Trận bán kết 1 giữa hai đội Singapore Vs Indonesia

Có thể nói rằng, tỷ số hòa 1:1 là hợp lý, đội Indonesia chơi tốt ở hiệp 1. Còn Singapore đã khắc phục những điểm yếu ở hiệp 1, rút kinh nghiệm chơi hiệp 2 thật bùng nổ.
ban-ket-in-sin4-1640217219.jpg
 

 

Sau trận đấu thủ hòa 0:0 với tuyển VN, HLV Shin Tae Yong thừa nhận, ông chỉ có một cách duy nhất là phòng ngự theo kiểu “tử thủ” mới có hy vọng có điểm trước các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Vì lẽ đó mà người Mã lầm tưởng, đội bóng xứ vạn đảo không biết chơi tấn công, HLV Tan Cheng Hoe đã sai lầm khi nghĩ đội Malaysia được nghỉ tới 5 ngày thì dễ dàng hạ gục Indonesia để dành vị trí nhì bảng B.  Nhưng khi xem Indo đá mới thấy kinh ngạc về họ, cái cách mà Indonasia hạ gục Malaysia với tỷ số 4-1 ở lượt cuối vòng bảng để dành vị trí nhất bảng B.

Indonesia với đội hình có khá nhiều cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 21 nhưng họ không hề… non dạ. Việc được trui rèn từ SEA Games 30 cùng những chuyến tập huấn nước ngoài đã giúp các học trò của HLV Shin Tae Yong tiến bộ vượt bậc. Và sự tiến bộ lớn nhất chính là khả năng thích nghi, thay đổi chiến thuật theo từng trận đấu. Họ đã trình diễn 2 bộ mặt hoàn toàn khác nhau khi đụng với Việt Nam và Malaysia là một minh chứng cụ thể. Khi cần, Indonesia vẫn dễ dàng bung sức. Điều đó thể hiện trong màn ngược dòng trước đương kim Á quân Malaysia. Họ nhận bàn thua trước, nhưng các cầu thủ Indonesia không hoảng loạn mà vẫn bình tĩnh thực hiện chiến thuật và chung cuộc thắng ngược Malaysia 4-1. Đẩy tuyển VN xuống vị trí nhì bảng B

Singapore có thể đượcxem là một hiện tượng tại AFF Cup 2020 với lối chơi kỷ luật và chiến thuật chơi giống kiểu Anh. Đội chủ nhà của giải đấu năm nay, rất thuần thục với những pha xuống đáy rồi trả ngược lên cho các cầu thủ tấn công dứt điểm. Hạt nhân trong lối chơi của Singapore là anh em nhà Fandi, Haris Harun … đội bóng của HLV Tatsuma Yoshida cần có những giải pháp giảm sự hưng phấn. Đồng thời, Singapore phải tận dụng được những cơ hội tạo ra để tìm một kết quả có lợi. Với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của 10.000 CĐV cũng là nguồn kích thích để tuyển Singapore chơi thăng hoa hơn.

Trong những trận đã qua, đội chủ nhà đã trình diễn lối chơi kiểm soát bóng và giành những chiến thắng ấn tượng. Dù vậy, thất bại 0:2 trước người Thái ở lượt cuối vòng bảng đã khiến hình ảnh của Singapore bớt lung linh đi rất nhiều.

Nói về danh hiệu AFF Cup, chính Singapore là đội 4 lần vô địch (Thái 5 lần) và kỳ AFF Cup 2018, chính Singapore đã hạ Indonesia 1:0.

 Phải nói rằng, việc không gặp VN ở bán kết là điều HLV Tatsuma Yoshida cũng cảm thấy thoải mái và "dễ thở" hơn.

ban-ket-in-sin-1640217219.jpg
Bàn thắng mở tỷ số cho Indinesia

Bước vào trận đấu, các cầu thủ chủ nhà có phần e dè hơn, họ chơi chậm rãi như thăm dò đội bạn. Trong khi đó, Indonesia tỏ rõ quyết tâm hơn, nên các cầu thủ đã chủ động áp sát, pressing gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Với lối đá tích cực ngay từ sân nhà, phút 28' Đội bóng của HLV Shin Tae Young đã vươn lên dẫn bàn. Trong một đợt phản công tốc độ và sắc bén, bộ đôi Asnawi Mangkualam vs Witan Sulaeman có màn ban bật cực kỳ nhuần nhuyễn để vô hiệu hóa sức kháng cự của Singapore trước khi Witan đặt lòng chuẩn xác, găm bóng về phía trái khung thành tuyển Singapore.

Có thể nói, hiệp 1 xu thế hoàn toàn nghiêng về phía Indonesia.

Vào hiệp 2, HLV Shin đưa hậu vệ cao 1,94m Baggott vào sân, nhằm mục đích không chiến với tiền đạo Ikhsan Fandi và tranh chấp trong vòng cấm của Singapore khi Indonesia có phạt góc (chính Baggott là người nâng tỷ số lên 4:1 bằng cú đáng đầu vào lưới Malaysia ở phút 82', đẩy tuyển VN xuống vị trí thứ 2 của bảng 😎. Thế nhưng hậu vệ "châu Âu" này lại xoay trở chậm chạp, vài lần bị tiền đạo đối phương qua mặt.

ban-ket-in-sin2-1640217219.jpg
Bàn thắng gỡ hòa cho Singapore

Phút 70' Faris Ramli đột phá dũng mãnh ở trung lộ rồi chọc khe quá hay cho Ikhsan Fandi phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Nadeo. Tiền đạo số 9 đã thành công bằng cú tỉa bóng vào góc trái khung thành và gỡ hòa 1:1 cho Singapore. Đáng lý ra, đội chủ nhà có thể nâng tỷ số lên 2:1 khi Baharudin đánh đầu đúng cột dọc trong 1 pha đá phạt góc.

Phải nói hiệp 2 là của đội chủ nhà, các cầu thủ Singapore, chịu khó cầm bóng lúc tấn công biên phải, lúc tấn công trung lộ.... chính sự chủ động, nên đội chủ nhà AFF Cup 2020 cũng đã tìm được bàn thắng - thành quả xứng đáng cho những gì họ trình diễn từ đầu hiệp 2.

Có thể nói rằng, tỷ số hòa 1:1 là hợp lý, đội Indonesia chơi tốt ở hiệp 1. Còn Singapore đã khắc phục những điểm yếu ở hiệp 1, rút kinh nghiệm chơi hiệp 2 thật bùng nổ.

Với kết quả này, lượt đấu thứ 2  sẽ còn nhiều hấp dẫn.

Việc các cầu thủ Indonesia bị 2 thẻ vàng cũng nói lên sự tranh chấp thô bạo của các cầu thủ trẻ Indonesia cần được xử phạt nghiêm túc. Điển hình là tình huống đạp vào mặt cầu thủ Singapore của Pratama Arhan. Rất nhiều nhà báo đã phản ứng với HLV Shin trong phần họp báo sau trận đấu.

ban-ket-in-ssin-1640217218.jpg