâng lên rõ rệt.

3-kien-giang-1668380425.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà hướng dẫn học sinh ôn bài

Chia sẻ suy nghĩ của mình về người đồng nghiệp trẻ, nhà giáo Lê Kim Chi, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4 cho biết: Thầy Hà là một tấm gương nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, say mê nghiên cứu, tích cực và sáng tạo trong công tác giảng dạy và các phong trào của nhà trường; là người luôn truyền cảm hứng tích cực, tinh thần lạc quan trong học tập cho học sinh trong việc hình thành và khám phá kiến thức mới, trong các phong trào của nhà trường, từ đó, học sinh của trường luôn thực hiện tốt tinh thần kỷ luật, ngoan ngoãn, lễ phép, học tập và rèn luyện ngày càng tiến bộ.

Với cương vị là Ủy viên ban chấp hành huyện Đoàn, thầy giáo Nguyễn Thanh Hà luôn nhiệt tình, sáng tạo, nỗ lực cùng tuổi trẻ huyện Vĩnh Thuận đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện ngày càng đổi mới phát triển. Chị Phan Thị Xuân, Phó bí thư thường trực huyện đoàn Vĩnh Thuận cho biết: Các hoạt động hội trại tòng quân, hội trại xuân, các phong trào vì cộng đồng cho thanh niên,...thầy Hà tích cực tham gia. Trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, thầy Hà đã tình nguyện tham gia các đội xung kích trực chốt, mua nhu yếu phẩm giúp các khu cách ly, điều trị. Tham gia tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại những nơi diễn biến phức tạp.

1kien-giang-1668380487.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà (người đứng giữa - bên trái) luôn nhiệt tình trong công tác xã hội

Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà Hà đã thực hiện nhiều mô hình, cách làm hiệu quả, như: Giải pháp phối hợp giữa giáo viên Tổng phụ trách đội với giáo viên phụ trách lớp tổ chức có hiệu quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở trường Tiểu học Vĩnh Bình Bắc 4; Giải pháp triển khai có hiệu quả chương trình rèn luyện đội viên giai đoạn 2018-2022; Giải pháp phối hợp chương trình dự bị đội viên trải nghiệm cho học sinh lớp 1 có hiệu quả,... Những nghiên cứu trên đã góp phần phát triển năng lực phẩm chất cho đội viên, nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong nhà trường.

Với sự nỗ lực cố gắng không mệt mỏi trong sự nghiệp trồng người, nhiều năm qua, Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà đã được chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Uỷ ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận tuyên dương trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong Hội thi tin học trẻ Tỉnh Kiên Giang năm 2022, thầy đã đạt giải B khối Cán bộ - Công chức - Viên chức - lực lượng vũ trang.  Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh  Kiên Giang tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp Tỉnh năm học 2021 - 2022.

Ban chấp hành Tỉnh đoàn Kiên Giang tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021-2022 và Giấy tuyên dương của Ban chấp hành Tỉnh Đoàn Kiên Giang là Phụ trách Đội tiêu biểu xuất sắc.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương sẽ là nguồn động viên, cổ vũ nhà giáo trẻ Nguyễn Thanh Hà ngày càng yêu nghề, phát huy nghị lực, sáng tạo, vượt lên những khó khăn chung của ngành, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu các giải pháp mới phục vụ giảng dạy nâng cao chất lượng giáo dục; nỗ lực tiêu biểu trong phong trào đoàn, hội, đội góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, của ngành giáo dục huyện Vĩnh Thuận ngày càng phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Nhà giáo trẻ Nguyễn Thanh Hà "phải biết dấn thân, yêu nghề”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn