Kiên Giang: Phấn đấu tiếp nhận trên 4.200 đơn vị máu

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống; hiến máu an toàn - đừng ngại Covid-19”, Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25/12/2021 đến ngày 15/3/2022.
1-kien-giang-phan-dau-1639840226.jpg
“Hiến máu cứu người” thường xuyên sẽ hình thành nét đẹp văn hoá trong mỗi con người Việt

 

Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2022 là hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trước, trong và sau Tết Nhâm Dần năm 2022, hình thành nét đẹp văn hoá “Hiến máu cứu người” vào dịp đầu Xuân, góp phần đem lại sự sống, sức khỏe cho người bệnh cần được truyền máu.

Do đó, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh yêu cầu Thường trực Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình, địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện kết hợp với các hoạt động vui xuân ra quân đầu năm; kêu gọi các cơ quan, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các cá nhân tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, góp phần đảm bảo đủ lượng máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết.

Đồng thời tư vấn, hướng dẫn, tổ chức hiến máu trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và khu dân cư; lập danh sách ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người hiến máu dự bị, người nhóm máu hiếm, người hiến thành phần máu của các đội, nhóm, câu lạc bộ hiến máu dự bị sẵn sàng hiến máu khi có nhu cầu hiến máu cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết.

Câu lạc bộ hiến máu dự bị  thành phố Rạch Giá, huyện Châu Thành, huyện Giồng Riềng, thành phố Phú Quốc và huyện Kiên Hải mỗi đơn vị có ít nhất 25 thành viên sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán năm 2022, đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại cộng đồng; lồng ghép các hoạt động truyền thông về hiến máu an toàn phòng, chống dịch bệnh; cung cấp thông tin, kiến thức, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người hiến máu tình nguyện.

Các huyện, thành phố, các ngành thành viên và các trường cao đẳng, cấp ủy đảng, chính quyền cùng cấp động viên các tập thể, cá nhân và gia đình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong dịp tết Nguyên Đán. Đồng thời phối hợp tốt với Khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phân chia thời gian tiếp nhận máu hợp lý theo từng nhóm, đơn vị tránh tập trung đông người, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khẩn - Khoảng cách “ Không tụ tập” - Khai báo y tế), tổ chức xét nghiệm tất cả người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Huy động tối thiểu 200 người hiến máu dự bị sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ tết Nguyên Đán nhằm cung cấp kịp thời lượng máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị. Tại “Lễ hội Xuân hồng” năm 2022 tổ chức tại huyện Tân Hiệp thu hút hơn 350 người tham gia, tiếp nhận ít nhất 300 đơn vị máu sau buổi lễ.

Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo vận động ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức cơ quan mình tham gia hiến máu tình nguyện trong năm 2022. Trong thời gian diễn ra Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện sẽ vận động từ 4.250 người trở lên đăng ký hiến máu và tiếp nhận từ 4.200 đơn vị máu trở lên tương đương 20% tổng lượng máu của cả năm 2022.