Mướp hấp sốt tương

Lan Danh

11/10/2022 11:48

Theo dõi trên

Hôm nay đi chợ thấy bán mướp hương nhí, trái nho nhỏ rất ngon nên mình mua liền 500g về chế biến bữa cơm gia đình.

muop-hap-1665463697.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Mướp là món ăn dân dã nhưng rất tốt cho sức khỏe, các bạn hay ăn mướp nấu canh hoặc xào. Thì hôm nay mình mời các bạn hãy chế biến món mướp hấp cho lạ miệng và rất ngon cơm nghen, rất đơn giản dễ làm các bạn ạ. Nào chúng ta cùng bắt tay vào làm thôi các bạn ơi.

Mướp thì các bạn mua trái nhỏ như vầy, tuỳ theo gia đình mà các bạn mua nhiều hay ít nghen.

Vì mướp non nên không bào vỏ mà cạo vỏ nha các bạn, vì cạo vỏ mới giữ cho mướp ngọt và giòn. Cho mướp vào xửng hấp khi nước xôi khoảng 5 phút là mướp chín, và sau đó thì gắp ra cho ra đĩa và cắt cho vừa miếng ăn.

Bắc chảo lên bếp phi đầu hành cho thơm rồi nhắc xuống, cho 1 muỗng canh nước tương, chút xíu bột ngọt và chút xíu đường. Nếu bạn không ăn được bột ngọt thì bỏ qua, sau đó bắt lên bếp cho sôi lại rồi nhắc xuống, cho hành lá và ớt xắt lát vào. Đem nước sốt rưới lên đĩa mướp hấp là xong.

Vị ngọt của mướp,vị mặn mặn của nước tương, vị cay của ớt, vị thơm của hành lá, tất cả được hòa quyện cho ta một món ăn ngon đến tuyệt vời.

Xin mời nhà mình.

Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Mướp hấp sốt tương" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn