Thấy gì ở trận bóng đá nam bảng B SEA Games 32, U22 VN - U22 Malaysia 2:1?

Nguyễn Mạnh Quý

09/05/2023 12:24

Theo dõi trên

Trận đấu hôm nay, U22 VN đã làm được việc quan trọng nhất, đó là giành chiến thắng trước U22 Malaysia. Nhưng về chiến thuật, cách dùng người của HLV Troussier vẫn làm cho thế trận chưa thật sự hoàn hảo, vẫn còn đâu đấy nỗi lo của người hâm mộ. U22 VN có thể đi đến trận chung kết như HLV Troussier đã hứa không?

bong-da-nam-1683609579.jpg

Văn Tùng lao vào đá bồi sau tình huống sút 11m không thành công, mở tỷ số 1:0

 

     Trn đu vi U22 Malaysia mang tính then cht. Nếu thng trn này, U22 VN sẽ có mt vòng bán kết. Trn gp U22 Thái Lan lượt cui vòng bng sẽ nh  nhàng hơn rt nhiu mà còn là s tính toán nht đnh cho vic gp các đi th bng A ti bán kết (bng A kết thúc sm hơn bng B 1 ngày).

      Chúng ta có mt chút li thế hơn đi phương vì được ngh 1 lượt đu, trong khi U22 Malaysia va dc sc đá vi U22 Thái Lan cách đây 2 ngày. Tuy vy, vi li thế chiu cao, th lc cũng như người Mã đã quá quen vi thi tiết oi bc ca 1 nước nhit đi thì li thế này chưa phi là thun li nht cho U22 VN. Vic U22 Malaysia thua U22 Thái Lan 0:2 trn đu cách đây 2 ngày buc người Mã mun có mt trn bán kết phi dc toàn lc trong trn đu gp U22 VN, vic dâng cao sẽ to nhng l hng hàng hu v và điu này sẽ to thun li cho Khut Văn Khang, Văn Trường, Văn Tùng, Quc Vit... khai thác và ghi bàn.

     Trên thc tế, U22 Malaysia thi đu không quá lép vế trước U22 Thái Lan, h cm bóng đến 53%, nhưng U22 Thái Lan li li là đi tn dng cơ hi ghi bàn trong hip 2, trong khi U22 Malaysia nôn nóng đy cao đi hình lên tn công và đ l khong trng phía sau.

     Chân sút  Fergus Tierney, gc Scotland được kỳ vng nht, được dn khá nhiu bóng nhưng chơi m nht và buc phi ri sân phút 64'. Dù sao, chúng ta không được b rơi tin đo này. Hàng hu v VN phi chơi cht chẽ và áp sát, chng nhng tình hung bóng bng, không đ li lm như ca hu v Tiến Long xy ra mt ln na.

bong-da-nam2-1683609659.jpg

Pha đánh đầu hiểm hóc của Văn Tùng nâng tỷ số lên 2:0

 

      U22 VN đã thi đu tiến b hơn qua tng trn ti SEA Games 32. Chúng ta đã kim soát bóng tt hơn trong trn thng U22 Singapore. Dù vy, tuyến gia ca U22 VN vn còn bc l nhiu vn đ, các tin v trung tâm vn chưa tht hiu qu trong h tr tn công ln phòng ng. 2/3 bàn thng mà U22 VN ghi được trước U22 Singapore ch yếu là kh năng phi hp tt ca b ba tin đo hơn là s xut sc trong điu tiết li chơi tuyến gia. Cp Thái Sơn - Đc Phú, ri Thái Sơn - Công Đến vn chưa phi là phương án ti ưu. Do U22 Malaysia tranh chp rt tt nên thành bi trong trn đu này sẽ được quyết đnh khu vc gia sân.

     Nhng phút đu, Malaysia chơi bóng đy tc đ. Nhiu pha bóng áp sát ca đi bóng áo vàng khiến Vit Nam gp khó.

     4' Trong mt pha tn công, Minh Trng sút thng v phía cu môn vi khong cách 25m, bóng đi căng khiến cho hu v s 5 Harith đ bóng, bóng bay t chân vào tay cu th này, trng tài cho U22 VN hưởng 11m. Văn Tùng lãnh n sút 11m, cú sút ca Tùng b th môn đy ra, nhưng Văn Tùng vn kp lao vào sút bi, m t s 1:0 cho U22 VN.

     Phút 33' Minh Trng nhn được bóng t tuyến dưới, Trng băng ri tt bóng vào t cánh trái đ tin đo Văn Tùng lao vào đánh đu tung lưới U22 Malaysia ln th 2, nâng t s lên 2:0 cho U22 VN.

     Phút 43', U22 Malaysia được hưởng qu pht bên cánh phi, cu th Malaysia  sút thng v phía khung thành ca th môn Văn Chun, tri mưa khiến bóng trơn nên th môn Văn Chun bt bóng không dính bóng. Aliff lp tc p vào khiến Văn Chun và bóng đu bay vào lưới rút ngn t s xung còn 1-2. Đây là tình hung vô cùng đáng tiếc cho Văn Chun. Nếu kinh nghiệm tt, Văn Chun ch cn đy bóng qua xà là n vì lúc này tri mưa, bóng trơn, vic bt bóng bng là hoàn toàn không hp lý.

     Vic g được 1 bàn đã làm cho tnh thn ca người Mã lên rt cao h luôn hãm thành chúng ta.

bong-da-nam3-1683609723.jpg

Tình huống bắt bóng không dính của Văn Chuẩn dẫn đến bàn gỡ của U22 Malaysia

 

     Phút 51' HLV Philippe Troussier quyết đnh rút Văn Tùng và Văn Đô ra sân đ tung Công Đến và Văn Khang vào thế ch, vic Văn Tùng b rút ra đã làm cho tuyến phòng ng ca U22 Malaysia được rnh chân, áp lc li càng dn lên phn sân ca U22 VN. Nếu như may mn, h đã có th g hòa (phút 52' và phút 63' cu th s 11 Najmudin đã suýt ghi bàn thng cho người Mã, rt tiếc qu đu bóng bay sát cu môn, còn tình huống th hai Văn Chun cn phá được). Trước sc ép b dn bàn và s lăn x phòng th ca chúng ta, các cu th Malaysia không còn gi được bình tĩnh tĩnh, h đá rát và sn sàng phm li.

     Còn U22 VN ch đng nhường thế trn cho đi th, t chc phòng ng cht bên phn sân nhà và sn sàng phn công khi có cơ hi.

     Bước ngot ca trn đu xy ra phút Phút 80', sau n lc tranh chp trong vòng cm U22 Malaysia, Thanh Nhàn b cu th mi được tung vào sân Safwan đánh ngui. Trng tài lp tc rút th đ trut quyn thi đu đi vi cu th này. 3 phút sau đến lượt Najmudin bên phía U22 Malaysia phi nhn th vàng th 2, kèm theo tm th đ do phm li vi Thanh Nhàn trong tình hung đá t phía sau.

    Được chơi nhiu hơn hai người, HLV Troussier lp tc tung tin đo Quc Vit vào thay Thanh Nhàn. U22 VN lp tc gây sc ép tìm kiếm thêm bàn thng. Nhưng có lẽ vi t s 2:1 là đ cho U22 VN lt vào vòng sau, nên các cn th VN ch yếu khng chế bóng bên phn sân nhà và ch tiếng còi kết thúc ca trng tài người Nht Bn.

bong-da-nam4-1683609764.jpg

Tình huống bắt bóng không dính của Văn Chuẩn dẫn đến bàn gỡ của U22 Malaysia

 

     Tuy các cu th chúng ta được ngh hơn U22 Malaysia 3 ngày nhưng vn thua kém đi bn trong các pha tranh chp, do đó đòi hi các cu th ca chúng ta cn chuyn bóng cho nhau nhanh hơn, chính xác hơn.

     Trong thế trn ngang nga, vic rút Văn Tùng ra đu hip 2 đã làm cho thế trn ca chúng ta yếu hn, chúng ta không còn chơi pressing như đu hip 1 mà luôn phi gng mình chng đ các pha lên bóng ca đi phương. Nếu Văn Tùng còn trên sân,  ít nht đi bn cũng phi c 2 người theo sát Văn Tùng và điu đó cũng gim phn nào áp lc ca người Mã lên khung thành ca Văn Chun.

     Trn đu hôm nay, U22 VN đã làm được vic quan trng nht, đó là giành chiến thng trước U22 Malaysia. Nhưng v chiến thut, cách dùng người ca HLV Troussier vn làm cho thế trn chưa tht s hoàn ho, vn còn đâu đy ni lo ca người hâm m. U22 VN có th đi đến trn chung kết như HLV Troussier đã ha không?

     Trn đu vi U22 Thái Lan vào ngày 11/5 ti ch còn mang tính cht xác đnh ngôi đu bng B, và đi th sẽ phi gp bán kết.

bong-da-nam5-1683609816.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Thấy gì ở trận bóng đá nam bảng B SEA Games 32, U22 VN - U22 Malaysia 2:1?" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn