Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm, chúc tết tỉnh Quảng Ngãi

Tin, ảnh: Đăng Lâm- baoquangngai.vn

17/01/2022 22:25

Theo dõi trên

Ngày 17/01, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng về thăm và chúc Tết tỉnh Quảng Ngãi. Cùng đi có Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Sáng ngày 17/01, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng đã đến dự buổi gặp mặt, chúc Tết Nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đến thăm, chúc Tết và trao quả của Đảng, Nhà nước tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tại huyện miền núi  Minh Long; đến dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

1-bi-thu-tinh-uy-bui-thi-quynh-van-da-bao-cao-1642430870.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 và định hướng năm 2022
 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã báo cáo tổng quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 và định hướng năm 2022. Trong năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã đoàn kết, đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn đạt được nhiều kết quả quan trọng ở tất cả các lĩnh vực. Trong đó có 2 chỉ tiêu đạt cao ở khu vực miền Trung là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,05% và thu ngân sách nhà nước đạt hơn 24 nghìn tỷ đồng. Trong năm nay, tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân dân, ưu tiên nguồn lực để thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, nhất là hoạt động tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức và công dân. Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời các bức xúc, khiếu nại của nhân dân. Tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đặc thù cho từng thời điểm, nhờ đó cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục tháo gỡ những “điểm nghẽn”, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đưa tỉnh Quảng Ngãi trở thành tỉnh khá trong khu vực.

2thuong-truc-ban-bi-thu-vo-van-thuong-1642430870.jpg
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt.
 

 
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2021, góp phần vào thành công chung của đất nước trong phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, chỉ tiêu tăng trưởng và thu ngân sách đạt cao sẽ giúp cho tỉnh có thêm nguồn lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Sau đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Tỉnh ủy đã kịp thời kiện toàn, phân công lại cán bộ và được sự đồng tình, thống nhất rất cao trong nội bộ. Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp sát đáng của nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ, góp phần đáng kể vào quá trình xây dựng và phát triển địa phương. Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chúc mừng năm mới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi qua các thời kỳ và tin tưởng, với sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục có nhiều bứt phá trong năm 2022.

 

Đến thăm, chúc Tết và trao quả của Đảng, Nhà nước tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn tại huyện miền núi  Minh Long, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng, năm 2021 cả nước gặp rất nhiều khó khăn ở mọi mặt, tuy nhiên, với sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, sự đồng lòng của nhân dân, Việt Nam đạt nhiều kết quả quan trọng. Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chúc mừng những kết quả đạt được của huyện Minh Long trong những năm gần đây. Mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Minh Long tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao cuộc sống cho người dân. 

3vo-van-thuong-tang-qua-tet-cho-gia-dinh-chinh-sach-nguoi-ngheo-huyen-minh-long-1642430870.jpg
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng quà tết ở huyện Minh Long

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tặng 451 suất quà, trị giá hơn 500 triệu đồng cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo, neo đơn, hoàn cảnh đặt biệt khó khăn ở huyện Minh Long. Dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đã đến thăm, chúc tết, tặng quà gia đình ông Đinh Thái là bệnh binh ở thôn Hà Liệt, xã Long Hiệp, huyện Minh Long.

7-uy-vien-trung-uong-dang-bi-thu-tinh-uy-chu-tich-hdnd-tinh-bui-thi-quynh-van-trao-qua-cho-cac-gia-dinh-chinh-sach-1642430870.jpg
Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao qua cho hộ nghèo huyện Minh Long

Trong chiều 17/01, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

4thuong-truc-ban-bi-thu-vo-van-thuong-du-chuong-trinh-tet-sum-vay-xuan-binh-an-1642430870.jpg

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự chương trình “Tết sum vầy, Xuân bình an” 

Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động rất lớn đến đời sống, sức khỏe, việc làm của đoàn viên công đoàn, người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung chăm lo cho đoàn viên và người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 65 nhà ở mái ấm Công đoàn, thăm hỏi, tặng quà cho hơn 30.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Đặc biệt, đón Xuân Nhâm Dần 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết hướng tới chủ đề “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” với phương châm tất cả đoàn viên công đoàn và người lao động đều có Tết đầm ấm, vui tươi. Trích chi từ nguồn tài chính của Công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp hỗ trợ cho gần 65 nghìn đoàn viên, người lao động với số tiền hơn 19 tỷ đồng. Hỗ trợ cho 700 đoàn viên, người lao động, đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá với số tiền 700 triệu đồng, trao tặng 25 mái ấm Công đoàn.

5vo-van-thuong-trao-qua-cho-cong-nhan-nguoi-lao-dong-kcn-vsip-1642430870.jpg
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trao quà cho công nhân, người lao động KCN VSIP  

Phát biểu tại chương trình, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” là hoạt động có nhiều ý nghĩa đối với công nhân, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thường trực Ban Bí thư cũng chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021. Mong muốn, công đoàn các cấp quan tâm nhiều hơn đến đời sống công nhân, người lao động. 
Dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất 1.250.000 đồng cho công nhân, người lao động tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi./.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm, chúc tết tỉnh Quảng Ngãi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn