Phú Thọ: Trường THCS Supe (Lâm Thao) phấn đấu giữ vững phong trào dạy tốt, học tốt

Đình Thơm

30/08/2022 14:55

Theo dõi trên

Được thành lập năm 1962, sau 60 năm xây dựng và phát triển với những thăng trầm, khó khăn nhưng Trường THCS Supe (Lâm Thao - Phú Thọ) luôn giữ vững phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều thành tích quan trọng. Năm học 2021 - 2022, Trường THCS Supe vinh dự được UBND tỉnh Phú Thọ tặng Cờ thi đua.

dt1-43-1661845852.jpg
Bí thư Huyện ủy Lâm Thao Nguyễn Quang Anh (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Phú Thọ cho Trường THCS Supe.

 

Đóng trên địa bàn thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, Trường THCS Supe luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành GD&ĐT trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học. Trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp, đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn - Thân thiện - Bình đẳng”.

Thầy giáo Ngô Đại Toàn - Hiệu trưởng chia sẻ:  Năm học 2022 -2023, trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, thực hiện tốt nhiệm vụ định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Trường thực hiện tốt công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương trong việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, duy động các nguồn lực để mua sắn, bổ sung thiết bị, dụng cụ, đồ dùng, đáp ứng được nhu cầu dạy học và các hoạt động giáo dục, đặc biệt là chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 6, 7.

Trường hiện có 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, 96,6% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường có tư tưởng chính trị tốt, lập trường vững vàng, có đạo đức tốt, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Nhờ chú trọng xây dựng và đào tạo đội ngũ, đến nay hầu hết các thầy cô giáo có năng lực chuyên môn vững vàng, tâm huyết và trách nhiệm với công việc, hết lòng vì học sinh thân yêu và vì sự phát triển chung của trường. 100% giáo viên có chứng chỉ tin học cơ bản, luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy, góp phần đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, tạo hứng thú cho học sinh.

dt2-42-1661845912.jpg
Trường THCS Supe được Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2021 -2022 

 

Đoàn kết trong trường học luôn được củng cố; cán bộ, giáo viên tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc, thiện tốt nhiệm vụ được giao. Trường có nhiều giáo viên có năng lực chuyên môn cao, đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, là giáo viên cốt cán của huyện Lâm Thao, của tỉnh Phú Thọ. Năm học vừa qua, tham thi thiết kế video bài giảng trực tuyến có 5/5 giáo viên đạt giải cấp huyện; 1 giáo viên đạt giải cấp tỉnh. Có 3 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp huyện. Trong năm 2021, Chi bộ có 1 đảng viên tham gia Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 giành giải Nhất cấp thị trấn và giải Ba cấp Huyện.

Năm học 2021 - 2022, trường có tổng số 581 học sinh (tăng 30 em so với năm học trước). Quy mô trường lớp đảm bảo; cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn quốc gia. 

Ngay từ đầu năm học, Trường THCS Supe đã chú trọng xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, đặc biệt là chú trọng áp dụng nhiều giải pháp cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Việc đổi mới công tác quản lý trong chỉ đạo điều hành đã tạo hiệu quả cao, đảm bảo phân công công việc đúng người, đúng việc, qua đó phát huy được nội lực từ đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên. 

Với những giải pháp toàn diện, trong những năm học gần đây, chất lượng giáo dục của Trường THCS Supe năm học sau luôn cao hơn năm học trước. Học sinh chăm ngoan, chấp hhành nghiêm túc nội quy của trường, lớp và các quy định của pháp luật và luôn có ý thức vươn lên trong học tập. 

dt3-29-1661845971.jpg
Trường THCS Supe tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

 

Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng vững chắc. Học sinh của trường tham gia thi Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện giành kết quả cao với tổng số 29 giải, trong đó 11 giải Nhất, 11 giải Nhì, 7 giải Ba. Đứng thứ 2 trong Huyện; tham gia giải Cây vợt trẻ cấp tỉnh đoạt 1 giải Nhất, 2 giải Ba. Học sinh giỏi các cấp các môn văn hóa và khoa học kỹ thuật đoạt 71 giải cấp huyện, 9 giải cấp tỉnh.

Công đoàn cơ sở trường đã có nhiều hình thức tổ chức các hoạt động theo đúng các nội dung hoạt động, thu hút giáo viên, người lao động tham gia. Năm học 2020 - 2021 được Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tằng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2021 -2022 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THCS Supe (Lâm Thao) phấn đấu giữ vững phong trào dạy tốt, học tốt" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn