Vòng chung kết U19 ĐNA - U19 VN - U19 Myanmar 3:1

Đây là lượt trận đấu thứ tư của bảng A vòng Chung kết bóng đá U19 ĐNA giữa 2 đội U19 VN với U19 Myanmar, một trận đấu rất khó khăn cho U19 VN vì qua 3 trận đấu, U19 Myanmar có 6 điểm, đang đứng ở vị trí thứ 3, họ rất cần 1 chiến thắng để hy vọng tranh chấp 1 vị trí lọt vào bán kết nên sẽ thi đấu hết mình.
vong-chung-ket1-1657295318.jpg
Cú đánh đấu mở tỷ số của Quốc Việt ở phút 2'

    

     U19 VN đang đứng ở vị trí nhất bảng với 7 điểm, cùng có 7 điểm với VN còn có U19 Thailand, nhưng đứng sau chúng ta do có số bàn thắng ít hơn. Để có vị trí có lợi trong việc tranh đua 2 vị trí đầu bảng, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam buộc phải thắng U19 Myanmar.

     Bước vào trận đấu, U19 VN đã chủ động trong việc triển khai lối chơi. Ngay ở phút thứ 2, từ giữa sân, Quốc Việt thấy Bảo Long đang trống trải bên cánh trái nên chuyền 1 đường chuyền dài cho Long, Long khống chế và đi bóng xuống biên rồi chuyền vào trong, Quốc Việt trên đà lao xuống đánh đầu vào góc trái khung thành U19 Myanmar làm bó thủ môn Htet Soe. 1:0 cho U19 VN, đó là lợi thế không hề nhỏ cho U19 VN, buộc đội bạn phải dâng lên tìm bàn gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho U19 VN trong các đường lên bóng.

9'  Văn Khang chọc khe cho Văn Trường, hậu vệ Myanmar phá bóng hụt, bóng đến chân Văn Trường, tuy Trường ở vị trí việt vị nhưng bóng từ chân đội bạn nên trọng tài không thổi còi, rất tiếc là Trường đi bóng quá dài bị thủ môn Htet Soe chặn được và bóng được phá lên.

     12' Châu Phi sẻ nách cho Văn Khang thoát xuống bên cánh phải, sau cú quặt loại bỏ một hậu vệ Myanmar rồi trả bóng ra cho Minh Trọng, cú đá của Minh Trọng chạm chân một cầu thủ áo đỏ, bóng lại đến chân Trọng, anh đẩy bóng ra cánh cho Châu Phi, Phi tạt vào và Văn Trường đã chọn đúng điểm rơi, nhưng bóng lại chạm vai anh và đi không khó cho thủ môn Htet Soe.

vong-chung-ket2-1657295317.jpg
Cú sút phạt của Văn Khang ở phút 44'

     38' La Min Htwe nhận một quả tạt bổng từ cánh phải. Cả Châu Phi và Văn Sơn đều không dứt khoát tranh chấp khiến đội trưởng của U19 Myanmar có cú đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà.

     44' Châu Phi bị phạm lỗi gần cánh trái khu vực 16,50m,  Văn Khang đã cứa lòng chân trái về góc gần, nhưng thủ môn Hein Htet Soe cảnh giác đẩy bóng ra!!

     Kết thúc hiệp 1, U19 VN tạm dẫn trước 1:0.

     Vào hiệp 2, vẫn phong thái đá đĩnh đạc, gắn kết 3 tuyến, U19 VN vẫn làm chủ thế trận.

     54' vẫn là Châu Phi đảm nhiệm ném biên cho U19 VN bên cánh phải, anh ném rất mạnh vào vòng cấm. Bóng bật tới vị trí của Văn Trường, Trường tâng và móc bóng trên không, bóng bay đến vị trí Quốc Việt, Quốc Việt đánh đầu ngược lại cho Văn Khang vô-lê ghi bàn thắng thứ 2 cho U19 VN.

     62' Quốc Việt không phối hợp với Văn Trường mà có cú sút xa từ khoảng cách 20m,  bóng đi chìm và không chính xác.

     63' sau một loạt các động tác ban bật của U19 Myanmar, bóng đến chân Oakkar Naing, cầu thủ này quặt bóng tránh Hoàng Cảnh nhưng cú sút tiếp theo quá nhẹ, không làm khó thủ môn Văn Bình của U19 VN.

     74' Đình Bắc đi bóng xuống sát đường biên ngang bên cánh trái rồi chuyền bóng vượt tuyến cho Châu Phi đang băng lên bên cánh phải, cú sút của Châu Phi đập trúng một cầu thủ Myanmar.

     84' Văn Khang nhận một đường truyền bóng dài của hậu vệ, khống chế bóng loại 1 cầu thủ Myanmar rồi chọc khe chếch bên phải cho Quốc Việt băng vào vòng cấm, nhưng cú sút của Quốc Việt không thắng được thủ môn Htet Soe. Suýt có bàn thắng thứ 2 cho tiền đạo U19 VN. Nhưng chỉ 6' phút sau, Văn Khang đón đường ném biên bên cánh phải của Châu Phi, Khang thoát khỏi người kèm trước khi thực hiện quả tạt chân trái, Quốc Việt nhanh chóng chiếm vị trí, tung cú đánh làm bó tay Htet Soe, ghi bàn thắng thứ 2 cho anh và bàn thắng thứ 3 cho U19 VN.

     Trận đấu được bù giờ 4'.

     90+4' U19 Myanmar có một đợt phản công, bóng luẩn quẩn trước vòng cấm của U19 VN,  Zaw Win Thein chọc khe vào vòng cấm cho La Min Htwe, La Min Htwe lách người thoát khỏi Văn Sơn, tỉa bóng ngoài tầm với của Văn Bình vào góc xa, ghi bàn thắng cho U19 Myanmar.

     Kết thúc trận đấu, U19 VN thắng U19 Myanmar 3:1.

vong-chung-ket4-1657295317.jpg
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2:0 của Văn Trường

     Với sự thay đổi 9 cầu thủ đã được nghỉ ngơi ở trận đấu trước, với đấu pháp hợp lý, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã có một trận đấu nhàn nhã, giữ được sức khỏe cho trận đấu cuối cùng gặp kình địch U19 Thailand.

     Chúc mừng HLV tận tụy với các cầu thủ trẻ Đinh Thế Nam, chúc mừng chiến thắng của các chiến binh Sao vàng U19 VN. Chiến thắng này đưa U19 VN đến gần hơn 1 trong 2 vị trí lọt vào vòng sau.

     Ở trận đấu cùng bảng U19 Thailand có chiến thắng 2:0 trước U19 Brunei. Có lẽ HLV Salvador Garcia của U19 Thailand cũng cất giữ những cầu thủ chủ chốt để đấu với U19 VN vào ngày 10/7 nên với đội hình phụ họ chỉ thắng U19 Brunei 2:0 ?

     U19 Indonesia thắng U19 Philippines 5:1, như vậy U19 Indonesia có 8 điểm. Ở trận đấu cuối họ gặp U19 Myanmar, nếu thắng U19 Indonesia sẽ có mặt ở vòng sau vì lợi thế bàn thắng.

    U19 VN và U19 Thailand cùng có 10 điểm, nhưng chúng ta hơn về số bàn thắng, nên trận đấu giữa 2 đội, chúng ta chỉ cần hòa là chắc chắn có mặt ở vòng sau.

vong-chung-ket3-1657295318.jpg
Pha cản phá cú phạt của Htet Soe sau cú sút phạt của Văn Khang