Tâm sự của một Cựu chiến binh

CCB Dũng Hà

08/01/2023 19:27

Theo dõi trên

Cách đây mấy hôm, khi nói chuyện qua điện thoại với nhạc sĩ Trương Quý Hải, đang tào lao vui vẻ với nhau thì tự nhiên giọng anh Hải trầm xuống: Dũng ơi, anh vào Nam, gặp một người đồng đội là lính chiến trường Campuchia trước kia, tâm sự với nhau, anh nhận thấy những người lính bên K vất vả quá. Họ

khổ hơn những người lính BGPB là phải xa quê hương, Tổ quốc. Người lính phía bắc dù thế nào thì hậu phương cũng ở ngay đằng sau, còn họ thì xa nghìn dặm. Lính phía bắc hy sinh dù chẳng lấy được về thì vẫn nằm trong đất Mẹ, còn họ thì nằm lại đất khách quê người.

d1af1-1673180641.jpg
 

Ông anh càng nói càng xúc động: Anh về sáng tác bài hát này, muốn qua những nốt nhạc, ca từ gửi tấm lòng tri ân tới những đồng đội lính tình nguyện đã chiến đấu và hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc và giúp đỡ nhân dân nước bạn bên phía mặt trận Tây Nam, gửi em nghe nhé.

d2af2-1673180780.jpg

Hai ảnh trên do tác giả cung cấp.

 

Nghe xong bài hát cũng cảm động trước tấm lòng của người nhạc sĩ, cựu lính sư đoàn 356 Vị Xuyên. Dù anh nói vẫn chưa thể hiểu hết về cuộc chiến BGTN và chiến trường K vì thông tin chưa nhiều, nhưng với cùng nhịp điệu trái tim của người lính chiến từ bài hát anh sáng tác, chia sẻ tâm tình với những người đồng đội khác, nó ngân lên đầy đủ cung bậc và sự bi hùng giống như những ca khúc của anh về những người lính mặt trận Vị Xuyên.

Trái tim người lính

 

Bạn đang đọc bài viết "Tâm sự của một Cựu chiến binh" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn