Tri ân và mong ước

03/02/2023 20:36

Theo dõi trên

Mấy ngày Tết rồi cũng đã qua, mọi người đang trở lại với công việc thường ngày của mình trong năm mới Quý Mão 2023.

Hôm nay là ngày 3/2/2023, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Xin được gửi lời chúc mừng tới Đảng, tới những người đảng viên cộng sản chân chính ở đất nước này đang giữ được trong mình phẩm chất của người cộng sản dám hy sinh tất cả vì dân, vì nước, vì lý tưởng cộng sản cao đẹp.

b1aq1x-1675431158.jpg
 

Có một nhóm các bạn trẻ đang đấu tranh trên mạng xã hội mỗi ngày để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ sự thật lịch sử cách mạng nước nhà và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng máu xương của mình để dành độc lập và thống nhất đất nước, gọi điện cho tôi nhờ kết nối với những người anh hùng nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng . Tôi và họ đã kết nối với chú Tư Cang anh hùng, cô Chính Nghĩa ( cựu biệt động Sài Gòn, người con gái duy nhất tham gia trận đánh vào dinh Độc lập rạng sáng mùng 2 Tết Mậu thân 1968 ) và cô Hai Ánh ( cựu giao thông viên nội thành của Cụm tình báo chiến lược H.63 anh hùng). Chú Tư Cang đã tặng sách của chú viết về Xuân Mậu thân 1968 cho các bạn trẻ, kể cho họ những tấm gương hy của các chiến sĩ tình báo, đặc công, biệt động trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Để mỗi người lính vượt qua được thử thách và hy sinh thời đó, chú Tư nói, ở họ có lòng yêu nước, dám chấp nhận hy sinh vì lý tưởng cách mạng, không ai nghĩ đến lợi ích cá nhân của mình. Biết có thể phải hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ , họ sẵn sàng chấp nhận. Đối với chúng tôi ngày đó, mong được nhìn thấy ngày hoà bình để được trở về với gia đình.

b2ab2h-1675431286.jpg
 

Hôm nay họ vẫn thế, vẫn giản dị trong cuộc sống, sống nghèo về vật chất như bao cựu chiến binh ở đất nước này nhưng giàu nhân nghĩa , vị tha và truyền lửa yêu nước cho lớp trẻ. Sáng nay tôi hỏi chú Tư, chú nghĩ gì khi hôm qua xem TV thấy TBT Nguyễn Phú Trọng được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và lời phát biểu của TBT ? Chú Tư nói, chú vô cùng kính trọng TBT Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc đốt lò để bảo vệ thanh danh của Đảng, cán bộ càng cao thì càng phải gương mẫu. TBT nói đó, nếu là chim thì làm loài bồ câu trắng; nếu là hoa thì làm hoa hướng dương ; nếu là đá thì làm đá kim cương ; nếu làm người thì làm người cộng sản !

b3ab3h-1675431337.jpg
 

Vâng, xin cám ơn chú Tư, xin cám ơn TBT Nguyễn Phú Trọng đã làm gương để làm người thì hãy làm người cộng sản chân chính vì nước vì dân, quyét sạch lũ quan tham bởi vì " đời người chỉ sống có một lần, phải sống làm sao cho xứng đáng để khỏi ân hận với những năm tháng đã sống hoài sống phí , để khỏi phải ân hận với những tội lỗi tham nhũng, ăn cắp tiền của dân, vong ơn với xương máu của các anh hùng liệt sĩ, suy đồi trong đạo đức, mua quan bán chức, biến chất và để rồi có thể ngửng cao đầu tự hào nói với con cháu rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao cả của Đảng vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự trong sáng của lý tưởng cộng sản !"

Xin được chúc mừng Đảng CSVN quang vinh tròn 93 năm thành lập !

Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Tri ân và mong ước" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn