Trận đấu bất ngờ và kịch tính 

Hồ Công Thiết

26/12/2021 04:21

Theo dõi trên

Đêm 25/12/2021, vùng trũng bóng đá Đông Nam Á lại sáng rực với trận bán kết (Có người gọi là điên rồ) giữa đội chủ nhà Singapore và Indonesia.

bong-da-in-sin-1640467281.jpg
 

 

Indonesia thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5 – 3, đoạt quyền vào chung kết. Thành tích này sẽ giúp đội bóng trẻ Indonesia trở thành ứng cử viên vô địch SEAGAME tại Việt Nam vào tháng 5/2022.

Trận đấu giàu cảm xúc và đầy bất ngờ.

Kính phục đội Singapore dù bị đuổi 2 người vẫn vươn lên dẫn trước trong gần hết 2 hiệp đá chính.

Trận đấu đi vào kỷ lục AFF cup khi có một đội bóng bị đuổi tới 3 người.

Các tình huống thẻ đỏ đều chính xác nhưng trọng tài Kassem Matar Elhatmy (người Oman) mắc nhiều lỗi nhận định, trong đó có cả việc khước từ quả phạt 11m cho đội chủ nhà Singapore ngay từ hiệp 1 của trận đấu.

Ban tổ chức AFF cup đã không phân công trọng tài bắt trận bán kết 1 Việt Nam gặp Thái Lan làm nhiệm vụ đến khi hết giải và đã nhắc nhở các trọng tài còn lại về cách điều hành trận đấu kế tiếp.

Từ quá hữu sang quá tả. Không loại trừ khả năng ông trọng tài Oman cùng gốc người Tây Á với trọng tài người Qatar đã phản ứng bằng việc nghiêm khắc rút thẻ vàng thứ 2 cho lỗi hành vi của cầu thủ Singapore ngay đầu hiệp 1.

Điều hành trận đấu, các trọng tài quốc tế rất cân nhắc khi đuổi cầu thủ bằng thẻ vàng thứ 2 ngay đầu trận, trừ mắc lỗi nghiêm trọng.

Vậy là các trọng tài Tây Á đã “nhắc nhở” Ban tổ chức Giải vô địch Đông Nam Á, lần sau chớ can thiệp sâu vào việc điều hành trận đấu của trọng tài – Điều này FIFA cũng không khuyến khích.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đau đầu nhưng người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á vẫn vui khi chứng kiến một trận đấu cuốn hút, giàu kịch tính như trận Indonesia gặp Singapore.

Thế mới là bóng đá!

 

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Trận đấu bất ngờ và kịch tính " tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn