Lào Cai: Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo (Bát Xát) đạt chuẩn Quốc gia

Đình Thơm

08/11/2023 21:33

Theo dõi trên

Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo (huyện Bát Xát, Lào Cai) tiền thân là trường Phổ thông cơ sở Pa Cheo được thành lập năm 2006. Qua hơn 16 năm xây dựng và phát triển, Trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, sẽ tổ chức đón nhận vào dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

dt1-2023-11-08t211003940-1699453517.jpgTrường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo trao thưởng năm học 2022 -2023 cho học sinh.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo nằm ở trên đỉnh núi tiếp giáp biên giới Pa Cheo - xã vùng cao khó khăn của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Thời điểm mới thành lập, trường chỉ có 1 dãy nhà cấp 4 và một số gian nhà tạm để đáp ứng đủ lớp học cho các em học sinh học tập và cán bộ giáo viên làm việc. Vượt qua thời kỳ khó khăn ban đầu, đến nay trường đã được đầu tư, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất với phòng học, khu bán trú khang trang, trang thiết bị, đồ dùng dạy học đầy đủ đáp ứng được yêu cầu tổ chức các hoạt động giáo dục. Trường cũng quan tâm xây dựng hệ thống cảnh quan trường lớp ngày càng xanh, sạch, đẹp, tạo môi trường sư phạm thân thiện.

Trường hiện có tổng số 22 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với 8 lớp học, có tổng số 274 học sinh. Xác định việc bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hằng năm vào đầu năm học, trường đã cho giáo viên tự xây dựng kế hoạc thường xuyên của cá nhân, tự đăng kí các nội dung, chuyên đề bồi dưỡng. Trên cơ sở nhu cầu của cá nhân, trường tổng hợp và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Cùng với đó, trường tạo điều kiện và cử cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia bồi dưỡng chính trị và chuyên môn; tham gia các buổi tập huấn, các buổi sinh hoạt chuyên đề.

dt2-2023-11-08t211026711-1699453785.jpgMôi trường học tập khang trang, sạch đẹp tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo

Thầy giáo Nông Văn Thiệp - Hiệu trưởng chia sẻ: Trường đều thực hiện tốt kế hoạch hàng năm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trường có giải pháp hiệu quả phân công, sử dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên rõ ràng, hợp lý phát huy được năng lực của từng vị trí công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hằng năm số lượng giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh đều tăng; 100% giáo viên của trường được đánh giá đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức Khá trở lên; 100% có trình độ đạt chuẩn; luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc với phương châm tất cả “Vì học sinh thân yêu”.

Trường đã thực hiện tốt việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập và rèn luyện, quan tâm đến việc dạy phân hóa đối tượng. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên linh hoạt trong việc tinh giản kiến thức, phân hóa đối tượng, vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện trường. Chú trọng bồi dưỡng phương pháp tự học, năng cao khả năng làm việc theo nhóm, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào giải quyết các tình huống trong thực tiễn.

dt3-2023-11-08t210939630-1699453853.jpgHoạt động thể thao rèn luyện sức khoẻ của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo.

Trường đã triển khai và thực hiện có hiệu quả việc giáo dục, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục, từ đó tạo được chuyển biến tích cực, giúp học sinh phát triển toàn diện. Học sinh đoàn kết hơn, hiểu biết và tôn trọng phong tục tập quán, có ý thức tốt trong việc bảo vệ của công, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường; có ý thức đoàn kết cùng nhau học tập, có kỹ năng sống tốt, sẵn sàng cống hiến cho xã hội. Chất lượng giáo dục của nhà trường được giữ vững qua nhiều năm và ngày càng khẳng định được uy tín. Trong 5 năm qua, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo đã có hàng chục học sinh giỏi cấp huyện trong kì thi các môn văn hóa, văn nghệ, thể thao, sáng tạo thanh thiếu niên, được cấp có thẩm quyền ghi nhận,

Trải qua quá trình 16 năm hình thành và phát triển, tập thể Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo vẫn vững vàng, đội ngũ các thầy, cô giáo luôn tâm huyết với nghề, phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong giảng dạy. Năm học 2023 - 2024 và các năm học tiếp theo, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo tiếp tục phấn đấu xây dựng trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, phát triển hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu Trường học đạt chuẩn Quốc gia và sự kỳ vọng, mong đợi của các cấp lãnh đạo, của nhân dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Pa Cheo (Bát Xát) đạt chuẩn Quốc gia" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn