Phú Thọ: Trường tiểu học Minh Đài - Tốp đầu về giáo dục huyện miền núi Tân Sơn

Đình Thơm

24/02/2022 21:46

Theo dõi trên

Nằm trên địa bàn thuộc vùng khó khăn của huyện miền núi Tân Sơn (Phú Thọ), trường tiểu học Minh Đài luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện, của cấp ủy, chính quyền địa phương .

Vượt lên mọi khó khăn, thầy và trò trong trường tiểu học Minh Đài đã đoàn kết, nỗ lực trong dạy và học, vươn lên đứng vị trí thứ 2 của huyện Tân Sơn về chất lượng giáo dục.

Thầy giáo Lê Mã Lực- Hiệu trưởng cho biết: Trường hiện có 30 lớp với 763 học sinh được chia thành 4 điểm trường. Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, nhà trường đã xây dựng chi tiết kế hoạch năm học, phân công giao nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ giáo viên, từng bộ phận. Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh được trường thực hiện tốt.Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được khẳng định. Trong học kỳ I năm học 2021-2022, tham gia các cuộc thi, giao lưu cấp huyện đạt 135 giải. Trong đó, Trạng nguyên toàn tài đoạt 78 giải; Olympic tiếng Anh trên mạng Internet: 11 giải; Trạng nguyên Tiếng Việt: 46/51 em tham gia đạt từ 350 trở lên.

dt1-2022-02-24t214206693-1645713784.jpg
Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên Trường tiểu học Minh Đài

 

Trường duy trì vững chắc về phổ cập giáo dục xóa mù chữ. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học trường đạt mức 3, xóa mù chữ đạt mức 2. Huy động và duy trì sĩ số đạt 100% trẻ trong độ tuổi ra lớp.

Có được những thành tích trên là do trường chú trọng thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; tăng cường giáo dục đạo đức và kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh, phát huy hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn. Chủ động lên kế hoạch khảo sát chất lượng học sinh và yêu cầu giáo viên thường xuyên quan tâm đến từng đối tượng học sinh có kế hoạch phụ đạo bồi dưỡng cụ thể trong từng giờ dạy. Thường xuyên kiểm tra nắm được sự tiến bộ và hạn chế của học sinh từ đó có điều chỉnh kịp thời và phù hợp. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống được duy trì và thực hiện tốt.

dt2-2022-02-24t214132124-1645713871.jpg
Giờ học của cô và trò

 

Ngay từ đầu năm học, bên cạnh thực hiện biện pháp phòng chống dịch CoVid19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế,  trường tiểu học Minh Đài đã phân công giáo viên, nhân viên thực hiện công tác điều tra phổ cập tới từng khu xóm trên địa bàn, phối kết hợp tốt với chính quyền, các tổ chức đoàn thể, phụ huynh học sinh trên làm tốt công tác tuyên truyền vận động về duy trì và giữ vững công tác phổ cập giáo dục. Nhờ đó, trường đã huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường, không có học sinh bỏ học, sĩ số được duy trì và ổn định.

Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu được chú trọng thực hiện. Trường tổ chức phát động các phong trào thi đua trong đơn vị, đánh giá thực chất, khách quan kết quả các phong trào thi đua và trao thưởng, tạo được động lực trong học tập giữa các em học sinh.

Xác định đội ngũ các thầy, cô giáo là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động giáo dục, nhà trường đã không ngừng chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện để giáo viên nâng cao trình độ, chú trọng nâng cao chất lượng giáo viên giỏi các cấp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự học, sáng tạo; nâng cao năng lực chuyên môn cũng như khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học. Hiện 100% cán bộ giáo viên sử dụng máy tính có kết nối mạng Internet; sử dụng có hiệu quả các phần mềm phục vụ quản lý, dạy học. Trong học kỳ I năm học 2021 - 2022, trường có 3 giáo viên đạt thành tích Giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

dt3-70-1645713928.jpg
Đội nghi thức chào mừng ngày khai giảng năm học mới

 

Việc huy động các nguồn lực nhằm tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học được trường tiểu học Minh Đài thực hiện linh hoạt, hiệu quả, đúng quy định. Ngay đầu năm học, trường đã xây dựng kế hoạch tham mưu với chính quyền địa phương tạo điều kiện tu bổ cơ sở vật chất tổ chức họp phụ huynh học sinh đầu năm vận động sự ủng hộ nguồn kinh phí đầu tư cho các hoạt động giáo dục và duy trì vững chắc tiêu chí về cơ sở vật chất của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Hiện trường có tổng số 34 phòng, trong đó có 4 phòng học bộ môn. Số phòng học kiên cố là 32 phòng; bán kiên cố (cấp 4): 2 phòng.

Là đơn vị đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, chất lượng giáo dục luôn được duy trì và nâng cao. Đặc biệt học sinh của trường luôn đạt thành tích cao cả về số và chất lượng tại các cuộc thi, giao lưu các cấp… Qua đó đã khẳngđịnh được uy tín và chất lượng giáo dục của trường, tạo được niềm tin với phụhuynh học sinh cũng như nhân dân trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường tiểu học Minh Đài - Tốp đầu về giáo dục huyện miền núi Tân Sơn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Nguyễn Thị Thơm

Nguyễn Thị Thơm

14:53 26/03/2024

THMD tuyệt vời