Thơ có mã QR

An An

28/10/2022 23:34

Theo dõi trên

Mỗi bài thơ đều có mã QR, cha mẹ có thể quét mã để nghe phần đọc thơ qua Youtube, rất tiện dụng.

tho-co-ma-qr-1666972420.jpg
Bộ sách kèm quà tặng 

Trong giai đoạn học nói, trẻ em rất nhạy cảm với nhịp điệu và âm thanh. Vì vậy, việc cho trẻ đọc thơ là một lựa chọn rất tốt, không chỉ giúp bé học đọc, học nhớ mà còn giúp các bé phát triển khả năng ngôn ngữ tốt hơn, phát triển tư duy, khơi dậy tâm hồn và sự sáng tạo của trẻ. “Thơ hay cho bé học nói” của Linh Lan Books hứa hẹn sẽ giúp con hoàn thiện ngôn ngữ và phát triển IQ - EQ qua những trang minh họa đầy màu sắc.

Thơ ca  là suối nguồn vô tận của tâm hồn. Ngay từ nhỏ những lời đồng dao, lời ru của bà, của mẹ… đã đồng hành cùng chúng ta, và trở thành một quê hương vô hình với mỗi người. Sử dụng chất liệu thơ để bồi dưỡng, thúc đẩy ngôn ngữ nói của trẻ là một phương pháp truyền thống nhưng vô cùng hiệu quả, đặc biệt khi trẻ chậm nói, thiếu tập trung.

“Thơ hay cho bé học nói” là bộ sách tranh gồm 5 tập tương ứng với 5 chủ đề khác nhau: “Gia đình yêu thương”, “Khung trời quê hương”, “Bé vui đến trường”, “Thế giới tí hon”, “Lời âm thanh kể”; mang đến cho trẻ một góc nhìn thú vị để tiếp cận đời sống xung quanh, góp phần làm giàu tâm hồn của bé. Bộ sách hứa hẹn sẽ không chỉ giúp con học nói và phát triển trí tuệ mà còn bồi dưỡng tình yêu gia đình, yêu quê hương và cuộc sống xung quanh. Đồng thời, đây cũng là món quà thể hiện sự quan tâm, giúp tăng sự kết nối giữa bố mẹ và con cái.

Để những vần thơ trở nên thu hút với trẻ nhỏ, sách được minh hoạ bằng những tranh vẽ vui nhộn, đầy màu sắc; giúp bé dễ nhớ, dễ hiểu, có thể nhìn tranh để kể lại. Mỗi cuốn sách đều có 36 trang, các trang sách được gia công chất lượng cao, bo tròn các góc để tạo sự an toàn. Đồng thời, trình bày khoa học trong khổ rộng, mỗi trang chỉ một bài thơ,giúp các bé có thể trải ra sàn để quan sát kỹ. Mỗi bài thơ đều có mã QR, cha mẹ có thể quét mã để nghe phần đọc thơ qua Youtube, rất tiện dụng. Năm tập thơ cũng đi kèm bộ thẻ quà tặng học chữ cái cao cấp với phần minh họa song ngữ Anh Việt.

Ngôn ngữ ngắn gọn, gần gũi, chữ viết to, rõ ràng giúp bé đang tuổi bập bẹ có thể nói tốt hơn và từ đó kích thích tiềm năng ngôn ngữ. Đối với các bé đã biết nói và tập đọc, bộ thơ sẽ giúp các bé làm quen với mạch chữ.  Ngoài ra, mỗi cuốn sách đều có phần trò chơi mang tính trực quan, góp phần phát triển tư duy của trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.

Đặc biệt, những vần thơ trong bộ sách được chắp bút bởi hai tác giả nổi tiếng - nhà thơ Lữ Mai và nhà thơ Đoàn Văn Mật, nhận được đông đảo chuyên gia, nhà giáo ủng hộ. Nhà thơ Đoàn Văn Mật công tác tại tạp chí Văn Nghệ Quân Đội. Anh đã có nhiều tập thơ đã xuất bản và đoạt  3 giải thưởng lớn, trong đó có Giải thưởng Văn học nghệ thuật 5 năm Bộ Quốc phòng 2014 -2019 cho tập trường ca Sóng trầm biển dựng.Nhà thơ - nhà báo Lữ Mai công tác tại báo Nhân Dân, đã xuất bản 11 cuốn sách, đạt được nhiều giải thưởng Văn Học uy tín, được đông đảo độc giả yêu văn chương tìm đọc. Đồng thời, cô cũng là thành viên Hội Đồng Cố Vấn của chương trình Vua Tiếng Việt.

Đây là bộ sách đầu tiên có tập thơ cho trẻ từ 2 tuổi, chuyên biệt với 5 chủ đề gần gũi với thế giới của bé. Lứa tuổi này là giai đoạn vàng của ngôn ngữ, của trí tuệ cảm xúc, vì vậy cha mẹ không nên bỏ qua việc cho bé tiếp cận những tinh hoa của ngôn từ tiếng Việt, làm nền tảng phát triển cho bé ở những giai đoạn sau.

CÁC THÔNG TIN BỔ SUNG: 

  • Tác giả: Lữ Mai - Đoàn Văn Mật
  • Khuôn khổ: 20.5 x 22.5 cm
  • NXB Văn Học
  • Năm xuất bản : 2022
  • Độ tuổi : 0 – 6 tuổi
  • Số trang : 36

Bạn đang đọc bài viết "Thơ có mã QR" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn