Tik Tok đẩy mạnh du lịch Việt Nam qua tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam

Minh Trí

18/01/2024 09:43

Theo dõi trên

Chiến dịch #HelloVietnam của Tik Tok tái khởi động đã thu hút đông đảo cộng đồng cùng sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung trên toàn thế giới. Tik Tok hướng đến mục tiêu đẩy mạnh du lịch Việt Nam trong thời gian đến. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Chiến dịch #HelloVietnam tái khởi động cực mạnh mẽ 

Được sự đồng ý và bảo trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tik Tok đã chính thức tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam thông qua chuỗi hoạt động tour trải nghiệm với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung từ ngày 16/12/2023 đến ngày 10/01/2024. Trong khuôn khổ chiến dịch, Tik Tok đã triển khai hoạt động tour trải nghiệm #HelloVietnam đến từ các nhà sáng tạo nội dung trên thế giới: Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Anh (UK), Australia, Italia, Nhật Bản và Việt Nam.

Chiến dịch #HelloVietnam tái khởi động như một ngòi súng bùng nổ cho ngành du lịch Việt Nam thu hút đông đảo sự quan tâm từ bạn bè quốc tế. Tính đến thời điểm này đã có gần 300 video chất lượng được các nhà sáng tạo nội dung đăng tải về tour trải nghiệm đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem cùng những phản hồi tích cực từ cộng đồng trong đó #HelloVietnam ghi nhận con số cực ấn tượng với hơn 1,5 tỷ lượt xem. 

Hoạt động trải nghiệm khám phá Việt Nam của 60 nhà sáng tạo nội dung

Bắt đầu từ ngày 9/12 - 16/12, đoàn tham gia đã cùng nhau khám phá chặng hành trình tại 4 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang) và TP Hồ Chí Minh. Các nhà sáng tạo nội dung đã có sự trải nghiệm đa dạng nhiều miền văn hoá, giao lưu và cảm nhận trực tiếp về đất nước, con người Việt Nam. Chiến dịch đã giúp các nhà sáng tạo nội dung được khám phá ẩm thực đường phố và Hoàng thành Thăng Long, khám phá Vịnh Hạ Long, tham quan Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp. Cùng với đó hành trình kết nối tâm linh tại khu di tích Yên Tử, đình thiêng Yên Tử - Chùa Đồng, tham gia các hoạt động mang đậm nét văn hoá Việt Nam: mặc cổ phục, đan nón, vẽ tranh Đông Hồ… cũng gây ấn tượng. 

Tham gia trải nghiệm #HelloVietnam xuyên suốt 4 tỉnh, thành phố trong vòng 7 ngày nhà sáng tạo nội dung @paulivandg đến từ Philippines bày tỏ sự ấn tượng với văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam: “Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam".

Nhà sáng tạo @wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản cũng hào hứng chia sẻ: "Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!".

Ngoài ra, @mr.lepada, đại diện cho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam nổi bật đã đồng hành xuyên suốt cùng TikTok trong suốt chuyến cho hay: "Tôi đã đồng hành cùng nhiều chiến dịch du lịch của TikTok Việt Nam. Đây là một cơ hội để hình ảnh Việt Nam được tiếp cận đến nhiều người hơn. Tham gia hình trình này, tôi vô cùng tự hào khi tận mắt chứng kiến du lịch Việt Nam ngày càng hội nhập và phát triển. Tôi yêu Việt Nam".

Tầm nhìn chiến lược của tái chiến dịch #HelloVietnam 

Chương trình #HelloVietnam được khởi động bởi Tik Tok nhằm tạo nên các xu hướng du lịch, sự tương tác của cộng đồng với những điểm đến, sản phẩm du lịch tại Việt Nam. Đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu thể hiện cá tính trên cơ sở ứng dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn tại nền tảng Tik Tok. 

anh-chup-man-hinh-2024-01-19-luc-094210-1705632145.png

Chiến dịch tái khởi động #HelloVietnam đặt mục tiêu tăng cường quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Việt với đa dạng nội dung trên nền tảng qua đó góp phần đẩy mạnh ngành du lịch và chuyển đổi số tại các địa phương. Sự thành công của chiến dịch #HelloVietnam mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn ngành du lịch Việt Nam trong tương lai. Đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hoá, ẩm thực, đất nước và con người Việt Nam. 

Bạn đang đọc bài viết "Tik Tok đẩy mạnh du lịch Việt Nam qua tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn