Phận nghề

Đang mài cọ thả hồn vào bầu trời sâu thẳm của tác phẩm hun đúc bấy lâu, bỗng gã nghe tiếng xe đỗ xịch trước cổng, ngó ra thấy một bóng hồng yểu điệu mở cửa xe đưa một chân dài để trần quá gối, rồi từ từ cả người lọt qua cửa xe bước xuống, nàng- nhà sưu tập tranh của gã - nữ ca sỹ có giọng ca ngọt lịm như mía lùi lộng lẫy tươi cười rất thân thiện vỡi gã.
phan-nghe-1657276195.jpg
Tác phẩm: Buổi trưa êm đềm bằng tranh sơn dầu 120.90cm

 

Buông cọ, hai tay chùi vào hông áo rồi gã lôi mấy thứ lộn xộn lấy lối cho nàng bước vào. Ngang qua giá vẽ nàng đứng lại, xoay hẳn người qua, rồi lùi ra xa ngắm nghía bức tranh đang hồi dở giang  trầm trồ thích thú. Gã mời nàng vào nhà rồi nhanh tay vơ mấy cái ly cáu bẩn vội vàng đi ra sau bếp xả nước dùng tay chà mạnh , chỉ một loáng chúng lại sạch như mới. Chọn lấy hai cái coi bộ sạch nhất, gã rót lửng hai nửa ly rồi khệ nệ bê lên trao nàng một ly:

- Em uống vả ly nước cho trong giọng.

- Đúng là cái đồ…anh, ăn nói với phụ nữ lúc nào cũng vậy!

Nói rồi nàng cười đón ly nước đặt xuống bàn. Bắt đầu những nhận xét, gợi ý … về tác phẩm. Gã cứ ngồi gật đầu lia lịa nhưng thực ra chẳng để tâm tới, mà mắt chỉ xoáy sâu vào trong mắt nàng như để tìm kiếm gì trong đấy. Nhận ra điều đó, nàng có vẻ lúng túng, ngọ nguậy không nói nữa. Lấy ra một xấp tiền để lên bàn, tiện tay nàng cầm lên ly nước , nhấp nhẹ một ngụm nhỏ, liếc xéo gã , gã cũng như chẳng màng tới , vẫn nhìn nàng như lúc đầu. Nàng đứng dậy:

- E về đây, a cầm lấy ít tiền trước coi như e đặt cọc  bức này. Em rất yêu các tác phẩm của anh, bức này rất tình cảm và em thích nó. A có bán đắt mấy e cũng lấy. Chốt nhé!

Nói rồi nàng đứng dậy bước ra phía cửa đầy những tuýp màu với cọ vẽ ngổn ngang, đi ngang trước gã nàng dừng lại, đưa đôi bàn tay thon mịn màng nắm lấy tay gã, gã cảm nhận được hơi ấm , rất ấm và mềm mại,gã cứ để vậy và đứng cảm nhận,như có một luồng điện. Nàng dấn thêm một bước nữa, rướn người lên đặt vào  gò  má xương xẩu của gã một nụ hôn. À! một chiếc thơm thì đúng hơn, nó cũng toả hơi ấm đến lạ kỳ làm gã thấy đê mê…

Gã giật mình tỉnh giấc, thấy mình đang nằm co dúm góc giường, sát bên thằng con nằm lộn đầu ôm cứng chân gã, gác vắt chân lên ngực gã, bàn chân nhỏ xíu ịn thẳng vào má gã, phía dưới nguyên con chim bé nhỏ gối hẳn lên bàn tay bố  với bãi đái dầm vừa xuất xong đang còn nóng hôi hổi.

Tiếc giấc mơ gã bật dậy hoàn thiện nốt bức tranh còn giang dở.

Chuyện làng quê