Lê Thị Thơm - cô gái 9x vươn lên số phận để tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc

08/12/2021 23:08

Theo dõi trên

Vốn sinh ra nơi miền quê vùng núi Nghệ An, Lê Thị Thơm cô gái 9X rất ý thức về cuộc sống nghèo khó của mình nên trong tâm trí lúc nào cũng muốn vươn lên để tìm kiếm cuộc sống sung túc, thoát ly nương rẫy.

Nhưng thiên tính vạn tính cũng không bằng trời tính, cái khó bó mãi cái khôn, hết lớp 12, gia đình cô không đủ điều kiện nên cô phải bỏ học từ đây với cái bằng cấp 3 bé nhỏ.

Trong thời gian nghỉ học, cô phải ở nhà phụ mẹ cha chăm lo nông nghiệp, chăn lợn chăn bò, trồng rau nuôi cá những tưởng cuộc sống bình yên với cuộc đời gắn liền với rừng cây suối nước, cho đến 1 ngày cô phải lòng chàng trai chung xóm, yêu thật lòng nên hôn nhân cũng đến thật nhanh, rồi lần lượt những đứa trẻ lần lượt chào đời, cuộc sống cơm áo gạo tiền ngày càng khốn khó.

Không có mô tả ảnh.

Ăn không đủ no mặc không đủ ấm, chứ nói chi đến những lúc con nhỏ ốm đau, chuyện đồng áng chưa xong thì mờ sáng phải ôm đi viện. Đường xá xa xôi, địa hình hiểm trở, mỗi lần ôm con đi viện là mỗi lần mẹ khóc thay con, rồi tiền cho mỗi chuyến đi cứ với dần sau bao ngày dành dụm.

Hết bé lớn xoay qua bé nhỏ nhìn con nóng sốt, ho khi trái gió trở trời mà mẹ đau như cắt. Sinh 1 đứa con nghèo mất 3 năm, chứ nói chi chị sinh 3 con cách nhau năm một, đứa hết nóng ho thì đứa sang viêm phổi, tiền tiết kiệm hết thì đến lúc phải vay mà vay thì phải trả, nợ chồng nợ nhưng vì sức khoẻ của con chị phải cố chi tiêu ít lại, còn chồng chị phải làm nhiều hơn có khi kiệt sức, cuộc sống càng túng quẫn vì nhà đông con 1,2 hôm khoẻ 3,4 bữa đau.

Không có mô tả ảnh.

Rồi tình cờ 1 ngày cô tập tành lên mạng và tìm đến các sản phẩm thiên nhiên và cô thử rất nhiều sản phẩm, bởi chi phí thấp và không mất thời gian đến nơi chữa bệnh. Rồi 1 thời gian sau cô chợt nhận ra có lẻ các bé nhà cô rất hợp với sản phẩm gia truyền của Công ty Đông Nam Dược Vĩnh Khang tận ở Bạc Liêu thì phải. Bởi từ khi dùng các sản phẩm liên quan đường uống về phế quản hay phổi các bé hết rất nhanh bằng việc rõ nhất là các cơn ho chấm dứt sau vài ngày uống các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên của công ty đó.

Và chính căn bệnh phụ nữ của cô cũng được chữa khỏi ở đây nên làm cho cô càng thêm tin tưởng. Rồi ngã rẻ đánh dấu từ đây, hơn ai hết cô hiểu rõ về cuộc sống của những con người khó khăn vùng núi, thiếu thốn vật chất, cơ sở hạ tầng hiện đại chắc phải đợi nhiều năm và nhiều năm hơn nữa.Thế rồi cô mạnh dạn liên hệ với công ty xin 1 chân đại lý để mua hàng được giá rẻ hơn.

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng

May thay cả nhà cô ai dùng cũng ổn, mẹ cô bị dạ dày lâu năm và xương khớp giờ đây cũng hết chỉ sau khi dùng vài lọ Thanh Nhiệt Vĩnh Khang và vì lòng tin đã đủ lớn, cô bắt đầu học cách bán hàng, cách sử dụng mạng và không bao lâu sau cô trở thành nhà phân phối tại Vùng núi Nghĩa Đàn_Nghệ An đem sức khoẻ về khắp thôn làng để đổi lấy lòng tin yêu từ những người quen biết.

Không có mô tả ảnh.

Không có mô tả ảnh.

Hôm nay cuộc sống cô đã khá hơn, ngoài việc phụ chồng làm nương cuốc rẫy khi rảnh thì nay cô có thêm nghề tay trái cũng hái ra tiền. Dù tiền kiếm ra không làm cô vui bằng mỗi ngày nhận được tin người thân người quen gặp mặt lại khoe: "dạo này chị khoẻ, chị cám ơn Thơm" hay "dạo này chú khoẻ,chú cám ơn con". Và điều đặc biệt hạnh phúc nhất trong thời điểm hiện tại là các bé nhà cô lớn lên khoẻ mạnh, cô chẳng phải trắng đêm canh con ở viện hay những lúc  đông về phải băng rừng lội suối, tê cóng chân tay đưa con xuống viện. Giờ đây cuộc sống cô đã tạm ổn hơn về mặt tinh thần, cũng như cải thiện được sức khoẻ gia đình. Đời người có gì sướng hơn khi cuộc sống sung túc - sức khoẻ dồi dào, gia đình an yên.

Không có mô tả ảnh.

Hôm nay cô xin trải lòng hết những gì mình muốn nói cho sự phấn đấu của cô trong suốt nhiều năm qua và đổi lại là kết quả hơn những gì cô mong đợi. Mặt khác cô xin gửi đến lời cám ơn Công ty Đông Nam Dược Vĩnh Khang đã giúp cô qua những ngày bĩ bực và hi vọng những ai có vấn đề sức khoẻ hãy thử dùng sản phẩm nơi đây để có được niềm vui vô tận như bây giờ cô đã có.

Đây là chia sẻ của cô Lê Thị Thơm đang phân phối sản phẩm Đông Nam Dược Vĩnh Khang  ở xóm Tân Thành xã Nghĩa Hiếu huyện Nghĩa Đàn Nghệ An.

 Nhật Lệ 

Bạn đang đọc bài viết "Lê Thị Thơm - cô gái 9x vươn lên số phận để tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn