“Muốn chuyển hóa sâu bắt đầu từ sách”- Khai thác tối đa giá trị sách mang lại

Nguyễn Hạnh

24/06/2024 09:08

Theo dõi trên

Ngày 23/6, tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện ra mắt cuốn sách “ Muốn chuyển hóa sâu bắt đầu từ Sách” của tác giả Lê Nghĩa do Trung tâm Xuất bản IQBOOKS (Công ty Cổ phần Sáng tạo IQ Việt Nam) xuất bản. Sự kiện có sự tham gia của dịch giả Nguyễn Quốc Vương, gia đình, anh em bạn bè của tác giả và đông đảo bạn đọc yêu thích đọc sách.

     Tác giả Lê Nghĩa là nhà đào tạo huấn luyện phát triển cá nhân. Cô đã giúp cho hàng ngàn người yêu sách và chuyển hóa nhờ sách, yêu thích việc học và phát triển bản thân thông qua những bài viết và các buổi đào tạo trực tuyến vì cộng đồng. 

tac-gia-ky-tang-sach-1719191083.jpg

Tác giả ký tặng sách.

     Lý do mà tác giả viết cuốn sách này được cô chia sẻ: “Tôi viết cuốn sách này với tâm thế của lòng biết ơn. Tôi vô cùng biết ơn và trân trọng những gì mà sách mang tới cho cuộc đời tôi. Nếu không có sách nâng đỡ, dẫn đường và chỉ lối thì tôi đã không có ngày hôm nay”.
     Cuốn sách chia sẻ về phương cách đọc sách hiệu quả mà tác giả Lê Nghĩa đã áp dụng xuyên suốt 13 năm vừa qua. Nhờ sách tác giả không những chuyển hoá được bản thân mà còn giúp cho hàng ngàn học viên thay đổi, chuyển hoá và trở thành phiên bản xuất sắc nhất của chính mình.
     Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng đất xứ Thanh, Lê Nghĩa đã luôn tự nhủ bản thân phải không ngừng nỗ lực, cố gắng để có thể giúp đỡ được cha mẹ và hai em. Hành trình ấy gặp phải rất nhiều khó khăn, gian khổ nhưng tác giả đã không cho phép bản thân được gục ngã hay bỏ cuộc. Nguồn lực to lớn luôn thúc đẩy cô tiến về phía trước chính là sách. Sách đã nâng đỡ, dẫn đường chỉ lối cho cô vào những năm tháng chông chênh, tăm tối nhất. 
     Ngày nay, khi đời sống công nghệ có những bước tiến đột phá, hàng loạt công cụ mới ra đời việc đoc sách dần dần không được chú trọng và quan tâm nhiều như trước nữa. Nhưng đối với tác giả: “ Nhờ sách mà tôi đã gặp được biết bao con người ưu tú từ khắp mọi nơi trên thế giới, họ đã dạy cho tôi vô số những bài học ý nghĩa và giá trị mà ở trường học không có được. Cũng nhờ sách mà tôi được thêm rất nhiều trải nghiệm và cứ thế sách đi bên cạnh tôi như một người bạn, một người thầy, một người thầy”. 

chong-con-tac-gia-luon-sat-canh-cung-tac-gia-1719191083.jpg

Chồng, con của tác giả luôn sát cánh cùng tác giả.

      Cuốn sách của tác giả cho ra mắt gồm có 3 phần: Phần 1 tác giả đưa ra phương pháp đọc sách hiệu quả. Phần 2 giới thiệu về việc xây dựng các nền tản từ sách và phần 3 tác giả đưa ra các phương pháp đọc sách mà tác giả đã áp dụng và có hiệu quả. 
     Cuốn sách sẽ hướng dẫn cho các bạn độc giả phương cách đọc sách hiệu quả mà cô đã áp dụng và tự kiểm chứng theo thời gian. Không chỉ qua cá nhân cô mà còn qua những học viên mà cô trực tiếp đồng hành, dẫn dắt. Họ đã có quá trình chuyển hoá sâu sắc nhờ sách.
     Nhiều người cảm thấy đọc sách không mang lại giá trị gì vì họ chưa biết cách khai thác những lợi ích của sách mà thôi. Phương cách đọc sách hiệu quả mà cô chia sẻ sẽ đi qua 6 bước: quan sát, suy ngẫm, liên hệ bản thân, áp dụng, sơ đồ hoá và đóng gói lại. Việc đóng gói lại bằng ngôn ngữ của chính mình sẽ giúp mỗi người phát triển năng lực truyền đạt thông qua kỹ năng nói và viết. Tiếp đó, cô còn giúp bạn đọc có một bức tranh tổng thể về hành trình phát triển cá nhân thông qua phần hai “xây nền từ sách”.

chi-trang-nhung-dai-dien-iqbooks-chia-se-1719191083.jpg

Chị Trang Nhung, đại diện IQBOOKS chia sẻ.

     Tại sự kiện ra mắt sách, diễn giả Nguyễn Quốc Vương cũng chia sẻ anh là một người vô cùng yêu sách, có thể đọc sách bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian trống nào. Mỗi năm anh đọc hết khoảng 300 đến 500 cuốn sách. Anh bày tỏ sự đồng cảm với Lê Nghĩa vì có chung mối quan tâm là sách.

Anh chia sẻ: “ Nếu có thú vui duy nhất cho phép bản thân mình thì đó là đọc sách. Khi đọc sách, cần tưởng tượng, liên hệ với thực tế, vận dụng vào cuộc sống. Nhiều người cứ cho rằng bản thân quá bận rộn không có thời gian để đọc sách thì thời gian đọc sách là gì: chúng ta dành thời gian chết để đọc sách như lúc đang ngồi đợi ai đó, lúc đang suy nghĩ vì điều gì, lúc đang đi trên tàu... Còn nếu chúng ta không nghĩ việc đọc sách là quan trọng thì chúng ta luôn nghĩ là mình thiếu thời gian. Cho nên việc đọc sách cần đều đặn, kiên trì và tập trung và nên đọc sách càng sớm càng tốt”. 
   Cũng tại sự kiện, chồng tác giả cũng bày tỏ sự cảm phục, ngưỡng mộ vợ. Anh cũng luôn ủng hộ và là điểm tựa cho vợ. Chính anh cũng là học viên các lớp đào tạo phát triển cá nhân của vợ… đồng hành cùng vợ trong việc đọc sách, chăm con cái.

Khi mới quen Lê Nghĩa, anh cũng là người rất ít khi đọc sách nhưng từ khi có vợ mình truyền cảm hứng anh đã dần tiếp thu và dần yêu thích việc đọc sách. Và giờ cứ thời gian trống là anh sẽ mang sách ra đọc. 

le-nghia-chia-se-hanh-trinh-me-doc-sach-cua-minh-1719191083.jpg

Lê Nghĩa chia sẻ hành trình mê đọc sách của mình.

    Bên cạnh đó, đại diện cho IQBooks (Công ty Cổ phần Sáng tạo IQ Việt Nam) là đơn vị liên kết xuất bản chị Trang Nhung chia sẻ : “Tôi được biết tác giả qua nhóm Cấy nền sách, thấy Lê Nghĩa có những bài viết rất hay nên đề nghị Lê Nghĩa nên viết sách để tiếp cận tới nhiều người hơn. Bên cạnh đó, tác giả cũng đã ấp ủ phải viết ra được một cuốn sách để chia sẻ những kinh nghiệm về việc đoc sách của mình rất lâu rồi. Sau khi đã viết được bản thảo của cuốn sách, Lê Nghĩa được rất nhiều đơn vị đề nghị được hợp tác nhưng may mắn IQBOOKS được Lê Nghĩa tin tưởng lựa chọn để gửi gắm bản thảo. Qua bản thảo, tôi nhận thấy tác giả tuổi đời trẻ nhưng tư duy rất sâu sắc, hiểu biết và luôn có tinh thần sống để cống hiến, trao giá trị. Có thể nói, cuốn sách “Muốn chuyển hóa sâu bắt đầu từ sách” sẽ thực sự là món quà vô cùng quý giá giúp người đọc có được 6 lợi ích to lớn: truyền cảm hứng yêu thích sách; nắm được phương cách được sách hiệu quả; sơ đồ hóa nhanh chóng dễ dàng; khai thác tối đa giá trị của sách; tạo ra sản phẩm mang tên mình và kiến tạo nên một phiên bản hoàn toàn mới. Bản thân là người làm sách, tôi cũng rất thích thú và đã áp dụng những tuyệt chiêu này của tác giả  để tạo ngay được sơ đồ hóa cho những cuốn sách mà tôi đã từng đọc”.
    “Muốn chuyển hoá sâu bắt đầu từ sách” của tác giả Lê Nghĩa hứa hẹn là nguồn cảm hứng và động lực cho độc giả, giúp họ yêu thích trở lại, biết cách khai thác tối đa giá trị của sách, đồng thời giúp mỗi người thay đổi, chuyển hoá sâu sắc thông qua những cuốn sách mà họ đã đọc. 
     Qua sự kiện này, tác giả cũng bày tỏ sự biết ơn gia đình, chồng con, các cộng sự, các anh chị em… đã đồng hành, cổ vũ, biết ơn và trân trọng những gì mà sách đã mang tới cho cuộc đời của tác giả. Nhờ có sách nâng đỡ, dẫn đường và chỉ lối mà tác giả đã có được ngày hôm nay.

Bạn đang đọc bài viết "“Muốn chuyển hóa sâu bắt đầu từ sách”- Khai thác tối đa giá trị sách mang lại" tại chuyên mục Tác phẩm – tác giả. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com