NSND Trung Anh bất ngờ cạo ria, Doãn Quốc Đam diễn xuất biến hóa trong "Đấu trí"

Minh Minh

05/07/2022 15:24

Theo dõi trên

Trong phim mới "Đấu trí" của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, NSND Trung Anh có vai công an đầu tiên trên màn ảnh nhỏ; Doãn Quốc Đam diễn xuất biến hóa, Thanh Sơn thổi hơi thở trẻ trung vào vai diễn chiến sỹ công an.

Bộ phim mới mang tên “Đấu trí” dự kiến sẽ lên sóng VTV1 từ ngày 18/7, phát sóng vào lúc 21h các ngày trong tuần (trừ thứ Bảy, Chủ nhật). “Đấu trí” đề cập đến những vụ án chấn động như nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 khiến dư luận hoang mang; đường dây buôn bán hàng trăm ngàn chiếc điện thoại lậu qua biên giới một cách bí ẩn…

Khác với “Sinh tử” tập trung vào đề tài lạm quyền, lợi ích nhóm, “Đấu trí” là cuộc chiến chống lại nhóm tội phạm "cổ cồn trắng" - những kẻ vừa có quyền, có tiền, lại thừa trí tuệ, mánh khóe, thủ đoạn và một bên là những chiến sỹ cảnh sát kinh tế - những người không chỉ có tư duy sắc bén mà còn có sự dấn thân và bản lĩnh vững vàng, dám đối đầu với quyền lực, vượt qua những đe dọa đến bản thân và gia đình. 

Chuyện phim xoay quanh Công ty Khải Tuấn bị tình nghi cấu kết, hối lộ cán bộ trong ngành để đẩy giá sinh phẩm kit test covid-19. Nhóm của đại úy Vũ (Thanh Sơn) thuộc PC03 tỉnh Đông Bình được giao nhiệm vụ phối hợp với Cục điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) tiến hành điều tra, truy bắt tội phạm. Chuyên án thành công, cả Khải (Anh Tuấn) và Tuấn (Doãn Quốc Đam) đều bị bắt, một vụ trưởng cùng nhiều lãnh đạo y tế ở các địa phương cũng xác định có liên quan. Vũ mong muốn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án ở Đông Bình nhưng không được cấp trên chấp thuận, đồng thời nhóm của anh bất ngờ nhận lệnh chuyển sang hỗ trợ điều tra một vụ buôn lậu tưởng chừng không có gì phức tạp. 

 

Nhưng chính từ đây, một siêu đại án buôn lậu, trốn thuế và lợi dụng cơ chế kiếm lợi hàng nghìn tỉ đồng được mở ra, có liên quan đến nhóm lợi ích mà đứng đằng sau những nhân vật quyền lực hàng đầu trong tỉnh. 

Khán giả sẽ nhiều lần ngỡ ngàng bởi những thủ đoạn tinh vi, sự dàn xếp kín kẽ đến khó tin và hết lần này đến lần khác không thể đoán được ai mới là “trùm cuối” của những đại án kinh tế giá trị hàng nghìn tỷ đồng. "Đấu trí" thoát ra những khô khan, khuôn mẫu của dòng phim chính luận để phản ánh hơi thở của thời đại. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho biết đây là một tác phẩm truyền hình chứ không phải phim tài liệu, phóng sự. Do đó, dù đề cập đến những vụ án kinh tế trọng điểm thời gian gần đây như nâng khống kit test Việt Á, song phim vẫn có những tình tiết hư cấu tạo sự ly kỳ, hấp dẫn.

Hệ thống nhận vật chặt chẽ, sắc nét, hết sức đời sống. Bởi vậy, NSƯT Danh Dũng đã lựa chọn những cái tên vô cùng đảm bảo như: NSND Trung Anh, Thanh Sơn, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam, Xuân Phúc, Tú Oanh, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng... NSND Trung Anh xuất hiện tại họp báo với tạo hình khác lạ, cạo ria, để đầu ba phân để vào vai trưởng phòng điều tra, trong khi đó Thanh Sơn chia sẻ anh dành nhiều tâm huyết và công sức để vào vai chiến sỹ công an mạnh mẽ, nhiệt huyết, có tinh thần đấu tranh tội phạm đến cùng.

Bạn đang đọc bài viết "NSND Trung Anh bất ngờ cạo ria, Doãn Quốc Đam diễn xuất biến hóa trong "Đấu trí"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn