Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội lên tiếng việc hỗ trợ tiền cho Hồng Đăng, Thanh Hương

PV

03/09/2021 23:14

Theo dõi trên

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho rằng, phía Sở làm theo quy định, không thể tự ý cắt ai, thêm bớt ai vào danh sách hỗ trợ nghệ sĩ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Liên quan đến việc một số nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đăng, Thanh Hương, Thuý Hà, Ngọc Quỳnh, Phùng Tiến Minh ... thuộc diện được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Theo đó, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội khẳng định Sở làm đúng theo Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Sau khi Sở nhận được NQ 68 đã sớm triển khai tới cơ sở, gửi các công văn đến các đơn vị Nhà hát để rà soát những người trong diện được hỗ trợ đúng yêu cầu theo quy định. Danh sách này sau đã được gửi lên Sở để tổng hợp, sau đó Sở có các bước phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội họp, báo cáo gửi lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội.

Bà Phạm Thị Mỹ Hoa nhấn mạnh: “Đây là quy định. Sở không thể tự ý cắt ai, thêm bớt ai vào danh sách này”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng cho rằng, một số nghệ sĩ "không khó khăn" vẫn có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ như Hồng Đăng, Thanh Hương, Phùng Tiến Minh,... là chưa phù hợp. Đồng thời, phía Sở cũng có văn bản kiến nghị về việc cần có chính sách hỗ trợ các đối tượng là lao động hậu kỳ phụ trách loa đài, nhạc công... mức thu nhập của họ còn thấp hơn các nghệ sĩ diễn viên hạng IV. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phản hồi. Vì thế, Sở đã duyệt danh sách 99 nghệ sĩ thuộc viên chức bậc IV đủ kiều kiện theo NQ 68.

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3642/QĐ -UBND ngày 21/7 về chính sách bổ sung kinh phí năm 2021 cho Sở Văn hóa và Thể thao để thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ đối với các viên chức hoạt động nghệ thuật.

Các đối tượng được nhận gói hỗ trợ là những Đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở, gồm: Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Nhà hát Múa rối Thăng Long.

Cụ thể, phía Sở Văn hóa và Thể thao đã tiến hành chi trả cho 99 viên chức thuộc đối tượng hỗ trợ theo quy định, mỗi người 3.710.000 đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội lên tiếng việc hỗ trợ tiền cho Hồng Đăng, Thanh Hương" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Minh

Minh

18:31 04/09/2021

Nếu có thật đi chăng nữa thì mong các nghệ sỹ này không nên nhận và nhường phần của mình cho những người khó khăn hơn.