UBND xã Hoàng Diệu, huyện chương Mỹ (Hà Nội) ra mắt trang thông tin điện tử

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Diệu Huyền

20/05/2022 16:38

Theo dõi trên

Sáng nay, ngày 20-5-2022, UBND xã Hoàng Diệu tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận quy ước thôn; công bố trang thông tin điện tử của UBND xã.

hoang-dieu-1-1653039368.jpg
Văn nghệ chào mừng

 

Về dự và chỉ đạo buổi lễ hôm nay gồm có: Bà Bùi Thị Tú Oanh – Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện, ông Nguyễn Như Độ - Phó trưởng phòng Văn hóa và Truyền thông huyện, đồng chí Nguyễn Đắc Dương – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, đồng chí Đào Danh Dũng – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã.

Buổi lễ với các nội dung chính: Thông qua báo cáo kết quả thực hiện rà soát, sửa đổi, bổ sung quy ước trên địa bàn xã và xây dựng trang thông tin điện tử của UBND xã; công bố Quyết định thành lập trang thông tin điện tử, quyết định thành lập Ban biên tập và Tổ thư ký; công bố và trao quyết định công nhận quy ước của các thôn.

Trước đây tại xã Hoàng Diệu mỗi thôn đều đã xây dựng quy ước làng và được UBND huyện quyết định phê duyệt. Đến năm 2020 UBND xã, Ban chỉ đạo thực hiện sửa đổi, bổ sung quy ước, tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đến các thành viên Ban chỉ đạo xã và các thôn để tổ chức thực hiện.

Ngày 22/3/2022 UBND xã đã ban hành công văn đề nghị UBND huyện công nhận quy ước thôn Bài Trượng, An Hiền, Trại Hiền, Cốc Thượng, Làng Hạ, Trại Hạ và Trại Trung. Ngày 28/4/2022 UBND huyện đã ban hành Quyết định để công nhận quy ước của bảy thôn tại xã Hoàng Diệu.

hoang-dieu-2-1653039368.jpg
Các trưởng thôn tại xã Hoàng Diệu nhận Quyết định công nhận quy ước của các thôn

Website trang thông tin điện tử xã Hoàng Diệu được triển khai từ việc đánh giá hiệu quả hoạt động trên nền tảng Facebook từ tháng 8 năm 2020 và sau một năm hoạt động Fanpage trên nền tảng Facebook đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, đóng góp ý kiến của đông đảo người dân đã và đang truy cập, theo dõi, tìm hiểu các hoạt động, chính sách pháp luật, thông tin tuyên truyền hàng ngày diễn ra của UBND xã Hoàng Diệu tạo nên sự chuyển biến tích cực trong mọi lĩnh vực hoạt động của nhân dân trên địa bàn xã.

hoang-dieu-3-1653039368.jpg
 Đại diện phòng Văn hóa và Thông tin – Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Chương Mỹ tặng hoa chúc mừng buổi Lễ

Tháng 2/2022 Sở Thông tin và Truyền thông đã cấp tên miền đối với UBND xã Hoàng Diệu với nội dung tên miền: https://hoangdieu.chuongmy.hanoi.gov.vn và đã được đưa vào vận hành chạy thử trong 2 tháng để thử nghiệm, khắc phục các sự cố trong thời gian sử dụng, làm quen với những công việc hoàn toàn mới và thành lập tổ thư ký, ban biên tập, đến nay Website của UBND xã cơ bản đã được vận hành và đi vào hoạt động ổn định.

hoang-dieu-4-1653039368.jpg
Đồng chí Đào Danh Dũng – Chủ tịch UBND - xã phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ đồng chí Đào Danh Dũng – Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu nhấn mạnh: Việc rà soát sửa đổi, bổ sung quy ước trên địa bàn xã và xây dựng trang thông tin điện tử có ý nghĩa vô cùng lớn. Đưa hai nội dung này vào cuộc sống, tin rằng đời sống xã hội của xã nhà sẽ có chuyển biến tích cực, đời sống kinh tế của người dân được cải thiện và nâng lên, không có hộ đói, giảm hộ nghèo. Đời sống tinh thần được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được củng cố, giảm các tai, tệ nạn xã hội, giảm các tập quán hủ tục trong hiếu, hỷ. Người dân ngày càng ý thức hơn nữa trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, vai trò tự quản của cộng đồng dân cư, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia trực tiếp vào việc giám sát đồng thời cũng được tiếp cận và giải quyết các thủ tục hành chính, các dịch vụ công trực tuyến được thuận lợi góp phần xây dựng chính quyền điện tử, góp phần xây dựng quê hương Hoàng Diệu ngày càng văn minh, tiến bộ và phát triển.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "UBND xã Hoàng Diệu, huyện chương Mỹ (Hà Nội) ra mắt trang thông tin điện tử" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn