Vĩnh Phúc: Cử tri đi bầu cử đông đủ, an toàn, hoàn thành đúng quy định

Anh Tú

23/05/2021 19:59

Theo dõi trên

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc, đến 19 h (23/5) tổng số cử tri đi bầu trên 840.000 người tỷ lệ  sấp sỉ 100 % (99,21%). Như vậy các cử tri Vĩnh Phúc đã hoàn thành đúng thời gian quy định về công tác bầu cử.

cu-tri-thon-yen-thuong-1-1621755746.jpg

100 % cử tri tham gia bỏ phiếu đều được kiểm tra y tế theo quy định

Vĩnh Phúc có  1.165 Ban bầu cử (2 Ban bầu cử Quốc hội, 13 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 88 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.062 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã), 1.103 tổ bầu cử để thực hiện các nhiệm vụ bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đối với tất cả các điểm bầu cử của tỉnh Vĩnh Phúc việc hiện phòng chống dịch Covid – 19 được thực hiện nghiêm, đặc biệt là việc thực hiện 5 K theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch

hoang-thuy-lan-1621771799.jpg

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên.

Cuộc bầu cử lần này Vĩnh Phúc diễn ra đúng kịch bản đã dự liệu. Đối với các cử tri cao tuổi, Ủy Ban bầu cử cấp cơ sở đã cử cán bộ  gồm công an và quân đội mang hòm phiếu  phụ đến tận nơi để cử tri tiến hành bỏ phiếu theo quy định. Tất cả các điểm bầu cử lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra và đánh giá rất cao công tác chuẩn bị bầu cử. 100% các cử tri trước khi đến điểm bỏ phiếu đều khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sau đó xếp hàng ngay ngắn hoặc ngồi trên ghế đợi, lần lượt từng người vào khu vực thùng phiếu, làm công việc quan trọng nhất, đó là thực hiện quyền công dân của mình trong việc lựa chọn những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đặc biệt, tại các điểm bầu cử trên toàn tỉnh không phát sinh vấn đề làm ảnh hưởng đến công tác bầu cử.

pham-hoang-anh-1621771555.jpg

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Phạm Hoàng Anh bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 5 tại Tp Phúc Yên

Trước đó, vào buổi sáng các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh dự khai mạc, bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên và đi kiểm tra công tác bầu cử thành  phố tỉnh lỵ này và hai huyện Tam Đảo và Sông Lô.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Phạm Hoàng Anh sau khi dự khai mạc bầu cử và bỏ phiểu tại khu vực bỏ phiếu số 5, tổ dân phố số 7, phường Trưng Trắc, Tp Phúc Yên đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại TP Phúc Yên, các điểm cách ly phòng chống dịch trên địa bàn thành phố này và huyện Bình Xuyên.

Tại khu vực bỏ phiếu số 3, thôn Vũ Di, xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc dự, bỏ phiếu và kiểm tra công tác bầu cử.  

le-duy-thanh-1621771799.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy Ban bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc - Lê Duy Thành thực hiện quyền công dân của mình tại đơn vị bầu cử số 3, xã Vũ Di, huyện Vĩnh Tường

Có được kết quả như trên là công tác chuẩn bị bầu cử  đã được Ủy ban Bầu cử các cấp thuộc tỉnh Vĩnh Phúc triển khai chu đáo, đầy đủ, đúng kế hoạch, thời gian, tiến độ; được đông đảo người dân và cử tri đồng tình ủng hộ. Tỉnh cũng đã xây dựng đủ các kịch bản, phương án bầu cử cho mọi tình huống có thể xảy ra trong điều kiện dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp.Thời tiết tại các huyện, thành phố đều thuận tiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở tất cả các địa phương ổn định, dự luận địa phương tốt. Các địa phương báo cáo hiện chưa có khó khăn vướng mắc trong ngày bầu cử.

Như vậy, Cử tri ở Vĩnh Phúc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp đông đủ, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành đúng thời gian quy định

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Cử tri đi bầu cử đông đủ, an toàn, hoàn thành đúng quy định" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn