Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam gặp gỡ, chúc mừng nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí CMVN

Vũ Xuân Bân

19/06/2023 16:33

Theo dõi trên

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), sáng 19/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam - LHHVN) tổ chức buổi gặp gỡ, chúc mừng các cơ quan báo chí trong hệ thống báo chí Liên hiệp hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch; PGS TS Phạm Ngọc Linh, Phó chủ tịch LHHVN đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Chúc mừng tới toàn thể các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trong toàn hệ thống LHHVN, các cơ quan báo chí ngoài hệ thống đã luôn sát cánh cùng LHHVN trong suốt thời gian qua, lời chúc sức khỏe, chúc các đồng chí ngày càng giữ vững lòng say mê nghề nghiệp để có được nhiều tác phẩm báo chí hay, chất lượng tốt góp phần vào sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và sự phát triển của LHHVN nói riêng.

b2lhh-1687167085.jpg

Quang cảnh LHHVN gặp mặt báo chí sáng 19/6/2023.

Hệ thống LHHVN có 70 cơ quan báo chí, Trong đó, do Đoàn chủ tịch Hội đồng Trung ương trực tiếp quản lí là 01 cơ quan báo chí (Báo Tri thức và Cuộc sống) và gián tiếp quản lý là 22 cơ quan báo chí thuộc các tổ chức khoa học công nghệ (Viện). 47 cơ quan báo chí còn lại thuộc hội ngành toàn quốc quản lý. Nhiệm vụ của báo chí LHHVN thời gian qua đã được khẳng định, không ngừng thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, giới thiệu các thành tựu khoa học, công nghệ mới của Việt Nam và thế giới, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN Việt Nam, thông tin chính trị, thời sự, văn hóa, xã hội phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước. Báo chí LHHVN luôn chấp hành các chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp Hội Việt Nam, hoạt động đúng tuân thủ đúng tôn chỉ, mục đích, không ngừng cải thiện nội dung, phương pháp làm báo, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc cả nước. Nhiều cơ quan báo chí cũng đã đảm bảo được việc cân đối thu, chi tài chính cho các hoạt động của báo, đảm bảo sự ổn định trong các hoạt động chuyên môn và đời sống cho các phóng viên, biên tập viên. Lãnh đạo LHHVN  ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần và nỗ lực phấn đấu của các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống, tiếp tục gửi gắm niềm tin vào những cơ quan báo chí.

b4lh-1962023-1687167573.jpg

Lãnh đạo các cơ quan báo chí dự gặp gỡ nhân kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí CMVN do LHHVN tổ chức sáng 19/6/2023.

 

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, một lần nữa thay mặt lãnh đạo LHHVN, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch; PGS TS Phạm Ngọc Linh, Phó chủ tịch LHHVN xin kính chúc chúc các Quý vị đại biểu và gia đình luôn hạnh phúc, dồi dào sức khỏe. Chúc đội ngũ những người làm công tác báo chí, tuyên truyền của LHHVN đạt được nhiều thắng lợi trong sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của mình, đúng như những gì mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng mong đợi: "Ngòi bút của các bạn cũng là những vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính, trừ tà".

Các đại biểu đến từ các báo, tạp chí trong hệ thống báo chí LHHVN đã trao đổi, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo LHHVN đối với báo chí, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận thành quả của nền báo chí Việt Nam nói chung và báo chí LHHVN nói riêng. Một số đại biểu phát biểu nêu rõ, thời gian qua báo chí và các cơ quan Nhà nước đã đồng hành với nhau trong các vấn đề dân sinh. Sự đồng hành của báo chí đã giúp cho các vấn đề mà nhân dân quan tâm được giải quyết nhanh chóng, xác đáng và đúng pháp luật… Nhà báo trong bất cứ thời đại nào cũng không nằm ngoài những thực tế xã hội, góc độ và phong cách đưa tin, viết bài của các nhà báo có ảnh hưởng nhất định đối với dư luận xã hội. Chính vì vậy, nhà báo cần ý thức rõ hơn vai trò của mình trước các vấn đề thời sự, với đời sống xã hội, góp phần đấu tranh với những quan điểm sai trái, bảo vệ chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.…

Bạn đang đọc bài viết "Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam gặp gỡ, chúc mừng nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí CMVN" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn