THCS Lê Hồng Phong (TP Lào Cai) ứng dụng phần mềm thực tế ảo vào dạy học  

Đình Thơm

09/11/2023 06:17

Theo dõi trên

Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã áp dụng phần mềm thực tế ảo trong dạy và học, tạo môi trường học tập tương tác, sống động và thú vị; đồng thời tạo ra những trải nghiệm học tập độc đáo, hấp dẫn cho học sinh.

Trường THCS Lê Hồng Phong là trường THCS tiêu biểu của tỉnh Lào Cai về đẩy mạnh chuyển đổi số, đưa thiết bị hiện đại vào giảng dạy, giúp giờ học của học sinh hấp dẫn hơn.

dt1-2023-11-08t183839266-1699445053.jpgTiết học ứng dụng công nghệ thực tế ảo của cô trò Trường THCS Lê Hồng Phong

Tiết học môn Khoa học tự nhiên ứng dụng công nghệ thực tế ảo của cô trò Trường THCS Lê Hồng Phong diễn ra rất sôi nổi và thu hút sự chú ý, tương tác của đông đả học sinh. Tiết học được kết nối giữa 3 trường gồm: Trường THCS Lê Hồng Phong, THCS Toòng Bạt (Ba Vì, Hà Nội), THCS Nấm Lư (Mường Khương, Lào Cai) với hơn 200 học sinh tham gia. 3 lớp học cách xa nhau nhưng khoảng cách địa lý đã được rút ngắn lại thông qua tiết học kết nối. Ở đó, các em cùng nhau học chung một bài học, tại cùng thời điểm. Các em rất hứng thú, chủ động, tích cực chia sẻ kiến thức, kĩ năng, phương pháp học tập.

dt2-2023-11-08t183900655-1699444841.jpgHọc sinh trải nghiệm bê thử cá sấu tại lớp học qua công nghệ thực tế ảo.

Trong tiết học, học sinh được nhìn thấy các loài động vật và tập tính của chúng - điều mà trong thực tế các em chưa bao giờ đượcthấy. Các em đã mạnh dạn tự tin, giao lưu, thảo luận và tham gia phát biểu ý kiến trực tiếp về nội dung bài học thông qua gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Với công nghệ thực tế ảo,qua giờ học này các em được cảm nhận và hiểu được tập tính của những loài động vật ngay trước mắt và ngay trong không gian lớp học, lấy được các ví dụ và vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

dt3-2023-11-08t183914416-1699445122.jpgCán bộ, giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong thảo luận về dạy học ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Nhà giáo Lương Thị Hạnh- Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong chia sẻ: Công nghệ thực tế ảo có vai trò quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Thay vì chỉ ngồi nghe giảng thì ngay trong tiết học, các em học sinh được nhìn thấy những con vật và tìm hiểu về đặc điểm, cấu tạo, tập tính của chúng. Ngoài ra, các em còn được tham gia vào hoạt động tương tác trực quan mà trong thực tế chưa được đến gần. Qua đó, học sinh được trải nghiệm bài học một cách chân thực, sinh động và hấp dẫn hơn nhiều so với việc phải tưởng tượng hoặc tìm hiểu thông qua sách vở, internet. Thời gian tới, Trường THCS Lê Hồng Phong sẽ tiếp tục đưa công nghệ thực tế ảo vào giảng dạy; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số để từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Bạn đang đọc bài viết "THCS Lê Hồng Phong (TP Lào Cai) ứng dụng phần mềm thực tế ảo vào dạy học  " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn