Thượng Toạ Thích Thông Đức, trụ trì chùa Phú Hoà – Tấm gương sáng sống tốt đời đẹp đạo

Nguyễn Chung

28/10/2022 05:49

Theo dõi trên

Trong một lần tình cờ đến thăm chùa Phú Hoà - Phường 8, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi có nhân duyên được gặp và được trò chuyện với sư thầy Thượng Toạ Thích Thông Đức, trụ trì chùa Phú Hoà.

cde1b8f6b34e74102d5f-1666772787.jpg

Thượng Toạ Thích Thông Đức chụp cùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trong chương trình Cả nước chung tay vi người nghèo 2022

Thầy là một tấm gương sáng trong công tác từ thiện, sư thầy luôn đau đáu và trăn trở trước những hoàn cảnh khó khăn của người dân còn lam lũ. Bởi vậy thầy lúc nào cũng phải suy nghĩ tìm mọi nguồn lực để san sẻ những khó khăn với bà còn nghèo trên mọi miền tổ quốc.

Sinh và lớn lên tại một miền quê nghèo của tỉnh Quảng Nam, thầy thấu hiểu được những khó khăn của gia đình và người dân miền Trung. Đó cũng là động lực lớn nhất để thầy chuyên tâm tu học. Nhờ hào quang – ánh sáng của Phật pháp, thân tâm hướng thiện, vì thế thầy và phật tử đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trong cuộc sống thầy luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương và công tác Phật sự. Không chỉ truyền giảng Phật pháp cho các lớp tăng ni kế cận, vận động Phật tử, người dân đi đúng đường, đúng đạo và sống theo pháp luật, trách nhiệm với gia đình và xã hội, thầy còn say mê với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

tangqua-horz-1666773101.jpg
Thượng Toạ Thích Thông Đức với những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

Đơn cử trong nhiều năm vừa qua, thầy Thông Đức đã giúp đỡ biết bao hoàn cảnh éo le, khó khăn mà chính thầy cũng không nhớ rõ. Bởi hễ nghe ở đâu có người gặp hoàn cảnh khó khăn là thầy tìm đến giúp đỡ và động viên để giúp mọi người cùng vượt qua. Từ việc thầy đi quyên góp, trao quà cho những học sinh vượt khó, học giỏi của thành phố cho đến những chuyến đi đến các vùng sâu, vùng xa của các tỉnh, giúp đỡ các gia đình nghèo, xây nhà cho trẻ em mồ côi… và gần đây nhất hàng tháng thầy có tổ chức phát cơm chay cho người lao động khó khăn, mỗi tháng thầy tổ chức phát 2 tấn gạo và 200 thùng mì, cho 200 xuất quà cho bà còn nghèo. Riêng mùa Vu lan báo hiếu vừa qua thầy đã dành tặng 7 tấn gạo và kèm những phần quà để dành tặng bà con khu vực lân cận tại chùa. Không những vậy hàng năm thầy còn dành nguồn lực to lớn để xây dựng nhà tình thương, đổ đường bê tông dành tặng bà con tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Thầy đứng ra vận động xây tặng cầu cho bà con nghẻo tỉnh Bến Tre.

86956aaf59179e49c706-1666773144.jpg
Thượng Toạ Thích Thông Đức nhận bằng khen của Hội Di Sản Văn Hóa Việt Nam

Trong công tác việc đạo thầy luôn là người khiêm nhường và là tấm gương sáng cho các đồng đạo noi theo. Với những nỗ lực đóng góp cho công tác an sinh xã hội, cống hiến và gìn giữ phật pháp, thầy Thông Đức đã vinh dự được đảm nhiệm là Ủy viên thường trực ban nghi lễ Giáo Hội Phật Giáo TW và là Phó Ban nghi lễ Giáo Hội Phật Giáo HCM kiêm Phó ban trị sự Giáo Hội Phật giáo Quận Tân Bình. Với những đóng góp to lớn cho xã hội và cho Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, thầy đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp trao tặng trong nhiều năm vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết "Thượng Toạ Thích Thông Đức, trụ trì chùa Phú Hoà – Tấm gương sáng sống tốt đời đẹp đạo" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn