Món quà của ông già Noel (Kỷ niệm Giáng sinh 2020)

Hôm nay Cu Bi vui lắm. Cháu đang say sưa ngồi nghe bà ngoại kể chuyện về Ông già Noel. Bé đặc biệt chăm chú lắng nghe, ấn tượng nhất là cái tình tiết cuối cùng trong câu chuyện bà kể, này nhé! Vào trước đêm Noel, con  hãy nhớ nhé, tức là vào đêm nay đó, hôm nay ngày 24/12, ông già Noel hào phóng sẽ đi phát quà đến tận nhà cho các em nhỏ trong thành phố này!
giang-sinh1-1640327625.jpg
 

 

Cu Bi vừa mới được 5 tuổi, mặt bầu bĩnh, da hơi đen, răng thì sún rất ngộ nghĩnh, lại hay cười. Cháu rất thích được đến trường đi học và vui chơi cùng các bạn. Cu Bi đang học mẫu giáo tại một trường mầm non Quốc tế. Tên ở trường của cháu gọi là Hoa Van Phúc.  Cháu vui lắm khi nghe tin sẽ được nghỉ Tết dương lịch sớm, nghỉ những một tuần cơ mà , kể  từ ngày 25/12 và sẽ được ở nhà vui chơi nhiều ngày cùng với “người bạn” thân  là Bà Ngoại.

Cu Bi là một em bé xinh xắn, rất đáng yêu. Bà ngoại và mọi người luôn khen Bi thông minh, chẳng biết có đúng thế không nhưng Cu Bi rất thích đi học, thích được vui vẻ hội hè, thích môn bóng đá, thích bóng rổ, thích chơi ô tô, thích hát hò. Nói chung là Cu Bi cũng thích nhiều thứ lắm và bé thích nhất là được thay mặt cho các cháu để trao cúp thể thao “giải Bi a gia đình” cho ông nội và ông ngoại. Gia đình các ông bà nội ngoại của Cu Bi, ai cũng yêu thích văn nghệ và thể thao nên hay tổ chức tập trung hát hò mỗi khi cả nhà đi nghỉ hè và các ông thi thoảng lại tổ chức thi đấu tranh giải bi a trong gia đình với nhau.

Hôm nay Cu Bi vui lắm. Cháu đang say sưa ngồi nghe bà ngoại kể chuyện về Ông già Noel. Bé đặc biệt chăm chú lắng nghe, ấn tượng nhất là cái tình tiết cuối cùng trong câu chuyện bà kể, này nhé! Vào trước đêm Noel, con  hãy nhớ nhé, tức là vào đêm nay đó, hôm nay ngày 24/12, ông già Noel hào phóng sẽ đi phát quà đến tận nhà cho các em nhỏ trong thành phố này! Những em bé nào sẽ được nhận quà? Đó là các em bé vừa ngoan ngoãn, biết vâng lời ông bà cha mẹ và vừa biết yêu thương gia đình, lại còn luôn yêu quý từng cái cây, từng bông hoa, còn biết yêu thương các con thú nuôi nữa. Cu Bi nhà ta chắc là còn yêu quý nhiều người nữa, nhất là các thầy cô giáo và các bạn nhỏ khác ở trong lớp học nữa cơ! Đúng không nào?

- Vâng ạ!

Cô giáo Linh dạy Bi học ở lớp vẫn nói rằng ai mà luôn biết yêu thương thì sẽ biết cách chia sẻ với nhiều người và các bạn nhỏ khác. Bà ơi, cô còn nói rằng có rất nhiều trẻ em trên thế giới vẫn còn đang bị đánh đập và đói nghèo, các bạn ấy không có gì ăn đâu. Thương các bạn ấy quá, bà nhỉ!

Cu Bi bỗng thấy mình thật là hạnh phúc vì luôn được ăn ngon, có nhiều thứ đồ chơi, lại còn được cả nhà yêu quý nữa chứ!

- Những đứa trẻ ngoan như con thì chắc chắn sẽ nhận được quà của ông già Noel thôi. Thế Phúc Bi có thực sự ngoan ngoãn như thế không nhỉ?

Cu Bi 5 tuổi, ngước cặp mắt đen láy lên nhìn bà, rất dễ thương với ánh mắt long lanh sáng, bé liền chớp chớp cặp mi dài và nói ngay: Có ạ! Thế thì ông già Noel đến nhà mình vào lúc nào hả bà?

- Bà cũng không biết nữa, vì ông già Noel  hay đến rất muộn, ông phải đi nhiều nhà lắm, vì có rất nhiều các bé ngoan, còn bé hơn con đang ở Hà Nội cũng đang chờ đón quà của ông già Noel như con đấy! Thế nên cháu nào bé hơn, ngoan nhiều hơn thì ông sẽ tới tặng quà trước, còn bé nào hư, không biết vâng lời cha mẹ và thậm chí còn hay nói tục, hay gây gổ, hư hỗn và nghịch ngợm quá thì sẽ không có quà đâu!

- Cháu Phúc Bi của bà đã ngoan thật chưa nhỉ? ( Cu Bi lại gật gật cái đầu! Yêu thế chứ! )

- Tốt lắm! Thế thì sáng sớm mai khi bố gọi dậy, Phúc Bi phải thức dậy thật là nhanh và chạy ngay ra cửa nhà mình và nhìn xem nhé , sẽ có một món quà đặc biệt do ông già Noel mang đến, nếu bé vẫn còn ngủ say thì ông sẽ gửi lại, món quà sẽ vẫn còn treo ở ngay đó!

Bà ngoại còn bảo rằng nếu Phúc Bi ngoan, bố Tập đi làm về, thể nào tối nay cũng sẽ cho hai chị em Hoa Quỳnh và Phúc Bi đi chơi ở Trung tâm thương mại. Hai chị em sẽ được bố mua cho nhiều quà và được ngắm thỏa thích những cây thông Noel. Những cây thông rất là to, phủ đầy tuyết trắng, đẹp ơi là đẹp. Lại còn nhiều quả bóng bay xanh đỏ tím vàng, da cam…rất lớn, bao nhiêu là mầu sắc lấp lánh nữa!

Mẹ Trăng đi công tác, bố Tập thì bận đi làm xa và cuối năm đó công việc quá bận nên tối nay bố đi làm về tới nhà thì cũng đã quá muộn. Thế là Cu Bi chẳng còn kịp đi chơi đâu được nữa! Phúc Bi chỉ còn biết hy vọng, trông chờ vào món quà của ông già Noel trao vào đêm nay thôi! Sáng sớm nay , bố Tập bận nên phải đi làm xa từ rất sớm. Dì Linh đi sang bên nhà trông Phúc Bi thay cho bà ngoại! Nhớ tới lời bà ngoại dặn hôm qua nên Cu Bi vừa nhìn thấy dì Linh đã chạy ra hỏi ngay:

- Dì Linh ơi, sao con không nhìn thấy có quà treo trên cửa nhà mình sáng nay? Con đã ra cửa xem kỹ rồi mà không thấy có món quà của ông già Noel đâu?

giang-sinh6-1640327625.jpg
 

Cu cậu nhìn mặt buồn thiu, rất là tiu nghỉu.

- À, chắc là do ông già Noel còn đi đưa quà nhiều nơi quá nên vẫn chưa tới nhà mình ! Phúc Bi cố chờ đến trưa nay xem sao nhé, chắc là sẽ có thôi! Dì vỗ vỗ vai an ủi cháu!

- Sao ông già Noel đi lâu thế ạ?

- Vì đông các cháu chờ quà của ông quá nên chúng ta sẽ phải đợi lâu lâu một chút! Chắc phải đến gần trưa ông mới tới đó!

Vừa nhận được tin nhắn bí mật của dì Linh, bà ngoại tức tốc phi ngay ra phố gần nhà và ngó liền mấy hàng đồ chơi trẻ em! May quá, bà vừa nhìn thấy một mẹ gấu bông to tròn, rất đáng yêu, trông rất hiền hậu và lại còn rất là óng ả, mềm mại nữa! Cũng chỉ còn lại có một con duy nhất thôi! Bà ngoại liền trả tiền luôn và ôm còn gấu bông to đùng ấy, bà đi như chạy về nhà Cu Bi ngay trong chốc lát!

- Phúc Bi ơi, quà của ông già Noel gửi tặng con đây này! Đêm qua ông già Noel đến gõ cửa nhà mình nhưng thấy cháu Phúc Bi của bà ngủ say quá, ông đành phải xuống gửi lại quà dưới phòng của mấy cô chú lễ tân trong khu chung cư Hạnh Phúc nhà mình đó! Bà Ngoại vừa xuống đó, xin phép được nhận món

quà này mang lên cho Cu Bi đó! Phúc Bi có thích không?

- Có ạ! Cháu cười tít mắt,  nhe hai hàm răng sún trông rất ngộ nghĩnh!

- Thế thì con phải nói thế nào nhỉ?

- Con cảm ơn bà ngoại ạ!

- Thế con có muốn bà chuyển lời nói giúp còn một điều gì tới ông già Noel không?

- Con cảm ơn ông già Noel ạ! Con yêu ông già Noel!

no-el-1640327976.jpg
 

Tuần trước, các thầy cô giáo ở trường học của con đã tổ chức cho các bé đi dã ngoại và mỗi con sẽ nhờ cha mẹ mình viết thư để gửi cho ông già Noel trước . Tự tay các con đã được thầy cô dẫn đi bỏ thư vào thùng thư rồi! Phúc Bi  còn khoe rằng trong thư ấy, cháu có kể một chuyện vui và đề đạt nguyện vọng của mình. Cu Bi nói rằng con chỉ muốn được nhận món quà là một con gấu bông to thật là to!

Thế cho nên hôm nay Phúc Bi cứ ôm “mẹ gấu bông” vui chơi mãi! Lại còn biết lấy cả con gấu bông cũ trên tủ xuống. Con gấu bông cũ này bé nhỏ hơn. Cu Bi mang chúng ra đặt cạnh bên nhau, rồi cho gấu con nằm lọt thỏm trong lòng gấu mẹ. Lấy thêm một chiếc gối để kê cho hai mẹ con “ em ấy “ ngủ ngon và bé còn lấy cả chăn hoa đẹp để đắp lên cho hai mẹ con chúng được ấm áp bên nhau. Rất giống với mẹ Trăng mỗi khi nằm ôm Cu Bi ấy! Bây giờ thì Phúc Bi đang se sẽ nằm xuống bên cạnh gấu bông. Bé quàng tay ra ôm cả hai mẹ còn gấu bông. Bé áp má mình thật là âu yếm lên mặt gấu mẹ!

Bà ngoại cứ ngắm nhìn Cu Bi mãi mà không chán. Chắc là lúc ấy bà ngoại mình vui lắm đấy, Cu Bi thấy bà cười rạng rỡ và cứ lấy tay xoa đầu rồi vuốt má Cu Bi mãi thôi!

 

( PTPT - Hà Nội ngày 24/12/2020- Rút trong bản thảo KỂ CHUYỆN PHÚC BI )