Sôi động Cuộc thi “Rung chuông vàng”lần thứ 4

Tin: Thu Hương. Ảnh: Nguyễn Quỳnh   

18/05/2023 09:29

Theo dõi trên

Ngày 16/5, tại khu vực sảnh nhà A, Khoa tiếng Anh A Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sôi động tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” tiếng Anh dành cho sinh viên lần thứ 4.

Nằm trong chuỗi hoạt động học tập trải nghiệm hằng năm của thầy và trò Khoa tiếng Anh A, Cuộc thi “Rung chuông vàng” bằng tiếng Anh đem đến cho sinh viên một sân chơi bổ ích, lí thú, hiệu quả. 

Tham dự Chương trình, đại diện Ban Giám hiệu có GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực; Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng trong toàn trường. Về phía Khoa tiếng Anh A có TS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa cùng các Phó Chủ nhiệm Khoa, toàn thể giảng viên và 100 sinh viên tham gia Cuộc thi.

b01-rung-chuong-vang-1684376588.jpg

Cuộc thi “Rung chuông vàng” tiếng Anh dành cho sinh viên lần thứ 4.

 

Để có được một chương trình trải nghiệm thât sự hiệu quả, các thầy cô giáo trong ban tổ chức của Khoa tiếng Anh A đã chuẩn bị hết sức đầy đủ và công phu. Khi bước chân vào khu vực sảnh nhà A, các bạn sinh viên đã phải cất tiếng trầm trồ khi đối mặt với một sàn đấu khá lớn với sức chứa 100 thí sinh. Tất cả các dụng cụ cần thiết trong cuộc thi: bảng, bút, đồ xóa bảng đều sẵn sàng.

Đến với chương trình, các bạn sinh viên sẽ phải vượt qua bộ câu hỏi gồm hơn 30 câu.Các câu hỏi được trải rộng theo các chủ đề liên quan đến lĩnh vực ẩm thực,các lễ hội tại Việt Nam và trên toàn thế giới cùng một số câu hỏi liên quan đến lĩnh vực xã hội khác…. Sau mỗi câu hỏi, thí sinh trả lời sai sẽ phải rời khỏi sàn đấu, các thí sinh trả lời đúng ở lại vị trí thi đấu.

b02-rung-chuong-vang-1684376685.jpg

TS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A phát biểu tại Cuộc thi

 

Phát biểu khai mạc tại Cuộc thi, ThS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A bày tỏ niềm vui và lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, các đơn vị, phòng ban chức năng trong Nhà trường đã tạo điều kiện giúp đỡ Khoa tổ chức thành công sự kiện thường niên này. Đồng thời, TS. Dương Cẩm Tú cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến đơn vị tài trợ là Công ty CP Giáo dục Cánh buồm; IEC Group, Nhà xuất bản National Geographic Learning Việt Nam đã quan tâm, ủng hộ cho chương trình.

b03-rung-chuong-vang-1684376727.jpg

TS. Dương Cẩm Tú, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A trao giải thưởng cho thí sinh Trần Huy Giang, lớp NH27.01 và Ngô Trang Nhung, lớp RM27.02 đã xuất sắc giành chiến thắng  chung cuộc04.

 

TS. Dương Cẩm Tú chia sẻ, với mục đích nhằm phát hiện và bồi dưỡng, tạo điều kiện để sinh viên thể hiện khả năng vận dụng, tư duy sáng tạo về những vấn đề, những đơn vị kiến thức trong chương trình và vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Cuộc thi “Rung Chuông vàng” không chỉ là sân chơi trí tuệ, giải trí cho sinh viên trong toàn trường mà còn giúp tạo điều kiện để sinh viên giao lưu, học tập, nâng cao kiến thức, hiểu biết cho bản thân, yêu thích tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong Nhà trường; tác động tích cực đến ý thức học tập của sinh viên; thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Đến với sân chơi “Rung chuông vàng”, những gì được trải nghiệm ngày hôm nay sẽ trở thành hành trang để các bạn tiếp tục tiến bước trên con đường học tập của chính mình. Chủ nhiệm Khoa cũng gửi lời chúc mừng đến các thí sinh và căn dặn các bạn hãy thật bình tĩnh, tự tin trả lời xuất sắc các câu hỏi để giành chiến thắng.

b04-ruong-chuong-vang-1684376762.jpg

Cuộc thi diễn ra trong sự hào hứng và tích cực của các bạn sinh viên.

 

Cuộc thi diễn ra trong sự hào hứng và tích cực của các bạn sinh viên. Ai cũng nóng lòng mong muốn dành được giải vàng và tiến tới rung chiếc chuông của chương trình. Bên cạnh đó, trong cuộc thi này, tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã được chứng minh qua hình ảnh những chiếc máy bay giấy cứu trợ các thí sinh được phi vào sàn thi đấu. Ngoài ra, cuộc thi còn có phần bốc thăm trúng thưởng dành cho khán giả cùng với nhiều phần quà hấp dẫn đến từ Ban tổ chức chương trình.

Ở vòng này, 02thí sinh làTrần Huy Giang, lớp NH27.01 và Ngô Trang Nhung, lớp RM27.02 đã xuất sắc vượt qua hơn30 câu hỏi, trở thành những người rung lên những tiếng chuông chiến thắng giòn giã tại Cuộc thi “Rung chuông vàng” tiếng Anh dành cho sinh viên HUBT mùa thứ 4.

Bạn đang đọc bài viết "Sôi động Cuộc thi “Rung chuông vàng”lần thứ 4" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn