Thừa thiên – Huế: Nhiều hoạt động văn hóa – xã hội bổ ích

Lê Nhân

22/05/2022 08:23

Theo dõi trên

Những ngày cuối tháng 5/2022, tỉnh Thừa thiên – Huế diễn ra nhiều hoạt động văn hóa – xã hội bổ ích: Khánh thành khu vui chơi thiếu nhi dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Ngày hội trải nghiệm văn hóa dân gian – VES OPEN DAY 2022, Khai mạc Ngày hội việc làm – Tư vấn tuyển sinh.

cac-vui-choi-1653182471.jpg
Thiếu nhi tại khu vui Anh: Lê Nhân
 

Khánh thành khu vui chơi thiếu nhi dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em khuyết tật được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi ngợi khả năng sáng tạo cho các em. Chiều 20/5, Ban Tổ chức Liên hoan các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên năm 2022 tiến hành trao tặng khu vui chơi thiếu nhi cho Trường Chuyên biệt về Tương Lai, một ngôi trường chuyên chăm lo dạy dỗ cho các em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là công trình được xây dựng bằng nguồn kinh phí đóng góp từ các đơn vị tham gia Liên hoan các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên năm 2022. Tổng kinh phí xây dựng là 30 triệu đồng.

Công trình bao gồm các trò chơi như: bập, bênh, mâm quay, cầu trượt và thú nhún… giúp các em học sinh được vui chơi, giải trí sau mỗi giờ lên lớp.

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Văn Thị Nhàn, Hiệu phó Trường chuyên biệt về Tương lai đã trân trọng cảm ơn Ban tổ chức Liên hoan các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên năm 2022 đã tạo điều kiện để các em có một sân chơi bổ ích, một hoạt động học tập vui chơi lành mạnh

Trao tặng công trình khu vui chơi thiếu nhi là một hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Liên hoan các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên năm 2022.

mua-roi-nuoc3-1653181774.jpg
Hoạt động múa rối nước, ảnh: Lê Nhân

Ngày hội trải nghiệm văn hóa dân gian – VES OPEN DAY 2022

Sáng ngày 21/5, trường tiểu học Viet Elite School (Tp Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày Hội Trải Nghiệm Văn Hóa Dân Gian với những hoạt động trải nghiệm và khám phá vô cùng đặc sắc.

Bên cạnh việc thưởng thức các tiết mục múa hát truyền thống đặc sắc như múa thư pháp, ca múa hát từ các bạn học sinh tại nhà trường, khám phá lễ hội ẩm thực truyền thống xứ Cố Đô, lần đầu tiên các bạn học sinh được trực tiếp khoác lên mình những bộ trang phục truyền thống Việt Nam check in cùng không gian văn hóa tại chương trình.

Đặc biệt, sân khấu múa rối nước được dàn dựng quy mô với những tích trò quen thuộc như đi cấy, câu cá, chọi trâu…để các em có thể ôn lại lịch sử của các triều đại phong kiến, cũng như thêm phần tự hào về nét đẹp văn hóa dân tộc.

tu-van-cong-viec-1653182140.jpg
Gian hàng tư vấn – hướng nghiệp, ảnh: Lê Nhân

Khai mạc Ngày hội việc làm – Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên Huế - năm 2022

Nhằm giới thiệu, tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm và chỉ tiêu tuyển sinh. Sáng 21/5, Tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì tổ chức “Ngày hội việc làm – Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Hơn 50 doanh nghiệp và 20 trường cao đẳng, đại học, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp góp mặt để giới thiệu, tư vấn học nghề, đối thoại. Đặc biệt, có 5.000 vị trí việc làm và 3.000 chỉ tiêu giáo dục nghề nghiệp sẽ được giới thiệu và cung cấp thông tin chi tiết.

Đối tượng tham gia gồm: Người lao động, học sinh, sinh viên, nhất là lao động thất nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 có nhu cầu tìm việc làm, học nghề.

Ngày hội này là một dịp để giới thiệu những thông tin hữu ích đến với các em học sinh, thông tin về thị trường lao động trong nước và ngoài nước, được tư vấn học nghề, định hướng nghề nghiệp, từ đó có cơ hội tìm việc, học nghề phù hợp.

Ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: “Qua số liệu, báo cáo của phòng chuyên môn, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, thị trường lao động đã ổn định trở lại, người lao động ở các địa phương khác về đã có công ăn, việc làm ổn định trở lại. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, để đáp ứng vị trí việc làm, đảm bảo về số lượng và chất lượng cho người lao động”, Ông Phúc nói.

Bạn Minh Thư, sinh viên Trường Đại học Ngoại Ngữ mong muốn tìm được công việc liên quan đến những doanh nghiệp nước ngoài như phiên dịch hay nhân viên hồ sơ liên quan đến thứ tiếng mà mình học.

“Sau khi ra trường sẽ tìm được cộng việc phù hợp với mình, sau khi qua được đợt dịch Covid – 19 vừa rồi ngành du lịch đang phát triển trở lại. Em mong muốn sẽ có được công việc đúng với chuyên ngành em đã học là quản trị lữ hành”, bạn Thái Thị Hồng Danh, sinh viên năm 2 Trường Cao đẳng Du lịch chia sẽ.

Cũng trong ngày hội, Ban tổ chức đã tặng quà cho người lao động, học viên tiêu biểu. Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

                                                                                            

Bạn đang đọc bài viết "Thừa thiên – Huế: Nhiều hoạt động văn hóa – xã hội bổ ích" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn