Squirrel Spies tỏa sáng chinh phục ngôi vị Quán quân tại chung kết Vietnam High School Business Case Competition 2023

Phương Anh - Thùy Linh

26/12/2023 06:23

Theo dõi trên

Tối 24/12/2023, tại hội trường A của trường Đại học Hà Nội, chung kết “Cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh” dành cho học sinh trung học Việt Nam - Vietnam High School Business Case Competition (VHBC) 2023 đã diễn ra với sự tranh tài với 5 đội thi. Vượt qua những đối thủ nặng ký, đội thi Squirrel Spies đã chính thức chạm tay tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

2-1703522584.png
Các bạn học sinh THPT thử sức tại một cuộc thi nặng tính chuyên môn về quản trị kinh doanh

Vietnam High School Business Case Competition (VHBC) là cuộc thi Business Case đầu tiên dành cho học sinh cấp 3, được tổ chức bởi The Trainee Club, YEO Việt Nam và Nhóm tư vấn sinh viên phối hợp với các trường THPT quốc tế và các công ty đa quốc gia tổ chức bắt đầu vào năm 2022. 

Với mục tiêu trở thành dấu ấn cho những bước đi đầu tiên của các bạn trẻ yêu thích kinh doanh và những bạn trẻ muốn khám phá bản thân, cuộc thi đã trở lại với một mùa giải mới với chủ đề đầy cảm hứng: “First mark” (tạm dịch: Dấu ấn đầu tiên). Cuộc thi ra đời nhằm tạo ra một sân chơi để tìm kiếm những tài năng trẻ, trang bị những kỹ năng cần thiết và tích lũy những trải nghiệm thực tế nghề nghiệp cho các bạn học sinh cấp 3 đang có mong muốn theo đuổi nhóm ngành Kinh tế - Kinh doanh. 

Sau 2 tháng tổ chức với 2 vòng thi đầy thử thách, hấp dẫn, 5 đội thi xuất sắc nhất đã cùng nhau hội tụ tranh tài trong đêm chung kết. Qua phần trình bày và phản biện, các đội thi đã thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin và tài năng của những nhà lãnh đạo tương lai.

9-1703522946.png
Top 5 đội thi xuất sắc VHBC 2023

Ban giám khảo là thành phần không thể thiếu trong mỗi cuộc thi, họ có vai trò “cầm cân nảy mực” nhằm tìm ra đội thi xứng đáng nhất. Trong đêm chung kết, có sự góp mặt của các vị ban giám khảo bao gồm: bà Vũ Nguyễn Mai Linh - Co-Founder YEO Việt Nam; ông Trần Ngọc Sơn - Founder, CEO The Trainee Club; ông Nguyễn Anh Tú - Founder Marwuy Crew; bà Nguyễn Vũ Lan Anh - Senior Marketing Executive tại Crimson Education. Theo đánh giá của ban giám khảo, các thí sinh có phần nghiên cứu vô cùng công phu, kỹ lưỡng cùng với kiến thức chuyên môn vượt trội và phần trình bày bằng Tiếng Anh rất ấn tượng. 

Với phần thể hiện vô cùng bản lĩnh, sáng tạo của mình, Đội Squirrel Spies đến từ hai trường THPT Chuyên Sư Phạm và THPT Chuyên Amsterdam đã chiến thắng thuyết phục giành ngôi vị cao nhất của mùa thi năm nay. Chia sẻ cảm nghĩ của mình, em Bùi Thái Sơn - thành viên Đội Squirrel Spies cho biết: “Với chúng em, niềm tin không chỉ là khía cạnh quan trọng, mà còn là nguồn động viên không ngừng. Tâm huyết mà đội dành cho dự án đã mở ra cánh cửa mới, và chiến thắng không chỉ riêng của cá nhân mà còn là thành công của một tinh thần đồng đội mạnh mẽ, được xây dựng từ sự đoàn kết của tất cả các thành viên trong đội”.

6-1703522818.png
Đội thi Squirrel Spies xuất sắc giành về giải thưởng cao nhất của chương trình

Ngoài ra, Á Quân 1 và Á Quân 2 lần lượt là đội TALI đến từ Trường THPT Chuyên Amsterdam, THPT FPT và Holmes’Business - Trường THPT Chuyên Amsterdam, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

8-1703522908.png
Đội TALI giành giải Á quân 1
7-1703522868.png
Á quân 2 thuộc về đội Homes’ Business

Cuộc thi “Giải quyết Tình huống Kinh doanh” đã khép lại nhưng để lại dấu ấn sâu sắc, tạo nên một sân chơi hết sức ý nghĩa cho học sinh Trung học Phổ thông Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ tích lũy kinh nghiệm và phát triển tư duy trong lĩnh vực kinh doanh, mà còn là bước tiến hướng tới sự chuẩn bị chặt chẽ trong tương lai. Cuộc thi giúp học sinh học hỏi, mở ra những cơ hội mới, bổ sung kiến thức và kỹ năng cho các em, từ đó bồi dưỡng những kỹ năng và hiểu biết sâu rộng, làm giàu hành trang cho sự nghiệp sắp tới.

Bạn đang đọc bài viết "Squirrel Spies tỏa sáng chinh phục ngôi vị Quán quân tại chung kết Vietnam High School Business Case Competition 2023" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn