Kiên Giang: Vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính

Trương Anh Sáng

04/01/2023 11:42

Theo dõi trên

Sáng 4/1, tại Hội trường Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh công bố vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang và kết nối cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

1-kien-giang-1672807296.jpg

Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại: https://dichvucong.kiengiang.gov.vn

 

 

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch Uỷ Ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đánh giá việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là một khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính quyền số. Sử dụng dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tố chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính... góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đặc biệt, việc kết nối thành công và chính thức đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng các hệ thống thông tin phát triển Chính quyền điện tử tỉnh Kiên Giang, giúp thay đổi phương thức quản lý, khai thác dữ liệu công dân từ thủ công sang hiện đại; thực hiện việc quản lý dân cư thông qua mã định danh cá nhân giúp giải quyết cơ bản vấn đề định danh, xác thực điện tử cho công dân trong quá trình tiếp nhận và xử lý các dịch vụ công trực tuyến, thủ tục hành chính tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp một cách thuận lợi và nhanh chóng,… góp phần đổi mới cải cách hành chính tỉnh nhà trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị Giám đốc (Thủ trưởng) các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đồng lòng, chung sức quyết tâm chỉ đạo vận hành thông suốt, hiệu quả, đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, bảo đảm tính nghiêm túc, hiệu quả trong công tác ứng dụng Công nghệ thông tin hiện đại hóa hành chính tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Theo ông Võ Minh Trung, Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, trong năm 2022, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh trên cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh còn rất thấp, đạt 38% (mục tiêu chính phủ 80%); tỷ lệ người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến 16,6% (trung bình của cả nước 34,8%); tỷ lệ thanh toán trực tuyến 3,3% (trung bình cả nước 34,93%).

Với hệ thống mới này, các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sẽ được xác minh và cấp một tài khoản duy nhất, tài khoản này sử dụng thống nhất cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả các dịch vụ hành chính công các cấp, thông qua hệ thống hồ sơ điện tử thay thế cho các hình thức hồ sơ giấy thông thường được thực hiện trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn