Thư gửi con yêu

Mỗi tối cạnh mẹ con cùng mẹ nhìn và luôn hỏi: "Mẹ ơi ngôi sao nào trên trời là đẹp nhất?". Nhìn con mẹ mỉm cười và chỉ tay "ngôi sao đẹp nhất mang tên con đó".
271878307-1148259372646724-4348815169913889444-n-1642130263.jpg

Mẹ luôn nhớ, khi biết mình mang thai mẹ sung sướng đến nghẹn ngào. Thật là hạnh phúc ôi một chồi non đang hé nở trong bụng mẹ. Mẹ luôn nghĩ rằng đây là sinh linh bé nhỏ cần được bảo vệ che chở. Con dần lớn lên trong bụng mẹ. Mẹ rất mệt khi mang một chiếc bụng to nhưng mẹ lại không thấy mệt khi đặt tay lên bụng và con đang máy trong bụng mẹ. Một hành động nhỏ đáng yêu làm sao. Mẹ của con không khoẻ như người bình thường khác. Mẹ mang bệnh nên người mẹ rất yếu. Mẹ sợ lên bệnh sẽ mất con vì thế mẹ càng gắng giữ con mỗi ngày. Mỗi sớm tỉnh dậy và trước khi đi ngủ mẹ đều đặt tay lại bụng. Và mẹ yên tâm con mẹ đã an toàn rồi.

Thế rồi cái ngày mẹ mong đợi cũng đã đến. Mẹ chịu mổ đau và hạnh phúc khi nghe được tiếng con gái chào đời. Con mẹ đã nhìn thấy tia nắng mai sớm. Lúc đó mẹ đã khóc, một hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào. Có lẽ đó là mốc lịch sử cả đời mẹ không quên và luôn được ghi dấu. Được nhìn con bé nhỏ xinh xinh bụ bẫm, được nắm bàn tay nhỏ bé hồng hào, được ôm con vào lòng không gì mẹ thấy tuyệt vời hơn. Con là thiên thần của mẹ. Dù rằng mẹ yếu sức khoẻ không chăm được con như các mẹ khác nhưng mẹ luôn lo nghĩ cho con nhất là mỗi khi con ốm. Mẹ chỉ đủ sức ôm ẵm ru con ngủ nhìn con giặt giũ đồ con dùng. Nhìn được con vui con cười và khi con ngủ nhìn ngon giấc là mẹ thấy thật có tình yêu và động lực. Rồi mẹ cùng con lớn lên từng ngày. Chỉ tiếc thay người bố đã xa con. Mẹ hiểu tâm lý con nhưng không bao giờ mẹ nhắc về nỗi đau thương đó. Mẹ cùng con học hành tạo con nhiều niềm vui vững tin để con lớn lên. Càng ngày sức khoẻ bệnh mẹ càng nặng nhưng mẹ luôn vô tư luôn cười để con có cảm xúc 1 người mẹ ấm áp. Và trong suy nghĩ mẹ cũng vì tình yêu con mẹ vui vẻ đón nhận cuộc sống độc thân không tìm tình yêu dù mẹ rất trẻ. Dần dần mẹ đã quen và mẹ thấy thoải mái hạnh phúc cùng con lớn lên cùng ngày. Mẹ không cảm thấy mình đơn độc. Càng lớn mẹ càng thấy hạnh phúc may mắn ông trời tặng mẹ. Dù bệnh nhưng mẹ được con hiểu con yêu mẹ ngày càng nhiều hơn. Trong lòng mẹ con tình yêu thương con lớn hơn cả núi Thái Sơn hơn cả biển rộng nữa đấy.

Mẹ tin rằng tất cả những bà mẹ trên thế giới đều yêu con mình một tình cảm rất nồng nàn. Tuy mỗi người một cách thương con khác nhau nhưng đều giàu lòng nhân ái và đức hy sinh thầm lặng.

Con yêu.

Hạnh phúc của mẹ là được nhìn thấy con cười được lớn lên từng ngày. Lớn lên trong sự hồn nhiên vô tư và trong sáng. Thiên thần bé bỏng con có biết con đến bên mẹ là 1 niềm may mắn vô cùng lớn cho mẹ không.? Nếu để so sánh thì mẹ không thể so sánh con với tài sản gì vì con là một tài sản vô giá trong đời me. Tình cảm của mẹ dành cho con, sự hy sinh của mẹ, tất cả không gì đong đếm được nhưng mẹ không kể công mình con ạ. Chỉ cần con tự cảm nhận 1 người mẹ ốm yếu bệnh tật và đơn độc vẫn nắm chắc tay con yêu nhìn con cùng con lớn. Mẹ chỉ cần con yêu trong lòng luôn có mẹ. Cần mẹ nhất khi con cần. Mẹ yêu con.

 

Theo Chuyện Làng quê