Kiên Giang: Trường THPT Vĩnh Thuận phát triển đảng trong học sinh

Trương Anh Sáng

03/10/2022 14:02

Theo dõi trên

Phát triển đảng viên là học sinh trong bối cảnh hội nhập quốc tế thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

3-truong-thpt-vinh-thuan-kien-giang-1664780271.jpg
Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm hạnh phúc, tự hào giúp các em tự tin hơn trong chặng đường tương lai phía trước

Lan tỏa niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng

Thầy Trần Văn Kiêu, Phó hiệu trưởng, Phó bí thư chi bộ nhà trường, cho biết, để cụ thể hóa quan điểm của Đảng “Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng”, trong những năm qua, Chi bộ nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho quần chúng ưu tú là học sinh nhằm bổ sung nguồn phong phú, chất lượng cao cho tổ chức cơ sở đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, nâng cao sức chiến đấu tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng giáo dục, lan tỏa niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng, giúp các bạn trẻ sống có lý tưởng, có hoài bão ngay từ khi còn ngồi dưới mái trường phổ thông.

Chi bộ nhà trường luôn chỉ đạo tổ chức đoàn, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn  tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng, phát hiện, tạo môi trường thuận lợi để học sinh rèn luyện, học tập, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng thông qua các lớp nhận thức về Đảng; các hoạt động giáo dục, gắn với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giác ngộ lý tưởng cánh mạng, làm cho đoàn viên học sinh hiểu rõ Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, mục tiêu, lý tưởng của Đảng để tự giác phấn đấu vào Đảng.

Để đảm bảo số lượng và chất lượng kết nạp đảng viên trong học sinh đạt kết quả cao, Chi bộ nhà trường đã mời các em cùng phụ huynh đến trường tư vấn, động viên để các em có tâm thế chủ động phấn đấu và thấy được kết nạp Đảng khi đang là học sinh THPT là niềm hạnh phúc, tự hào, là nguồn động viên, khích lệ lớn giúp các em tự tin hơn trong chặng đường tương lai phía trước và là hành trang để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Năm 2017, Chi bộ nhà trường kết nạp 05 em; năm 2018 kết nạp 15 em; năm 2019 kết nạp 17 em; năm 2020 kết nạp 20 em; năm 2021 kết nạp 26 em và năm 2022 kết nạp 26 em học sinh vào Đảng. Từ năm 2017 đến nay, chi bộ trường THPT Vĩnh Thuận đã kết nạp được 109 quần chúng ưu tú là học sinh học giỏi vào Đảng, hiện nhà trường có 29 em học sinh đã học cảm tình Đảng, đang nỗ lực phấn đấu để xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng, thầy Trần Văn Kiêu, Phó bí thư chi bộ thông tin thêm.

3-truong-thpt-vinh-thuan-kien-giang-1664780271.jpg
Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm hạnh phúc, tự hào giúp các em tự tin hơn trong chặng đường tương lai phía trước

Đáng mừng là có những gia đình có 02 người con đều được kết nạp Đảng. Gia đình anh Đoàn Văn Hưởng và chị Bùi Thị Hiền, có 02 con là Đoàn Thuý Vy, kết nạp Đảng năm 2015 và Đoàn Thuỳ Vân, kết nạp Đảng năm 2019. Gia đình anh Phan Thanh Sơn và chị Trần Thanh Tuyền có 02 con là Phan Ngọc Thảo Nhân, kết nạp Đảng năm 2020, đang là sinh viên Trường Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh và Phan Trung Tín, kết nạp Đảng năm 2021, hiện đang là sinh viên Trường Đại học kinh tế Tp. Hồ Chí Minh.

Chị Thanh Tuyền, phụ huynh em Trung Tín, rất vui mừng khi con được kết nạp Đảng. Khi con được thầy cô và các bạn tín nghiệm cử đi học cảm tình Đảng anh chị đã rất lo lắng, liệu rằng con có hoàn thành tốt trách nhiệm của mình với thầy cô, bạn bè hay không. “Vợ chồng tôi luôn khuyên cháu cần cố gắng nỗ lực hơn nữa trong học tập, sinh hoạt đoàn thể và các hoạt động xã hội để trở thành người đoàn viên tiêu biểu để không phụ lòng dạy dỗ của các thầy cô giáo và niềm tin của bạn bè,..” chị tâm sự.

Em Nguyễn Trần Vân Anh, học sinh lớp 12A1, năm học 2021-2022, ngụ tại tổ 23 ấp Vĩnh Đông 2, thị trấn Vĩnh Thuận, được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 2022, cảm nhận, để được kết nạp Đảng em đã phải nỗ lực cố gắng rất nhiều, bởi, khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng em sẽ có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm, va chạm với thực tế nhiều hơn, học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tăng cường vốn sống, giao tiếp được mở rộng, tiếp thu được nhiều kiến thức, kĩ năng sống được hoàn thiện, từ đó bản thân ngày càng tiến bộ hơn.

Phát triển đảng viên tăng sức chiến đấu của tổ chức đảng

 Chi bộ Trường THPT Vĩnh Thuận nắm vững đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết Đại hội cấp mình. Chi bộ thực hiện tốt sự chỉ đạo của Huyện ủy và vận dụng sáng tạo phù hợp với hoàn cảnh điều kiện của đơn vị để phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú.  

11-kien-giang-truong-thpt-vinh-thuan-1664780445.jpg
Các em đã hoàn thành lớp nhận thức về Đảng

 

Chi bộ trường tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các đồng chí đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Chi bộ Trường THPT Vĩnh Thuận kết nạp đảng viên bảo đảm về số lượng và chất lượng, đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thẩm quyền theo quy định của Điều lệ Đảng, trong đó chú trọng bồi dưỡng kết nạp Đảng trong học sinh; phấn đấu mỗi năm trên 95% đảng viên, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến;15% đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Chi bộ đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 10% -15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Trường THPT Vĩnh Thuận phát triển đảng trong học sinh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn