Phú Thọ: Học sinhTrường THPT Chuyên Hùng Vương đoạt kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương

Đình Thơm - Hiền Mai

21/04/2023 16:50

Theo dõi trên

Sáng nay (21/5), lãnh đạo Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết: Em Nguyễn Đức Thắng - học sinh lớp 11 chuyên Toán của trường này  đạt kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam dự Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương bằng hình thức thi trực tuyến.

b1-20230521-163059-1684661919.jpg
 

Với kết quả này, em Nguyễn Đức Thắng (ảnh trên) quê ở huyện Thanh Thủy, là  một trong nhưng  học sinh Việt Nam sẽ được tuyển chọn trong đội tuyển Việt Nam dự thi tiếp Olympic Tin học Quốc tế năm 2023 tại Hunggari. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trường THPT Chuyên Hùng Vương có học sinh dự thi Olympic Quốc tế.

Nguyễn Đức Thắng  là học sinh có khả năng tự học tốt, đam mê với môn Tin học nên ngay từ năm lớp 10 Nguyễn Đức Thắng đã giành giải Nhì môn Tin học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia. Đến năm học lớp 11, Nguyễn Đức Thắng đã đoạt giải Nhất môn Tin học tại kỳ thi này. 

Trường THPT Chuyên Hùng Vương, đến nay đã trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Trường không những tạo được niềm tin của lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh, là ngôi trường hàng đầu trong ngành giáo dục tỉnh mà còn là một trường có uy tín, được xếp vào tốp các trường chuyên mạnh trong cả nước. Ngôi trường này chính là nơi đã phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng bao thế hệ ưu tú, nơi chắp cánh cho những ước mơ, khát vọng của nhiều thế hệ của mảnh Đất Tổ linh thiêng...

Trường trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương với những thành tích đạt được trở thành biểu tượng cao quý, là địa chỉ đào tạo tin cậy, góp phần cung cấp nhân tài cho quê hương, đất nước, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong sự nghệp CNH, HĐH, thời kỳ công nghệ 4.0 .