Thượng mã phong

Nguyễn Hộp

07/10/2021 20:22

Theo dõi trên

Làng quê đang yên bình! Bỗng xôn xao dư luận, ngoài chợ mấy bà thì rỉ tai to nhỏ, quán bia đầu làng thì sôi động bàn tán.

244745827-2639298896378310-7787003515063691348-n-1633576391.jpg
Ảnh minh họa

Chị chủ quán tay rót bia, miệng hỏi khách: “Ông anh biết chuyện gì chưa?”

- À… à đang phi ngựa thì ngựa chết chứ gì? Một anh ngồi bàn đầu có vẻ biết chuyện.

- Nói toẹt mẹ nó ra… chữ với chả nghĩa, sốt ruột! Người ngồi bàn bên cạnh vừa cạn vại bia đế vào, vẻ nóng tính.

- Thôi… thôi các ông ơi, biết gì mà nói… người ngồi bàn giữa có vẻ bình tĩnh hơn.

………

Chủ quán đứng cạnh bom bia mắt chữ O, miệng chữ A bô bô: “Thằng T làm trên tỉnh bồ bịch, ngoại tình đưa bạn gái vào nhà nghỉ, đang mây mưa… thì con bồ lăn ra chết, thằng T bị Công an giữ rồi… thật thương cho vợ con nó…”.

Hơn 20 khách ngồi uống bia, có tý men mỗi người một câu:

- Đúng là cháy nhà mới ra mặt chuột, tưởng hiền lành thế? Ai ngờ..!

- Quả này thì sạt nghiệp… chết người cơ mà, tù mọt gông rồi…

- Sao phải tù, tại anh, tại ả, tại cả hai bên… chỉ khổ con vợ thằng T nó hiền lành chịu khó, gia đình đang yên ấm, giờ xảy ra chuyện không khéo lại tan cửa, nát nhà mất.

- Chủ quán cho thêm bia nữa đi…

………

Chủ quán chạy bàn như con thoi, mọi hôm 1 bom bán không hết, hôm nay 2 bom bia hơi Hà Nội hết sạch, khách vẫn gọi thêm. Chủ quán xua tay: Thôi xin các bác, uống thế đủ rồi.. !thanh toán cho em còn đóng cửa. Chuyện anh T một thời gian sau cũng dần lắng xuống, vì mọi người cũng phải lo mưu sinh, ai hơi đâu mà lo chuyện người khác. Chỉ biết từ ngày chồng xảy chuyện, vợ T như người trầm cảm, không nói câu gì, cửa nhà lúc nào cũng đóng im ỉm. Còn anh T bị Công an giữ mấy ngày, cho về để chờ giải quyết… gặp ai cũng tránh mặt.

Tôi cứ thắc mắc mãi chuyện của anh T tại sao lại thế? Nhớ đến ông bạn làm bác sĩ chuyên khoa tim mạch liền điện hỏi. Bạn tôi giải thích: Trường hợp bạn gái của anh T là bị đột quỵ do cảm xúc quá mạnh trong quan hệ tình dục, nhất là những người có tiền sử về bệnh tim mạch… Đông y gọi là “Thượng mã phong”, dân gian gọi là “Phạm phòng”. Tôi thắc mắc “Thượng mã phong” tôi cũng từng nghe, nhưng chỉ xảy ra với nam giới. Bạn tôi giải thích thêm nữ giới cũng có, nhưng rất hi hữu.

Tôi nghe mà giật cả mình (không phải giật mình cho tôi, mà lo cho mấy ông bạn đào hoa của tôi thôi). Chuyện làng quê cũng nhiều bác đào hoa lắm! Đã văn thơ hay lại đẹp trai, phong độ… bác nào (gan to) thích phở, thì nhớ tìm hiểu kỹ (đối tác). Tránh xảy ra chuyện như anh T.

 

Theo Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Thượng mã phong" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn