Thừa Thiên Huế: Phát động “Chủ nhật vì cộng đồng” và phong trào “Sắc hồng Cố đô”

Lê Nhân

23/05/2022 12:18

Theo dõi trên

Sáng 22/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế Phối hợp với Đảng ủy, chính quyền phường Phước Vĩnh (Thừa Thiên Huế) và Hội đồng giáo xứ Phủ Cam tổ chức Lễ phát động “Chủ nhật vì cộng đồng” và phong trào “Sắc hồng Cố đô”.

1-thua-thien-hue-chu-nhat-1653283019.jpg
Trao quà cho hộ khó khăn. ảnh: Lê Nhân

 

Được phát động từ đầu tháng 6/2021, phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” hướng đến mục tiêu quy tụ, ghi nhận, kêu gọi và khuyến khích toàn dân chủ động tổ chức tham gia những hoạt động vì cộng đồng, là sân chơi để tất cả mọi người có cơ hội đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng những điều có ý nghĩa tốt đẹp. Qua đó, lan tỏa yêu thương và trách nhiệm, hướng đến xây dựng thành phố xanh - sạch - sáng, bình yên và hạnh phúc.

Gắn kết với phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng”, phong trào “Sắc màu Cố đô” là một sự nối tiếp nhằm góp phần giữ gìn và phát huy kết quả đã đạt được. Góp phần thực hiện đề án Ngày chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch sáng cùng với mô hình Huế - thành phố bốn mùa hoa.

Thời gian qua trên địa bàn thành phố Huế, phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng”  gắn với phong trào “Ngày chủ nhật xanh” và phong trào “Sắc hồng Cố đô” đã được triển khai rộng rãi. Trong đó có sự chung sức của các cơ sở Công giáo và đồng bào có Đạo.

“Sắc hồng Cố đô là sự gìn giữ để thành phố Huế ngày một xanh, sạch – đẹp. Chúng tôi sẽ cố gắng gìn giữ và phát huy. nhân rộng để Huế chúng ta ngày một xanh hơn, đẹp hơn và sạch sẽ hơn”, ông Đặng Văn Hoàng, chủ tịch Hội đồng giáo xứ Phủ Cam chia sẻ.

Tại lễ phát động, 70 gốc hoa hồng do Mặt trận, đoàn thể và Nhân dân các xã, phường trên địa bàn thành phố đóng góp đã được trồng tại khu vực Nhà thờ chính tòa Phủ Cam

Cũng trong buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Vĩnh quyết định công nhận tổ tự quản liên kết phong trào “Sắc hồng Cố đô” tổ 11, phường Phước Vĩnh về triển khai và duy trì phong trào “Sắc hồng Cố đô”. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Huế và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Vĩnh trao 10 phần quà đến 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Linh.

3-thua-thien-hue-chu-nhat-1653283020.jpg
Lãnh đạo cùng người dân thành phố trồng 70 gốc hồng tại khu nhà thờ chính tòa Phủ Cam. ảnh: Lê Nhân

                                                                                                    

                                                                                                

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Phát động “Chủ nhật vì cộng đồng” và phong trào “Sắc hồng Cố đô”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn