Nghĩ tích cực, sống tự tin

An An

15/04/2022 21:19

Theo dõi trên

Hoà chung các hoạt động chào mừng ngày sách Việt Nam 21/04/2022của Thủ đô Hà Nội, Đinh Tị Books kết hợp với Phố Sách 19/12 tổ chức tọa đàm "Nghĩ Tích Cực, Sống Tự Tin". Đây hứa hẹn là một tọa đàm cởi mở, mang lại kiến thức hữu ích, năng lượng tích cực cho các bậc cha mẹ cũng như trẻ, để hai thế hệ gần nhau và hiểu nhau hơn.

img-1238-1650027273.jpg
Làm sao để cha mẹ và con trẻ trở thành "bạn", chia sẻ, đồng cảm, đặt mình vào hoàn cảnh của nhau?

Áp lực đồng trang lứa tồn tại ở mọi lứa tuổi, không chỉ cha mẹ mà con trẻ cũng gặp phải. Trước thành công của những người cùng tuổi xung quanh, ta bỗng chốc hoài nghi về bản. thân, ta tự ti, cảm giác mình thua kém.

"Sao con không hiểu bố mẹ vất vả thế nào để nuôi con ăn học? Bố mẹ chỉ muốn tốt cho con."

"Bố mẹ không bao giờ chịu hiểu con!"

Những đoạn đối thoại này xuất hiện không ít lần trong mâu thuẫn cha mẹ và con. Cha mẹ. áp lực, con trẻ áp lực, ta loay hoay tìm cho mình lối thoát trong bóng tối áp lực đó. Cộng thêm khoảng cách thế hệ, cha mẹ và con trẻ khó có thể mở lòng để thấu hiểu lẫn nhau và vô tình đẩy nhau xa cách.

Vậy làm cách nào để vượt qua áp lực đồng trang lứa, làm sao để cha mẹ và con trẻ trở thành "bạn", chia sẻ, đồng cảm, đặt mình vào hoàn cảnh của nhau? Làm sao để chúng ta xây dựng cùng nhau lối sống "nghĩ tích cực, sống tự tin".

Các diễn giả của chương trình:

+ Mrs. Đào Quỳnh Anh - Chuyên gia Tâm lý học đường Hệ thống trường Alpha School

+ Th.S Lại Vũ Kiều Trang - Khoa Tâm lý học - Đại học Văn Hoá Hà Nội

+ Điều phối chương trình: MC - BTV Minh Thu

⏱Thời gian: 09h00 - 10h30 ngày 17/04/2022

📍Địa điểm: Sân khấu chính, Phố Sách 19/12.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nghĩ tích cực, sống tự tin" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn