Lào Cai: Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ  khẳng định chất lượng giáo dục

Đình Thơm

24/05/2022 20:58

Theo dõi trên

Nhờ tiên phong trong chuyển đổi số, chủ động hội nhập và phát triển, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã có những bứt phá trong dạy và học học, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong thời đại 4.0.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ được duy trì chất lượng tham gia các sân chơi giao lưu các cấp ngày càng tăng. Đặc biệt trong năm học 2021 - 2022, Trường  đã lập kỷ lục với tổng số 734 lượt học sinh đoạt giải các kỳ thi, giao lưu các cấp, tăng 239 giải so với cùng kỳ năm học trước. Trong đó có 212 giải cấp thành phố, 136 giải cấp tỉnh, 386 giải cấp Quốc gia, quốc tế (11 Huy chương Vàng; 34 Huy chương Bạc; 149 Huy chương Đồng; 192 giải Khuyến khích).

dt2-4-1653400703.jpg
Hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ

 

Để có được thành tích xuất sắc, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường đã nỗ lực, chuyên nghiệp hóa trong thực hiện nghiệp vụ, tích cực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm hiện đại vào dạy học đem lại hiệu quả cao. Đồng thời Trường tự chủ kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tiễn, thích ứng linh hoạt và đa dạng hóa hình thức dạy học.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh - Hiệu trưởng cho biết: Năm học 2021 - 2022, trường có tổng số 1.053 học sinh với 30 lớp; 50 cán bộ, giáo viên. Trong năm học vừa qua, cán bộ giáo viên, học sinh có bước đột phá trong việc ứng dụng công nghệ số trong dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục. Đặc biệt, với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên rất tâm huyết, yêu nghề, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong giảng dạy, đáp ứng tốt việc thực hiện chương trình chất lượng cao. Ngoài ra, trường còn tổ chức bồi dưỡng, tập huấn các phương pháp, kỹ thuật dạy học, kỹ thuật sử dụng khai thác các phần mềm dạy học hiện đại cho 100% cán bộ, giáo viên, qua đó áp dụng hiệu quả trong quá trình dạy học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trường chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản dạy học ứng phó với dịch bệnh được xây dựng cụ thể và luôn sẵn sàng để kích hoạt triển khai. Tăng cường tổ chức dạy học tích hợp, tăng tiết phù hợp với điều kiện thực tiễn nhưng vẫn đảm bảo tâm lý học sinh tiểu học cũng như kiểm soát chất lượng giáo dục. Đồng thời điều chỉnh và sử dụng có hiệu quả các tiết dạy theo phương pháp dạy học dự án, lớp học thông minh, giáo dục STEM theo tài liệu của từng khối. Cùng với ứng dụng linh hoạt phương pháp giáo dục tiên tiến, trường chú trọng áp dụng phương pháp dạy học tích cực, phù hợp với đặc thù bộ môn, phát huy được phẩm chất, năng lực và tính chủ động sáng tạo của học sinh. Tăng cường dạy và học ngoại ngữ kết nối các nước, hội nhập quốc tế; dạy tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học; dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài; giao lưu bằng tiếng Anh qua các hoạt động trải nghiệm...

dt2-5-1653400608.jpg
Các em học sinh Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ được học tập trong môi trường khang trang, sạch đẹp

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ đã hoàn thiện các tiêu chí, đề án xây dựng trường chất lượng cao với cơ sở vật chất trường lớp khang trang, hiện đại; các phòng học, phòng chức năng, phòng học bộ môn… được đầu tư trang thiết bị đồ dùng dạy và học đồng bộ theo mô hình tiên tiến, phát huy hiệu quả tốt, đáp ứng nhu cầu dạy và học chất lượng cao. Cảnh quan trường lớp được cải tạo đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn. Khu nhà ăn và phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, sân chơi thể thao được xây dựng với không gian hoạt động thoải mái, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường học.

Môi trường giáo dục chất lượng với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên giỏi, phương pháp giảng dạy tiên tiến là điều kiện để Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục. Qua đó, Trường góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội; đồng thời khẳng định vị thế, uy tín của trường trong xu thế hội nhập.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ  khẳng định chất lượng giáo dục" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn