Phú Thọ: Trường tiểu học Vô Tranh (Hạ Hòa) - Điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện

Đình Thơm

16/11/2021 08:53

Theo dõi trên

Ấn tượng đầu tiên khi đến ngôi trường Tiểu học Vô Tranh (Hạ Hòa), là huyện “vùng xanh” duy nhất của tỉnh Phú Thọ về CoVid 19 có nhiều cây xanh, có cả không gian trò chơi ngoài trời thoáng đãng cho học sinh (HS). Ngoài môi trường thân thiện, trong nhiều năm học qua, trường Tiểu học Vô Tranh còn là điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện.

dt1-98-1637027115.jpg
Giờ học của cô và trò trường Tiểu học Vô Tranh.

 

Thầy Phạm Văn Phú, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vô Tranh cho biết: Do phòng chống tốt về CoVid 19, Trường có 15 lớp học với tổng số 521 học sinh đều học trực tiếp từ khi khai giảng năm học 2021 - 2022. Các hoạt động giáo dục của trường đều thực hiện theo kế hoạch, nhiệm vụ giáo dục của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hà Hòa và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Phú Thọ. Trong đó, việc nâng cao chất lượng giáo dục luôn có sự quan tâm đặc biệt, triển khai các nội dung giáo dục tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ HS. Từ chi bộ Đảng, cán bộ quản lý đến các tổ chuyên môn, từng bộ phận của  trường đều có kế hoạch và biện pháp tổ chức thực hiện cụ thể. Trường chú trọng thực hiện thời khóa biểu linh hoạt để bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS chưa hoàn thành mục tiêu bài học, môn học.

dt2-65-1637027242.jpg
Cuộc thi tiếng Anh qua mạng của trường Tiểu học Vô Tranh.

 

Tùy theo từng môn học, các giáo viên còn ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để nâng cao hiệu quả dạy học, tạo hứng thú cho HS với môn học. Việc đổi mới phương pháp dạy học rất quan trọng và luôn được trường chú trọng, tập trung thực hiện. Với sự tham gia của giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học, việc học của HS cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Từ sự đổi mới dạy học đó đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, góp phần rất lớn vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Các tổ chuyên môn phối hợp với các tổ chức trong trường thường xuyên sinh hoạt, xây dựng các hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống, giáo dục tích hợp cho HS. Hoạt động thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, hát dân ca, giao lưu để học, sinh hoạt các nhóm, câu lạc bộ năng khiếu ở các môn học khác nhau được tổ chức thường xuyên đã giúp HS vui vẻ học tập trong môi trường mà các em yêu thích. Với sự cố gắng phấn đấu của thầy và trò, chất lượng giáo dục của trường Tiểu Vô Tranh luôn được duy trì ổn định, kết quả giáo dục năm sau luôn cao hơn năm trước, tỷ lệ HS hoàn thành chương trình lớp học luôn đạt trên 98%. Trường đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc”, chi bộ Đảng luôn đạt chị bộ trong sạch. Nhiều thầy cô giáo được công nhận và tặng giấy khen, bằng khen lao đồng tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, công đoàn và đoàn viên xuất sắc.

dt3-51-1637027337.jpg
Giờ học của thầy và trò trường Tiểu học Vô Tranh.

 

Ngay từ đầu năm học, việc thực hiện các cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh", phong trào "Xây dựng trường học an toàn - thân thiện - bình đẳng"…và đổi mới công tác thi đua - khen thưởng đã trở thành quyết tâm của mỗi tổ chuyên môn và của mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh. Kết quả năm học 2020 – 2021, trường đã gặt hái được thành công về học sinh thi Trang Nguyên toàn tài cấp tỉnh có 1 giải nhì và 4 giải ba, đặc biệt có 1 học sinh đoạt giải nhì cấp Quốc gia. Thi Trạng nguyên tiếng Việt có 6 em đoạt giải ba cấp tỉnh. Thi Violympic Toán Tiếng Việt cấp huyện, đoạt 3 giải Ba; đoạt 5 giải Khuyến khích. Thi Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet (IOE):Cấp huyện, đoạt 2 giải Nhất;  đoạt 2 giải Nhì; 4 giải Ba; 3 giải Khuyến khích; Cấp tỉnh  đoạt 2 giải Nhì; Cấp Quốc gia  có 1 em đoạt Huy chương Bạc. Giao lưu câu lạc bộ Tiếng Anh có 1 giải nhì cấp tỉnh và 2 giải nhất cấp huyện, 1 giải nhì và 1 giải ba; thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng có 1 sản phẩm đoạt giải Ba cấp tỉnh, 1 giải khuyến khích. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của HS cũng được trường rất quan tâm.

dt4-22-1637027448.jpg
Một góc trường Tiểu học Vô Tranh xanh, sạch, đẹp.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường tiểu học Vô Tranh (Hạ Hòa) - Điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn