Phú Thọ: Trường THPT Quế Lâm phát triển đảng viên là học sinh THPT

Đình Thơm

25/05/2022 10:48

Theo dõi trên

“Phát triển đảng viên là học sinh THPT - Những thuận lợi và khó khăn”. Đó là nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề quý 2 năm 2022 do Chi bộ Trường THPT Quế Lâm, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) tổ chức ngày 24/5/2022 nhằm tìm những giải pháp, phương pháp tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh.

dt1-8-1653450337.JPG
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề.

 

Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; Tỉnh đoàn Thanh niên; lãnh đạo huyện Đoan Hùng; đại điện lãnh đạo một số xã, Chi bộ trường học trên địa bàn huyện.

Bí thư Chi bộ Trường THPT Quế LâmNguyễn Tiến Trình đã thông qua báo cáo đề dẫn dự thảo nội dung sinh hoạt chuyên đề “Phát triển đảng viên là học sinh THPT - những thuận lợi và khó khăn”. Trong đó, nhấn mạnh việc phát triển đảng viên mới, xây dựng bồi dưỡng dự nguồn cho Đảng từ đối tượng học sinh THPT là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng ở các trường học. Tuy nhiên, để ươm mầm những “hạt giống đỏ” cần làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng cũng như giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ. Việc tổ chức thực hiện kết nạp đảng viên từ đối tượng học sinh trường THPT là có hiệu quả thiết thực cả trước mắt và lâu dài, đặc biệt là tạo nền móng, xây dựng lý tưởng, niềm tin để đảng viên trẻ rèn luyện, phấn đấu trong học tập, cống hiến; đồng thời giải được tình trạng khan nguồn, “nhạt Đảng, khô Đoàn” ở cơ sở. Tuy nhiên, việc này đang gặp nhiều vướng mắc vì các lý do khác nhau.

dt2-6-1653450447.JPG
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

 

Báo cáo đề dẫn dự thảo cũng nêu rõ thực trạng vấn đề kết nạp Đảng viên mới từ nguồn là các học sinh THPT; khó khăn từ cơ chế và đưa ra một số giải pháp tăng cường kết nạp đảng viên học sinh THPT.

Các đảng viên đã phát biểu, nêu nhận thức của cá nhân đối với chuyên đề và tác dụng của chuyên đề đối với bản thân; liên hệ với mảng công việc được phân công; trao đổi, đóng góp một số ý kiến để hoàn thiện dự thảo chuyên đề như: Giải pháp về ươm mầm nguồn kết nạp Đảng là học sinh thông qua các hoạt động của Đoàn thanh niên; giải pháp tạo nguồn học sinh kết nạp Đảng những khó khăn vướng mắc nhìn từ cơ chế; vai trò của cấp ủy với công tác phát triển nguồn Đảng viên là học sinh; tìm nguồn đoàn viên ưu tú dự bị cho Đảng từ các phong trào học tập...

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THPT Quế Lâm phát triển đảng viên là học sinh THPT" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn