Tình yêu không phân biệt tuổi tác

 Phương Uyên

04/09/2022 18:01

Theo dõi trên

Sáng ra, vừa mở mắt tôi đã sốc khi người chú đến mời tôi dự đám cưới chú. Gọi là chú, nhưng chỉ là họ hàng nên phải gọi chứ người ấy bằng tuổi tôi mới 25 tuổi.

tinh-yeu-khong-tuoi-tac-1662289178.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp

 

Thấy chú có đám cưới tôi vui quá và chúc chú trước:
- Cháu cũng vui lắm chú ạ, được dự đám cưới chú rồi. Vừa là hàng xóm lại là chú cháu họ hàng, nhất định hôm này cưới chú cháu sẽ đến hộ đám cưới chú. Vui quá!
Chú nháy mắt và cười tươi :
- Nhớ đấy, đừng quên tới hộ chú.
Đến ngày đám cưới chú, tôi tới nhà chú sớm hộ đám cưới. Khi đón dâu về tôi giật mình. Ôi! Kia là cô dâu sao. Trời, không chút gì xinh trẻ mà còn trông già hơn tôi. Tôi thì thầm hỏi người trong nhà chú:
- Cô dâu này bao tuổi vậy ông?
Ông cậu chú nhẹ nhàng nói thầm:
- Đừng bình gì nha, cô dâu này hơn tuổi chú rể một giáp đó, hơn 12 tuổi và đã một đời chồng. Chú rể nhà mình vẫn là trai tân đó.
Trời, tôi giật mình, đúng chú nhà tôi vẫn là trai tân chưa bao giờ lấy vợ. Sao giờ lại yêu rồi lấy một cô gái nhiều tuổi hơn như vậy. Thật kỳ lạ. Tôi tự đặt dấu hỏi kỳ lạ ấy trong đầu thôi chứ tôi cũng không đem chuyện này đi bình với ai. 
Sau một thời gian cưới xong tôi có thấy cặp đôi này rất hạnh phúc. Dần dần tôi hiểu thêm một điều trong cuộc sống. Đúng là, tình yêu không phân biệt tuổi tác. Và tôi càng ngẫm mối tình đó tôi càng có thêm nhiều bài học.
Mỗi người chúng ta sinh ra chỉ cách nhau vài phút đã mang những suy nghĩ khác biệt nhau. Những người được sinh ra sớm hơn những người khác đương nhiên sẽ được tiếp cận thế giới quan sớm hơn và có những trải nhiệm về cuộc sống trước những người sinh sau. Nên góc độ yêu và sự trao yêu thương trong tình yêu họ sẽ có nhiều suy nghĩ bình tĩnh hơn.  Có rất nhiều người đã minh chứng rằng tuổi tác chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của họ khi mà những việc họ trải qua khiến họ trưởng thành và lớn nhanh hơn cả những con số vô hình ấy.
Tình yêu là một phạm trù nhiệm màu khác khi mà ta đổ gục trước đối phương ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, cảm giác một chút rung động thật nhẹ nhàng trước ánh mắt khẽ vô tình lướt qua nhau, là nơi mà tất cả mọi con số đều không mang một giá trị to lớn nào hết.Người chúng ta gặp được nhất định là người chúng ta phải gặp và tình yêu sẽ đến với tất cả chúng ta bởi vì ai cũng xứng đáng có được tình yêu của đời mình và tuổi tác, vốn dĩ cũng chỉ là những con số vô hình mà thôi.
Và cũng từ đây tôi nhận định được sự thật trước mắt tôi đang minh chứng được rằng tuổi tác chỉ đóng một vai trò rất nhỏ trong tình yêu và hạnh phúc của mỗi người.
Và bạn ạ, đừng lo với sự tuổi tác trong tình yêu nhé bạn. Tình yêu vẫn luôn mở rộng vòng tay đối với mỗi người mà không tạo ra bất cứ khó khăn hay rào cản nào cả, tình yêu chân thành nhất định sẽ chiến thắng.

Chuyện làng quê
 

Bạn đang đọc bài viết "Tình yêu không phân biệt tuổi tác" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn