Truyện cười hiện đại: Nghỉ Hưu

Phạm Xuân Đào sưu tầm, biên soạn

14/05/2021 09:17

Theo dõi trên

Hội đồng giám định sức khỏe Tổng công ty nọ họp, nghe ý kiến đề xuất của công nhân và xét cho họ nghỉ chế độ.


Hội đồng giám định sức khỏe Tổng công ty nọ họp, nghe ý kiến đề xuất của công nhân và xét cho họ nghỉ chế độ.
Một người đứng lên:
- Thưa. Tôi là Nguyễn Văn Phổi. Tôi hoạt động ngay từ khi con người ra đời. Ban đầu thở hít không khí trong lành, càng lớn, càng thở hít không khí hỗn tạp ở nhiều môi trường khác nhau. Nay bị viêm nhiễm toàn thân và đang tràn dịch... vì vậy, tôi đề nghị Hội đồng cho tôi được nghỉ hưu.
Vị chủ tọa lên tiếng:
- Nhất trí cho đồng chí Phổi được nghỉ chế độ. Mời đồng khác!
Người khác đứng dậy:
- Tôi là Trần Thị Dạ Dày. Cũng như đồng chí Phổi, tôi hoạt động từ lúc con người sinh ra. Ban đầu ăn tinh, sau ăn thô rồi chứa bia rượu tối ngày. Giờ tôi đang lở loét bờ cong lớn, bờ cong bé. Tôi xin được nghỉ hưu!
Hội đồng cũng nhất trí ngay. 
Bỗng có tiếng từ cuối phòng:
- Tao xin ý kiến!
Chủ tọa bực quá, hỏi :
- Đồng chí nào thế? Sao nói năng vung mạng, thiếu lịch sự thế? Có ý kiến gì thì đứng dậy nói xem nào, sao lại ngồi đấy mà hóng hớt?
Vẫn tiếng từ cuối phòng:
- Bố nói cho chúng mày biết, chúng mày đừng có công thần. Chúng mày tưởng chỉ có chúng mày mới làm việc từ lúc con người sinh ra chắc. Bố mày cũng thế nhá. Ngày nào bố cũng làm nhiệm vụ chuyên chở chất thải của con người, mà nhiều chất nguy hiểm lắm. Khi trưởng thành, bố mày còn làm một việc nữa vô cùng nặng nhọc đấy. Làm việc trong hầm lò, rất độc hại, hiểu chửa? Để làm gì à, để duy trì nòi giống đấy. Giờ bố mày già yếu lắm rồi, lại viêm đường tiết niệu nữa, khổ lắm. Bố phải được nghỉ chế độ trước chúng mày. Mà chúng mày nói ngu. Lại đòi bố đứng dậy. Bố mà đứng dậy được thì bố đ** xin nghỉ hưu, hiểu chửa?
Nghe cái giọng điệu ấy, mọi người biết hắn là ai. Họ nghĩ "không chấp với hắn làm gì. Mà suy cho cùng, hắn nói có lý quá". 
Và Hội đồng nhất trí cho hắn nghỉ hưu ngay, không bàn cãi gì nữa.

Bạn đang đọc bài viết "Truyện cười hiện đại: Nghỉ Hưu" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn