SEA Games 32: Hi vọng U22VN sẽ làm nên chiến tích ở trận bán kết sau khi đã hòa U22 Thái Lan 1-1

Tuy không giành chiến thắng trước U22 Thái Lan nhưng U22 VN đã thể hiện một lối chơi pressing (tạo áp lực) ngay trên sân đội Thái một cách tuyệt vời, sự gắn kết giữa các tuyến được duy trì tốt hơn, chính các chiến binh Sao vàng làm chủ trận đấu chứ không phải người Thái. Rất tiếc sự cố trượt chân của đội trưởng Lương Duy Cương đã biếu cho người Thái 1 bàn thắng.
3-viet-thai-1-1-1683852783.jpgCú trượt ngà của Lương Duy Cương dẫn đến bàn thua của U22 VN
 

 

     Sau khi bng A đã xác đnh được hai cái tên đi tiếp là U22 Indonesia (nht bng) và U22 Myanmar (nhì bng). Lượt trn đu cui ca bng B cũng sẽ din ra vi tâm đim là màn so tài gia hai đi tuyn U22 VN và U22 Thái Lan, màn so tài ln này sẽ ch còn mang tính cht phân đnh ngôi đu ca bng đu. c 2 đi đu có 3 chiến thng trước U22 Lào, Singapore và Malaysia. Nhưng U22 Thái Lan xếp trên U22 VN trên bng xếp hng bng B nh t s bàn thng, bi là 9/2 so vi 7/2 ca U22 VN.

     kỳ SEA Games ln này, U22 Thái Lan dưới s dn dt ca HLV Issara Sritaro vn th hin sc mnh đáng gm vi chui 3 trn toàn thng đy thuyết phc trong thế trn áp đo trước các đi th. “Voi chiến” vi li đá k thut, t chc tn công rt đa dng, linh hot gia tn công biên và trung l, cùng li chơi vi cường đ cao, hiu qu. Mt khác, 2 cu th còn thiếu trong quân s 20 cu th ca U22 Thái Lan là ngôi sao trên hàng công Setthasit Suwannaset và trung v Jonathan Khemdee cũng đã hi quân (2 cu th này mi được CLB ch qun nh người) làm tăng thêm sc mnh đáng k cho U22 Thái Lan.

     Đến SEA Games 32, “tiu voi chiến” đang rt quyết tâm đòi li tm huy chương vàng t tay Vit Nam sau 2 kỳ đi hi liên tiếp trng tay. Hin ti, U22 Thái Lan được coi là đang có trong tay la cu th tt nht. Do đó, người hâm m x chùa vàng rt kỳ vng vào U22 Thái Lan ti SEA Games ln này. HLV Sritaro nhn mnh, trn đi chiến gp U22 VN  là bài kim tra quan trng đ "tiu voi chiến" có s chun b tt nht bán kết và thm chí là chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

     U22 VN là đi cũng toàn thng c 3 trn va qua, s tiến b ca các cu th cũng cho thy đang dn thích nghi vi triết lý mi ca HLV Troussier, các cu th đã tiến b lên theo tng trn đu.

   Li chơi kim soát bóng, tạo áp lực tm cao ca U22 VN đã gây ra khó khăn vi các đi th và không ngoi tr c Thái Lan. Tuy nhiên, nhng trn thng va qua ca các Chiến binh Sao vàng vn chưa thc s thuyết phc, vn còn đâu đy nhng hoài nghi v chiến thut, cách b trí đi hình ca HLV Troussier. U22 VN vn cn phi hoàn thin mình sau tng th thách ti SEA Games 32.

     22 Thái Lan sẽ có ngôi đu bng. Ngược li, U.22 Vit Nam buc phi thng U.22 Thái Lan đ giành v trí đu tiên, to đôi chút li thế cho vòng bán kết. HLV Troussier chia s: "U.22 VN tôn trng mi đi th. Tôi luôn tin rng mi điu có th xy ra trong 1 trn đu. Chúng ta biết rõ ràng rng bng A, U.22 Indonesia vào bán kết, và tr khi có mt s c bt ng thì U.22 Myanmar sẽ là đi còn li. Chúng tôi sẽ không chn đi th. Tôi mun mi th din ra t nhiên. Mun vô đch thì không được s, phi đánh bi mi đi th.

     Quan trng là U.22 VN đã vào bán kết. Chúng tôi sẽ đá thêm 3 trn na cho đến hết gii, đó là mc tiêu đu tiên, tôi nghĩ vy. 3 ngày sau khi gp U.22 Thái Lan, chúng ta sẽ đá bán kết. Tt nhiên, ban hun luyn sẽ tho lun làm sao đ gp U.22 Thái Lan, các cu th sẽ chơi hết mình, nhưng phi tính toán đưa ra đi hình đ các cu th sung sc nht cho trn bán kết sau đó. Hin ti tôi chưa đnh hình gì c, nhưng hôm nay U.22 Vit Nam thng, điu đó sẽ tt hơn rt nhiu cho bán kết. Bi nh trn thng này, chúng ta d dàng tính toán đ bo toàn sc lc cho bán kết hay trn đu xa hơn.

      HLV Troussier đã có vài thay đi trong sơ đ chiến thut ca U22 VN trong trn đu này, ông thay 8 v trí s vi trn gp U22 Malaysia như th môn Huy Hoàng, hu v Ngc Thng, tin đo Xuân Tiến... có lẽ ông Troussier mun đ dành mt s cu th tt cho trn đu tiếp theo.

2-viet-thai-1-1-1683852706.jpgNhật Nam ghi bàn gỡ 1:1 cho U22 VN

 

     Ngay phút 2', t pha chuyn bóng mnh lên ca cu th U22 Thái Lan, đội trưởng Lương Duy Cương trong lúc lao v theo bóng bt ng b trượt chân ngã. Tin đo Achitpol đã không b l cơ hi dt đim làm tung lưới th môn Huy Hoàng.

     Tuy b nhn bàn thua sm, nhưng các cu th U22 VN vn bình tĩnh trin khai bóng mt cách mch lc. Phút 5' Trong pha lên tham gia tn công, Văn Đô tt bóng đ Duy Cương đánh đu, nhưng bóng đi không trúng đích.

     Phi công nhn mt điu rng các cu th chúng ta đã tạo áp lực trong trn đu này rt tt cũng như nhng đường chuyn dài đt đ chính xác cao. Phút 17', đón qu tt bên cánh phi ca Quang Thnh, Khut Văn Khang có pha đánh  đu suýt thành bàn. Nếu bàn thng được ghi thì sẽ rt tuyt vi trong sinh nht ca cu th này.

     U22 VN vn mit mài tìm đường tiếp cn vi khung thành ca U22 Thái Lan, nhưng "Voi chiến" cũng t chc phòng ng kín kẽ và hóa gii nhng cơ hi mà đi bóng áo đ to ra.

     Hip 1 kết thúc vi t s 1:0 cho U22 Thái Lan.

4-viet-thai-1-1-1683852871.jpgHuy Hoàng thật sự xuất sắc trong khung thành
 

     Bước vào hip 2, HLV Troussier có s thay đi, ông tung Minh Trng và Tun Tài vào thay Xuân Tiến và Quang Thnh. U22 VN vn Duy trì li đá tạo áp lực ngay trên phn sân đi phương. Mt s cu th Thái b c chế nên đã có nhng pha phm li như Chayapipat chơi xu vi Ngc Thng (cu th ln đu tiên được đá chính trong đi hình U22 VN). Hay tình hung đi trưởng Airfan Doloh phm li vi Văn Trường. C hai đã b  trng tài rút th vàng.

     Phút 53', t cú sút pht ca Văn Khang, th môn Thái Lan bt bóng không dính đ Duy Cương cướp bóng chuyn vào cho Văn Cường tt vào cho Ngc Thng sút bóng đi trúng cu th Thái Lan bt ra, Nht Nam băng vào đã bi vào lưới, g hòa 1-1 cho U22 VN.

     Phút 56', trong mt pha tt bóng bên cánh trái ca U22 Thái Lan, th môn Huy Hoàng bay người bt dính bóng t cú đánh đu ngược cn thành ca cu th U222 Thái Lan. Huy Hoàng tiếp tc có tình hung bt bóng tt phút 70' t qu tt bên cánh phi,  nhưng Hoàng b Achitpol vung chân dt đim khiến giày đp vào vùng gáy. Rt may là Hoàng vn thi đu tt.

     Phút 67' trung v Ngc Thng b đau chân và không th tiếp tc thi đu, HLV Troussier buc phi tung cu th th 5 là Vũ Tiến Long vào thế ch. Đáng lý v trí này là ca Văn Tùng, U22 VN đang cn 1 tin đo x lý tt đ quyết tâm dành chiến thng trước người Thái. Mt tình hung thay người bt buc đã làm thay đi chiến thut ca thy Troussier.

     Phút 76' chúng ta được hưởng qu pht trc tiếp ngoài vòng 16,50m, Khut Văn Khang thc hin cú sút pht tuyt đp bên ngoài vòng cm, tiếc rng cú đá b th môn Thirawooth cn phá xut sc.

     5' sau Văn Khang không th chm được chân dt đim, sau pha căng ngang t cánh trái ca Thanh Nhàn.

     U22 VN vn duy trì được thế trn tt, quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thng đnh đot trn đu.

      Gn 5 phút cui, các cu th Thái Lan c gng gim nhp đ trn đu. Trn đu được kéo dài thêm 5 phút nhưng các chiến binh Sao vàng vn không th ghi thêm bàn thng.

1-viet-thai-1-1-1683852706.jpg
 

     Trn đu kết thúc vi t s hòa 1:1. Tuy bng đim vi U22 Thái Lan, nhưng chúng ta có s bàn thng ít hơn nên U22 VN sẽ gp U22 Indonesia vòng bán kết.

     Tuy không giành chiến thng trước U22 Thái Lan nhưng U22 VN đã th hin mt li chơi tạo áp lực ngay trên sân đi Thái mt cách tuyt vi, s gn kết gia các tuyến được Duy trì tt hơn, chính các chiến binh Sao vàng làm ch trn đu ch không phi người Thái. Rt tiếc s c trượt chân ca đi trưởng Lương Duy Cương đã biếu cho người Thái 1 bàn thng.

     Sau đây chưa đy 2 ngày, chúng ta sẽ gp U22 Indonesia trong trn bán kết. Nếu các cu th ca chúng ta vn chơi như ti nay thì vic gp bt c đi th nào cũng không phi là vn đ ca các chiến binh Sao vàng. Tr ngi ln nht ca U22 VN đó là thi gian ngh quá ngn, nhưng chúng ta vn còn đó các tin đo xut sc như Văn Tùng, Quc Vit... nhng cu th sẽ làm nên chiến tích trn bán kết. Chc chn HLV Troussier cũng sẽ có chiến thut, chiến lược hp lý cho trn đu gp U22 Indonesia .