Vĩnh Phúc: Đại học Phenikaa trao tặng tài trợ cho ý tưởng khởi nghiệp WELLIFE

Tiến Dũng

20/03/2022 10:46

Theo dõi trên

Dự án "WELLIFE: Ứng dụng hỗ trợ quản lý dùng thuốc và kết nối trong điều trị” của nhóm học sinh Trường THPT Trần Phú, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa nhận được tài trợ từ Trường Đại học Phenikaa.

tai-tro-1647747764.jpg
Lãnh đạo Trường ĐH Phenikaa trao tài trợ cho đại diện nhóm tác giả dự án. Ảnh: Thu Trang/THPT Trần Phú

Mới đây, Hội thảo nhằm tiếp tục hoàn thiện, phát triển dự án WELLIFE đã được tổ chức tại Trường THPT Trần Phú với sự tham gia của các khách mời đến từ trường Đại học Phenikaa, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, Phòng khám đa khoa Sinh Hậu và lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc.

Sau khi nghe nhóm tác giả trình bày về giá trị của ứng dụng WELLIFE trong việc chăm sóc sức khỏe, ý nghĩa xã hội và tiềm năng của ý tưởng, PGS. TS Nguyễn Phú Khánh, Phó Hiệu trường Đại học Phenikaa bày tỏ sự tin tưởng vào ứng dụng mang tính sáng tạo, giàu ý nghĩa nhân văn của dự án. Nhằm động viên quyết tâm theo đuổi ý tưởng và tinh thần khởi nghiệp của nhóm học sinh, đại diện nhà trường ông đã trao tặng tài trợ cho nhóm tác giả.

PGS. TS Nguyễn Phú Khánh cũng tin tương, chặng đường vươn tới thứ hạng cao tại vòng Chung kết cuộc thi “Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” đang đến gần, WELLIFE sẽ thuyết phục được Ban giám khảo và cộng đồng nhờ vào các tính năng mới, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

nhom-hoc-sinh-1647748088.jpg

Nhóm tác giả của WELLIFE gồm các em: Bùi Xuân Minh, Trần Minh Đức, Đặng Lê Khánh Ly, Nguyễn Trung Quân. Ảnh: Thu Trang/THPT Trần Phú

"WELLIFE - Ứng dụng hỗ trợ quản lý dùng thuốc và kết nối trong điều trị” là dự án duy nhất của học sinh Vĩnh Phúc được vào vòng Chung kết cuộc thi “Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021, tổ chức vào ngày 26-28/3/2022 tại trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (Vĩnh Phúc).

Là một app chăm sóc sức khỏe trên điện thoại di động, WELLIFE thể hiện những ưu điểm vượt trội về các tiện ích so với các sản phẩm khác hiện có trên thị trường ở chỗ: Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, không mất phí, hướng tới kết nối với đội ngũ thầy thuốc có chuyên môn cao.

y-tuong-1647747820.jpg

WELLIFE - Ý tưởng khởi nghiệp nhân văn, thiết thực của học sinh Vĩnh Phúc. Ảnh: Thu Trang / THPT Trần Phú

WELLIFE  là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe bằng ứng dụng công nghệ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, trên thiết bị di động. Như một bác sĩ gia đình, dựa trên công nghệ camera AI, WELLIFE kết nối Người bệnh - Bác sĩ, y tá - Điều dưỡng viên - Người nhà, giúp người bệnh sử dụng thuốc đúng theo phác đồ điều trị; hỗ trợ bác sĩ và người nhà quản lý các thông tin chi tiết về sức khỏe trong quá trình điều trị; hỗ trợ tra cứu thông tin về thuốc; lưu trữ các thông tin sức khỏe của bệnh nhân…

WELLIFE là ý tưởng sáng tạo, nhân văn có giá trị thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang lan tràn hiện nay, giúp giảm bớt áp lên đội ngũ y bác sĩ mặt khác giúp bệnh nhân và người nhà yên tâm không lo lắng do bị đứt nối với bác sĩ và bệnh viện.

Dự án được triển khai sẽ có ý nghĩa giải quyết vấn đề quá tải của đội ngũ y bác sĩ trong tình hình dịch bệnh hiện nay, cũng như lâu dài, có tác dụng kết nối, nhắc nhở, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mọi nhà.

---

Đọc thêm tin liên quan trên trang https://vanhoathoidai.vn/ 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Đại học Phenikaa trao tặng tài trợ cho ý tưởng khởi nghiệp WELLIFE" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn