Người dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chung tay hiến máu cứu người

Bài và ảnh: Diệu Huyền

08/04/2022 21:56

Theo dõi trên

Sáng nay, ngày 8/4/2022, tại hội trường UBND xã Hoàng Diệu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Chương Mỹ cùng UBND xã Hoàng Diệu tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”.

anh-1-ngay-hoi-hien-mau-1649429478.jpg

Ngày hội hiến máu với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” tại huyện Chương Mỹ

 

Tham gia Ngày hội hiến máu gồm có người dân xã Hoàng Diệu và 5 xã lân cận là xã Quảng Bị, xã Lam Điền, xã Thụy Hương, xã Đại Yên và xã Hợp Đồng. Bắt đầu từ 7 giờ sáng người dân đã đến đăng ký tham gia hiến máu rất đông.

anh-2-nguoi-dan-huong-ung-1649429478.jpg

Người dân rất hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo

Ông Lê Đức Ý, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hoàng Diệu, phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện xã Hoàng Diệu cho biết: “Việc hiến máu ngày nay khác ngày xưa rất nhiều, trước đây mọi người thường hiểu lầm việc hiến máu sẽ không sản sinh ra máu còn bây giờ mọi người đã hiểu rõ hơn biết được hiến máu rất tốt cho cơ thể. Họ rất tự nguyện khi tham gia hiến máu và làm điều này thường xuyên. Không riêng gì các ban ngành đoàn thể mà người dân cũng rất tích cực tham gia hiến máu”.

Mỗi xã khi hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo đều đề ra các chỉ tiêu để phấn đấu, đối với xã Hoàng Diệu chỉ tiêu vận động phấn đấu đạt trên 90 đơn vị máu. Đối tượng tham gia hiến máu bao gồm: Đoàn viên, hội viên, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã trong độ tuổi lao động có đủ điều kiện về sức khỏe.

Chị Đào Thị Ánh, 33 tuổi, hiện đang là giáo viên mầm non tại xã Lam Điền cho biết: “Hôm nay là lần thứ 7 mình tham gia hiến máu, mình cảm thấy rất hạnh phúc vì trong cuộc sống mình được chia sẻ, mình đã góp một phần nhỏ bé để cứu được các bệnh nhân cần đến giọt máu của mình”.

 

anh-3-chi-dao-anh-1649429477.jpg

Chị Đào Ánh đã tham gia hiến máu 7 lần

Bạn Nguyễn Đình Thuận, 23 tuổi, bí thư chi đoàn thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu cho biết: “Mình bắt đầu hiến máu từ khi đủ 18 tuổi, từ đó đến nay mỗi năm mình đều hiến 2-3 lần. Cảm xúc lần này của mình cũng không khác những lần trước đây. Mình rất hào hứng và luôn quan niệm rằng: "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", khi mình còn sức khoẻ có thể hiến được thì cũng chia sẻ với những người cần đến nó, cũng là để kiểm tra sức khoẻ của bản thân hiện tại”.

anh-4-ban-dinh-thuan-1649429595.jpg
Dù chỉ mới 23 tuổi những Nguyễn Thuận đã tham gia hiến máu 12 lần

Để một chương trình hiến máu có thể diễn ra thành công tốt đẹp rất cần đến sự hộ trợ của các bạn tình nguyện viên trong các khâu. Trong Ngày hội hiến máu hôm nay có sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên đến từ Đội máu Xuân Mai.

Bạn Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (TNV Đội máu Xuân Mai) bày tỏ: “Mình là TNV của Đội máu Xuân Mai vài tháng gần đây, trong quá trình hoạt động mình cảm thấy rất vui vì được cống hiến cho đời. Mình thấy thật hạnh phúc khi được hỗ trợ các khâu trong một Ngày hội hiến máu, đây là một hành động nhỏ cũng góp phần mang đến sự sống cho người bệnh”.

anh-6-1649429596.jpg
TNV hỗ trợ các khâu tại Ngày hội hiến máu

Khi đến tham gia hiến máu người dân sẽ được kiểm tra sức khỏe, bên cạnh đó khi hiến máu thành công mọi người sẽ nhận được các phần quà và chi phí hỗ trợ.

anh-6-1649429596.jpg
Chú thích ảnh
anh-7-qua-va-chi-phi-ho-tro-1649429596.jpg
Người tham gia hiến máu thành công sẽ được nhận quà và chi phí hỗ trợ

Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh của ngày hôm nay, mà chúng ta đã gieo vào cuộc sống những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam.

 

Bạn đang đọc bài viết "Người dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chung tay hiến máu cứu người" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn