The 5th Flavor - Tạo dựng kỉ niệm trong không gian ấm cúng

08/12/2021 14:36

Theo dõi trên

Tọa lạc tại 698 Lạc Long Quân, trong một khu phố có mật độ xây dựng cao với các ngôi nhà mọc san sát, nhà hàng The 5th Flavor là một mảnh ghép nổi bật, mang trong mình những câu chuyện và kỉ niệm hạnh phúc.

Nhà hàng The 5th Flavor được sửa sang lại từ chính ngôi nhà cũ của gia đình người sáng lập, với tông màu chủ đạo là nâu vàng và ghi mang lại cảm giác ấm áp nhưng cũng không kém phần sang trọng. The 5th Flavor mong muốn mang lại cho những vị khách đến thăm cảm giác thoải mái nhất, như đang ở trong chính tổ ấm của họ, và từ đó, cùng họ tiếp tục tạo ra những kỉ niệm mới. 

Điểm thú vị của nhà hàng The 5th Flavor nằm ở sự kết nối giữa không gian trong nhà với không gian ngoài trời. Mỗi tầng đều có không gian tương tác với bên ngoài nhờ các khoảng sân được cấu trúc xen kẽ khác nhau cùng rất nhiều cây xanh để tạo nên sự thoáng đãng.

Do đặc điểm của khu vực cư dân, khoảng sân vườn được tạo ra để có điểm nhìn mở rộng, đồng thời cũng góp phần điều hòa không khí và ánh sáng tự nhiên. 

Điểm nhấn của nhà hàng chính là hệ lam. Hình ảnh ô ngũ giác được lặp đi lặp lại trên hệ lam được lấy cảm hứng từ hình thái của tinh thể muối, một gia vị không thể thiếu trong ẩm thực. Chi tiết này còn xuất hiện xuyên suốt trong không gian nhà hàng, tạo nên dấu ấn không thể quên với các thực khách. 

Không chỉ nổi bật về kiến trúc, không gian The 5th Flavor cũng rất tối ưu về công năng. Ngoài căn bếp - trái tim của nhà hàng được đặt ở tầng 4 trung tâm của toà nhà để dàng lưu chuyển, các tầng còn lại được sử dụng làm không gian đón tiếp thực khách, tối ưu để phù hợp với các nhu cầu sự kiện của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Ngay tại tầng 1, thực khách đến nhà hàng có thể thưởng thức những món ăn nhẹ và các loại đồ uống được pha chế tinh tế, phù hợp cho những cuộc hẹn đơn giản, những buổi trò chuyện thân mật với bạn bè. 

Tầng 2 là không gian kín với khu vực sân khấu và đàn piano, phục vụ cho những buổi event thưởng thức rượu vang và ca nhạc, hay các bữa tiệc gia đình. 

Cho các cặp đôi, tầng 3 sẽ phù hợp hơn cả, với các bàn đơn được sắp xếp phù hợp ở cả không gian trong nhà và ngoài trời, hoàn hảo cho một buổi hẹn hò ở không gian lãng mạn.

Nguyên lý thiết kế của tầng 5 tuy khá giống với tầng 3, nhưng mỗi góc đều sẽ có đặc thù riêng. Tầng 5 của nhà hàng có một phòng ăn riêng dành cho nhóm nhỏ từ 10-12 người, với màn chiếu và cửa ngăn đảm bảo sự riêng tư, cùng với không gian ngoài trời tách biệt. Từ vị trí này, thực khách đến nhà hàng sẽ nhìn được bao quát các không gian ở bên dưới. Phương án thiết kế đã tạo ra bản sàn với các kích thước, vị trí khác nhau, từ tạo ra điểm nhìn thú vị, và cũng che chắn ánh nắng chiếu trực tiếp. 

Tầng 6 là không gian dành cho hội nhóm, tiệc riêng tư với 02 phòng lớn, phù hợp cho các sự kiện quy mô nhỏ như tiệc cuối năm công ty, tiệc gia đình hay các buổi hội thảo, workshop. Thay vì không gian ngoài trời, tầng 6 được trang bị cửa trượt linh động có thể mở ra khi cần để kết nối với không gian bên ngoài. Cửa sổ ở hai bên khi mở hết sẽ tạo ra một không gian thông thoáng. 

Với sự đa dạng ấy, The 5th Flavor trở thành một điểm đến lý tưởng trong những dịp họp mặt. Trong không gian sang trọng mà vẫn thật ấm áp gần gũi, thực khách có thể tận hưởng những giây phút vui vẻ, thư giãn và có thêm những kỷ niệm đáng nhớ.

Nhật Lệ

Bạn đang đọc bài viết "The 5th Flavor - Tạo dựng kỉ niệm trong không gian ấm cúng" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn