Cả 5 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Quốc tế đều đoạt huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng

PV

17/07/2023 07:47

Theo dõi trên

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPhO) năm 2023 gồm 5 học sinh dự thi và cả 5 học sinh đều đoạt huy chương; gồm: 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Cụ thể, 2 học sinh đoạt Huy chương Vàng gồm: Nguyễn Tuấn Phong, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội

2 học sinh đoạt Huy chương Bạc gồm Nguyễn Tuấn Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng; Lê Viết Hoàng Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, Tỉnh Thanh Hóa.

Học sinh đoạt Huy chương Đồng là Phan Thế Mạnh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh.

 

 Kỳ thi Vật lí Quốc tế (IphO) năm 2023 do Nhật Bản đăng cai tổ chức. Sau một năm hoãn và hai năm tổ chức dưới hình thức trực tuyến, kỳ thi lần thứ 53 được tổ chức trực tiếp từ ngày 10/7 đến ngày 17/7/2023. Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 398 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành kỳ thi lớn nhất từ trước tới nay.

Với 100% học sinh được huy chương trong đó có 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng, đoàn Việt Nam nằm trong tốp đầu kỳ thi Vật lí Quốc tế năm 2023. Điểm thi thực hành của học sinh có sự cải thiện đáng kể thể hiện việc tập huấn thực hành, thí nghiệm đã được quan tâm nhiều hơn.

Theo quy chế của Hội đồng kỳ thi Vật lí Quốc tế năm 2023, ngày thứ nhất các thí sinh làm bài thi Thực hành và ngày thứ hai làm bài thi lý thuyết. Mỗi bài thi kéo dài trong 5 tiếng. Đề thi lý thuyết và thực hành năm nay tuy dài nhưng được đánh giá là hay, có nội dung gần gũi với cuộc sống và với học sinh phổ thông.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại kỳ thi năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.