Phú Thọ: Đội tuyển lớp 9 huyện Hạ Hòa đoạt nhiều giải cao thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Đình Thơm

03/03/2022 09:40

Theo dõi trên

Đội tuyển học sinh lớp 9 huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đoạt 75 giải, trong đó 5 giải Nhất, 17 giải Nhì, 26 giải Ba và 27 giải Khuyến khích thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Các môn thi giành kết quả cao như đội Lịch sử 17/17 học sinh đoạt giải gồm có 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 4 giải Khuyến khích; đội Sinh học đoạt  11/14 giải gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích; đội tuyển Địa lý 19/21 học sinh đoạt giải gồm 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 9 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

dt1-2022-03-03t093134686-1646274800.jpg
Đ/c Ngô Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa chúc mừng đội tuyển trước khi đi tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh

 

Để đạt được kết quả này ngay từ đầu năm học, phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hạ Hòa  đã  tổ chức hội nghị chuyên đề  chỉ đạo các trường THCS triển khai công tác bồi dưỡng học sinh giỏi tại đơn vị đã được quan tâm đặc biệt, 100% các trường đã thành lập đội tuyển và triển khai bồi dưỡng ngay từ đầu năm học. Phòng GD&ĐT đã tổ chức lựa chọn qua 2 vòng, Vòng 1 Kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp huyện có 230 em dự thi, trong đó 152 em đoạt giải (9 giải nhất; 30 giải nhì; 45 giải ba và 68 giải khuyến khích); Vòng 2 thi chọn đội tuyển HSG dự thi cấp tỉnh với 154 học sinh đã lựa chọn được 103 học sinh dự thi cấp tỉnh và thành lập 9 đội tuyển với số lượng từng môn như sau: Địa lý 21 em; Ngữ văn10 em; Lịch sử 17 em; Tiếng Anh 7 em; Toán 7 em; Vật lý 12 em; Hóa học 10 em; Sinh học 14 em và Tin học 5 em, trong đó có 18/18 trường THCS có học sinh được vào đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Một số trường có số học sinh tham gia nhiều như  THCS Hạ Hòa 30 HS, THCS Vĩnh Chân 15 HS, THCS Hiền Lương 11 HS .

dt2-2022-03-03t093200761-1646274910.jpg
Giáo viên hướng dẫn và học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử.

 

Thầy giáo Phạm Ngọc Diễm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hạ Hòa chia sẻ: Trong công tác tổ chức bỗi dưỡng học sinh giỏi đã có nhiểu đổi mới chỉ đạo và tổ chức bồi dưỡng. Ngay sau khi ban hành quyết định trưng tập giáo viên bồi dưỡng, Phòng GD-ĐT đã tổ chức hội nghị chuyên đề gồm lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp học, hiệu trưởng các trường THCS, giáo viên cốt cán và giáo viên trực tiếp bồi dưỡng để quán triệt, triển khai kế hoạch. Đợt học tập trung tại huyện được chuẩn bị rất công phu và chu đáo nên đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các nhà trường từ các đồng chí cán bộ quản lý cho đến đội ngũ cốt cán và giáo viên trực tiếp dạy tại trường đã có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Các nhóm bồi dưỡng đã lập kế hoạch cụ thể đến từng tiết học, sắp xếp thời khóa biểu, thực hiện ghi sổ đầu bài, giờ giấc ra vào lớp nghiêm túc. Trong đợt học đã tổ chức được 2 bài khảo sát theo quy trình chặt chẽ từ khâu ra đề đến khâu chấm, chữa bài cho học sinh. Trong quá trình bồi dưỡng phòng GD -ĐT đã mời các thầy cô giáo trường THPT Hạ Hòa với các môn Ngữ văn, môn tiếng Anh, môn Vật lí, môn Địa lí môn Hóa học, môn Sinh học, môn Lịch sử. Đặc biệt ngành luôn được các đồng chí lãnh đạo luôn quan tâm, động viên, tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần để thầy và trò hoàn thành nhiệm vụ. UBND huyện tổ chức gặp mặt giáo viên bồi dưỡng nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần để động viên các thầy cô giáo.

dt3-72-1646274993.jpg
Giáo viên hướng dẫn và học sinh huyện Hạ Hòa tham gia đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa

 

Trong công tác bồi dưỡng, các thầy cô giáo đã có rất nhiều cố gắng, sắp xếp công việc, đầu tư thời gian và trí tuệ cho công tác dạy học sinh giỏi. Trong các đợt học không có thầy cô giáo xin nghỉ. Các thầy cô đã thực hiện nghiêm túc giờ giấc, kế hoạch và thời khóa biểu; nhiều thầy cô còn tận dụng thời gian, tăng thời lượng tiết học so với quy định. Ngoài nội dung ôn luyện củng cố kiến thức, rèn kỹ năng, các thầy cô còn hướng dẫn kinh nghiệm và kỹ thuật làm bài, chú trọng đến nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu; từ đó truyền cho các em cảm hứng, niềm đam mê và ý chí học tập. Có thể nói, các nhóm chuyên môn dạy đội tuyển đã thực sự phát huy được trí tuệ tổng hợp để bồi dưỡng cho học sinh.

Đối với các em học sinh, mặc dù điều học tập chưa hoàn toàn thuận lợi, nhiều em nhà ở xa phải đi ở trọ, có em hàng ngày đi xa hàng chục cây số nhưng các em đã có tinh thần khắc phục khó khăn, tích cực tham gia đầy đủ các buổi học, tất cả các đội tuyển đều đảm bảo duy trì tốt về sĩ số học tập. Không chỉ nỗ lực trong học tập, các em học sinh ở các đội tuyển còn có tinh thần đoàn kết, biết giúp đỡ nhau trong học tập.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Đội tuyển lớp 9 huyện Hạ Hòa đoạt nhiều giải cao thi học sinh giỏi cấp tỉnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn