Thầy “dạy nói” cho Hoa Hậu Ý Nhi: Nhà báo nổi tiếng trong giới MC, từng nhận giải truyền thông Quốc tế

Mộc Miên

12/11/2023 15:01

Theo dõi trên

Mới đây, đoạn video được đăng tải trên nền tảng Tiktok kể về hành trình 3 tháng “ở ẩn” của Hoa Hậu Ý Nhi đã thu hút hàng chục ngàn người xem. Bên cạnh tò mò về những gì nàng hậu đã làm, danh tính của chủ nhân đoạn video - người hiếm hoi tiếp xúc với cô nàng cũng được cư dân mạng “truy lùng”.

Người thầy dạy “nói” cho Hoa hậu Ý Nhi chính là nhà báo, biên tập viên, MC Võ Huỳnh Tấn Tài - một trong những “cây viết” kỳ cựu của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, nhà báo Tấn Tài cùng hoa hậu Ý Nhi đã đồng hành cùng nhau trong vòng 3 tháng qua với mục tiêu cải thiện kỹ năng trình bày và diễn đạt thông qua lời nói. Đó cũng chính là điểm yếu khiến Ý Nhi vướn vào những phát ngôn gây tranh cãi sau khi đăng quang. 

1-1699775422.jpg
Nhà báo Tấn Tài

Bên cạnh Ý Nhi, nhiều người mẫu, nàng hậu cũng đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng diễn đạt, thuyết trình cùng nhà báo Tấn Tài. Nổi bật có các thí sinh của chương trình The New Mentor - chương trình thực tế gây nhiều tiếng vang trong năm nay và Top 5 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. 

2-1699775445.jpg

Là một trong số những người hiếm hoi tiếp xúc với Hoa hậu Ý Nhi, Nhà báo Tấn Tài đã đồng hành cùng nàng hậu suốt 3 tháng giúp cô nàng cải thiện kỹ năng diễn đạt, trình bày

Được biết. với hơn 15 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tin tức - thời sự, nhà báo Tấn Tài đã có nhiều đóng góp cho lĩnh vực truyền hình của cả nước thông qua những tác phẩm của mình. Riêng tại các kỳ Liên hoan truyền hình, từ năm 2010, phóng sự phản ánh về tình trạng xây dựng sai phép “Con voi chui lọt lỗ kim” đã mang về giải vàng đầu tiên cho một biên tập viên trẻ. 

Kỳ liên hoan năm 2013, anh tiếp tục đạt Giải bạc với phóng sự “Ai cho em ngày mai?” kể về hậu quả của tai nạn giao thông đối với một trường hợp em bé văng khỏi bụng mẹ. Trong thành tích tập thể, Tấn Tài với vai trò tổ chức sản xuất, biên tập kịch bản và dẫn chương trình đã nhận Giải vàng với tác phẩm chào mừng Đại hội Đảng các cấp “Vì niềm tin, vì hạnh phúc” (năm 2020).

3-1699775464.jpg

Nam BTV, MC nhận giải - Vietnam Best Influencer Award - tại Lễ trao Giải Văn hóa - Giải trí Hàn Quốc 2022

Không dừng lại ở đó, Nhà báo Tấn Tài còn “bỏ túi” thêm nhiều giải thưởng danh giá  của ngành Báo chí tại các giải Báo chí cấp thành phố và cấp quốc gia. Liên tiếp trong hai năm 2021, 2022, anh cùng đồng nghiệp đều nhận về Giải A Báo chí Quốc gia với chương trình đối thoại “Nơi kết thúc là nơi bắt đầu” nói về giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và chương trình tọa đàm “Ngày gặp lại” chia sẻ về cuộc hạnh ngộ đặc biệt sau một năm ngày thành phố Hồ Chí Minh mở cửa sau dịch COVID-19. 

4-1699775482.jpg

Được biết nhà báo Tấn Tài là biên tập viên kỳ cựu của Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, đảm nhiệm tổ chức sản xuất các bản tin thời sự và các chương trình quan trọng của Đài

Không chỉ được biết đến với vai trò “người đưa tin” của HTV, nhà báo Tấn Tài còn là chủ nhân của hàng loạt video triệu views. Tận dụng mạng xã hội, các nền tảng số hiện đại, nhà báo Tấn Tài đã góp phần lan tỏa và chia sẻ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng mang tính nhân văn, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19, nhà báo Tấn Tài là một trong những phóng viên thường xuyên tiếp cận và chia sẻ những thông tin về dịch bệnh. Cụ thể, đoạn video ghi lại khoảnh khắc cô bé hát “Viet Nam I love” ở Bệnh viện Dã chiến số 6 do anh chia sẻ đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho nhiều người dân trong giai đoạn căng thẳng vì dịch bệnh. 

5-1699775504.jpg

Nhà báo Tấn Tài còn tận dụng Tiktok để cập nhật và chia sẻ rộng rãi các tin tức

Một clip khác của Biên tập viên Tấn Tài cũng tạo nên câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Anh đã giúp một cụ ông tìm lại được gia đình sau 3 tháng đi lạc nhờ vào video quay lại cảnh cụ ông ngồi bên đường với mái tóc xơ rối, quần áo lấm lem đang nhặt nhạnh những mẩu thức ăn trên đường. Với những cống hiến của mình cho cộng đồng, nhà báo Tấn Tài đã đoạt Giải thưởng quốc tế “Phóng viên Truyền hình có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội - Best Influencer” do Bộ Văn hóa Hàn Quốc trao tặng. 

6-1699775529.jpg

Bên cạnh vai trò biên tập viên truyền hình, nhà báo Tấn Tài còn là tác giả format, nhà sản xuất chương trình Gương mặt truyền hình - The TVFACE

Nhà báo Tấn Tài còn được biết đến với vai trò tác giả format “Gương mặt truyền hình - The TVFACE”, dự án nhằm tìm kiếm, đào tạo và vinh danh những người trẻ đam mê nghề dẫn chương trình truyền hình. Gần đây nhất, anh cùng những gương mặt biên tập viên, MC trẻ đã cùng nhau phát hành ấn phẩm mang tên “Chạm thức” nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng làm nghề cũng như truyền tải ngọn lửa đam mê với những ai theo đuổi “nghề nói”. Trong năm 2023, nhà báo Tấn Tài đã đồng hành cùng Sở Thông tin - Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, đảm nhận vai trò Đại sứ Văn hoá đọc nhiệm kỳ 2023 - 2024. 

7-1699775571.jpg

BTV Tấn Tài chính là tác giả format “Gương mặt truyền hình - The TVFACE”, dự án nhằm chia sẻ kỹ năng truyền hình và đam mê nghề dẫn chương trình với các bạn trẻ

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2023), Nhà báo - MC Tấn Tài là gương mặt tiêu biểu trong “Học tập và và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Công đoàn Viên chức TP.HCM vinh danh.

Với kinh nghiệm và thành tựu của mình trong lĩnh vực truyền thông báo chí, việc nhà báo Tấn Tài đồng hành cùng Hoa hậu Ý Nhi trong thời gian vừa qua đã giúp nàng hậu lấy lại phong thái tự tin, cải thiện điểm yếu của bản thân và tiếp tục hành trình học tập, rèn luyện của mình tại môi trường mới.