Phú Thọ: Hiện thực hóa “Ước mơ xanh” của Trường THCS Vô Tranh (Hạ Hòa)

Đình Thơm – Văn Hùng

15/11/2021 11:49

Theo dõi trên

Không chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch CoVid 19, Hiệu trưởng THCS Vô Tranh (Hạ Hòa) Tạ Hùng Duyên chia sẻ: Không chỉ chú trọng dạy chữ, trường luôn quan tâm “dạy làm người” và hiện là một trong những trường dạy trực tiếp của tỉnh Phú Thọ. Trường hiện có 8 lớp với 314 học sinh.

.

dt1-96-1636951419.jpg
Đ/c: Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa tặng hoa chúc mừng trường..

 

Trường  chú ý giáo dục đạo đức, lối sống, trang bị kỹ năng sống, giáo dục truyền thống cho học sinh qua các buổi sinh hoạt tập thể, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp; trải nghiệm sáng tạo đem đến cho học sinh nhiều sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những hình thức phong phú, mới mẻ.

Thực hiện lời Bác dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – học tốt”, bằng tình yêu nghề cháy bỏng, khao khát thực hiện “Ước mơ xanh” của các thế hệ giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm; xây dựng văn hóa học đường; không ngừng phấn đấu, tích cực nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đưa trường THCS Vô Tranh từng bước phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng dạy - học.

dt2-63-1636951551.jpg
Cô trò chụp ảnh tại cổng trường

 

Qua 44 năm xâu dựng và phát triển đến nay trường đã có nhiều đổi mới theo sự phát triển chung của ngành Giáo dục với những mốc thời gian và tên gọi khác nhau, nay Trường THCS Vô Tranh khang trang  soi mình bên dòng ngòi Lao xanh mát để không ngừng vươn lên và phát triển. Hơn 40 năm qua, từ những ngày đầu thành lập còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay cơ sở vật chất phục vụ cho dạy học và giáo dục nhà trường ngày một khang trang, hiện đại. Cảnh quan nhà trường được quy hoạch đảm bảo “Xanh - Sạch - Đẹp”, hệ thống cây xanh được xen kẽ cây cảnh, cây hoa trang trí góp phần tạo môi trường giáo dục trong lành, hệ thống công trình phụ trợ… đáp ứng được các tiêu chí “Trường học an toàn - thân thiện”. Trường có 02 dãy nhà ba tầng bề thế đảm bảo đủ các phòng học văn hóa, các phòng học bộ môn, khối phòng phục vụ học tập và  khối phòng Hành chính - Quản trị. Ngoài ra, trường có nhà đa năng  đáp ứng tốt nhu cầu dạy, học và các hoạt động của học sinh. 

dt3-49-1636951605.jpg
Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

 

Nhiều năm trở lại đây, Trường đã có chất lượng giáo dục vượt bậc trong những năm học.  Nhiều học sinh dự thi và đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và trường luôn luôn đứng tốp đầu các trường THCS trong huyện. Học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập đạt tỷ lệ cao và ổn định trong nhiều năm liền. Đội ngũ sư phạm nhà trường với nhiều giáo viên dạy giỏi, tâm huyết đã không ngừng vươn lên và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Liên tục từ năm học 2013-2014 đến nay, Trường được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Trong đó năm học 2016-2017, và từ năm học 2018-2019 đến nay trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, đặc biệt năm học 2019-2020 trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.Với những nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường, Trường THCS Vô Tranh đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 kể từ ngày 24/12/2020. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực không ngừng của thầy và trò Trường THCS Vô Tranh và là điều kiện để nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.

dt4-20-1636951651.jpg
Một góc trường THCS Vô Tranh khang trang

 

Duy trì và không ngừng phấn đấu, Trường THCS Vô Tranh sẽ tiếp tục ghi thêm những thành tích để góp chung vào thành tích giáo dục huyện Hạ Hòa nói chung và giáo dục xã Vô Tranh nói riêng trên chặng đường đổi mới để Trường THCS Vô Tranh thực sự là “địa chỉ tin cậy” của tất cả các bậc phụ huynh; là nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ của tất cả các em học sinh thân yêu.

Trường THCS Vô Tranh đóng trên địa bàn Khu 2, xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Trường được thành lập năm 1977, lúc đó mang tên Trường cấp I-II Vô Tranh. Năm 1980, được đổi tên thành Trường Phổ thông cơ sở Vô Tranh. Năm 1990, trường được tách thành Trường Trung học cơ sở Vô Tranh. Sau đó trường được sáp nhập với trường Trung học cơ sở Bằng Giã và trở thành phân hiệu của Trường Trung học cơ sở Bằng Giã. Năm học 1995 - 1996 trường được tái thành lập và ổn định cho đến nay.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Hiện thực hóa “Ước mơ xanh” của Trường THCS Vô Tranh (Hạ Hòa)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn